Top 19 Loại Thực Phẩm Nên Ăn Để Giảm Cân Sau 30 Tuổi

0
528
giảm cân

Giảm cân là điều chị em phụ nữ quan tâm, làm thể nào để giảm cân khỏe bên trong nhưng vẫn đẹp bên ngoài. Tham khảo ngay 19 loại thực phẩm cần ăn nhiều sau 30 tuổi để giảm cân hiệu quả!

Giảm cân sau 30 tuổiđang ngày càng được nhiều chị em quan tâm. Từ những năm 30 trở đi, sự suy giảm khối lượng cơ là một yếu tố quan trọng. Khi cơ mất đi, mỡ sẽ tăng lên. Sau đây là 19 loại thực phẩm cần ăn nhiều sau 30 tuổi để giảm cân theo cẩm nang làm đẹp nhé!

1. Ăn trứng giúp giảm cân

Trứng là một nguồn giàu protein. Nó có tính chất sinh nhiệt và là một cách hữu hiệu để thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Đây được coi là thực phẩm giảm cân thân thiện với mọi lứa tuổi.

2. Trái cây có màu đỏ

Táo, dâu tây, bưởi, anh đào, lựu,… đều rất giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và tăng cường trao đổi chất. Đây là tất cả những gì bạn cần để giảm cân.

3. Rau lá xanh có tác dụng giảm cân

giảm cân
Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh rất tốt cho tất cả mọi người, từ cần tây đến các loại có sẵn tại địa phương. Tất cả chúng đều có giá trị vitamin cao và các chất dinh dưỡng khác bao gồm folate, vitamin C, K, A, carotenoid. Và các khoáng chất như sắt và canxi. Chúng không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa tăng cân vì tất cả chúng đều chứa ít calo.

4. Rau bina là thực phẩm giúp giảm cân

Rau bina tách biệt với các loại rau lá xanh vì một lý do đó là một nguồn phong phú của “thylakoids”. Các nghiên cứu đã phát hiện ra chất này có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn và giảm mức độ “ghrelin” (hormone đói).

Thylakoids được tìm thấy trong lá cây và chúng ngăn cản cơ thể giải phóng một lượng lớn hormone insulin khi ăn trong các bữa ăn có hàm lượng chất béo cao. Khi việc giải phóng insulin được điều chỉnh và kiểm soát, cơ thể sẽ không tích trữ chất béo và bạn có thể giảm cân

5. Quả việt quất

Từ độ tuổi 30 trở đi, mỡ bụng khá phổ biến. Quả việt quất có thể giúp bạn giảm bớt vòng eo. Vì chúng đã được chứng minh là có tác dụng đốt cháy và lưu trữ chất béo giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, quả việt quất được biết là có lượng chất chống oxy hóa cao nhất – flavonoid. Chất này cũng giúp chống lão hóa.

6. Uống cà phê giúp giảm cân

Hàm lượng cafein trong cà phê có tác dụng chống béo phì và kích thích đốt cháy chất béo nâu. Nó cũng huy động các axit béo từ các tế bào mỡ, tăng hiệu quả giảm cân. Loại thực phẩm này được sử dụng làm năng lượng trong các bài tập tim mạch.

7. Đậu và các loại đậu

giảm cân
Đậu và các loại đậu

Đậu và các loại đầu thì đều có giàu protein, chất xơ và chỉ số đường huyết thấp. Tất cả những yếu tố này đều dẫn đến giảm cân.

8. Phô mai Paneer/Cottage

Phô mai Paneer rất giàu protein và cũng ảnh hưởng đến mức độ các hormon làm giảm sự thèm ăn. Như ghrelin, GLP-1, CKK và PYY. Các món ăn chế biến từ paneer không chỉ ngon mà còn rất tốt cho những người đang cố gắng giảm cân và đạt đến một trọng lượng cụ thể trên bàn cân.

9. Hạt bí ngô

Lần tới khi bạn thèm ăn và muốn ăn vặt thì hãy chọn những hạt bí ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng. Chúng có nhiều chất xơ và nhiều chất béo lành mạnh khiến bạn tiêu hóa tốt hơn và giảm cân hiệu quả.

10. Cá béo

Cá ngừ, cá hồi, cá cơm là một số ví dụ về các loại cá béo. Chúng có nhiều axit béo omega-3 cao giúp giảm cân dễ dàng hơn. 

11. Hạt hướng dương

Cũng giống như hạt bí ngô, hạt hướng dương cũng có một lượng chất béo lành mạnh cùng với vitamin E, chất xơ, protein và folate. Loại thực phẩm này vô cùng tốt nếu bạn muốn giữ vững cân nặng sau tuổi 30.

12. Ngũ cốc nguyên hạt 

Lúa mì nguyên hạt, bột yến mạch, gạo lứt đều là những ví dụ về ngũ cốc nguyên hạt. Chúng có hàm lượng carbs phức hợp giúp tăng cường sự trao đổi chất. Tác động kiểm soát đến việc giải phóng insulin khiến chúng trở thành lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho carbs tinh chế, hỗ trợ cơ thể tiêu hóa đường, mỡ thừa, giảm cân hiệu quả. 

13. Hạt Chia có tác dụng giảm cân

Những hạt nhỏ bé này chứa rất nhiều dinh dưỡng. Chúng là ngũ cốc nguyên hạt. Đây là một nguồn tuyệt vời của protein, chất xơ chất lượng cao, axit béo omega 3, canxi, kali và magiê, và sắt cùng với các chất dinh dưỡng khác.

Hơn nữa, hạt chia được coi là một lựa chọn thực phẩm tuyệt vời cho những ai đang cố gắng giảm cân. Hạt Chia không chỉ giúp bạn bổ sung dinh dưỡng ,à hàm lượng chất xơ cao giúp bạn no trong nhiều giờ, giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn. Ngoài ra, hàm lượng protein cao thúc đẩy toàn bộ quá trình đốt cháy chất béo.

14. Bơ làm từ sữa

giảm cân
Bơ làm từ sữa 

Xem thêm: 

  1. Uống Nước Đúng Cách Để Giảm Cân Hiệu Quả Bạn Nên Biết
  2. 12 Cách Thắt Cà Vạt Cực Đơn Giản, Dễ Làm

Đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm khi cho rằng bơ sữa là một loại thực phẩm gây béo phì. Thực tế thì ngược lại, bơ sữa với một lượng vừa phải giúp xây dựng khối lượng cơ thể săn chắc, dùng để giảm cân hiệu quả hơn. 

Đồng thời, chúng giúp đưa axit béo ra khỏi tế bào mỡ để sử dụng làm năng lượng. Nếu bạn không tiêu thụ bơ sữa như một thực phẩm chính trong chế độ ăn uống của mình thì đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu!

15. Sữa chua không đường

Sữa chia luôn duy trì tầm quan trọng của probiotics trong việc giúp đường ruột khỏe mạnh và hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đây là điều hoàn toàn cần thiết nếu một người cần giảm cân và khỏe mạnh nói chung. Sữa chua không đường hoặc sữa đông là cách thuận tiện nhất nhằm cung cấp cho cơ thể một lượng men vi sinh tốt hàng ngày.

16. Bơ hạnh nhân

Bằng cách thêm vào hai muỗng canh bơ hạnh nhân, bạn sẽ bổ sung vào cơ thể vitamin, khoáng chất, protein, chất xơ và chất béo lành mạnh.

17. Ăn bơ đậu phộng để giảm cân

Mặc dù kém hơn một chút về yếu tố dinh dưỡng so với bơ hạnh nhân nhưng bơ đậu phộng lại đạt điểm ngang bằng về yếu tố thơm ngon. Nó cung cấp cho cơ thể một lượng protein và chất béo tốt. Loại thực phẩm này khiến bạn không tăng cân đồng thời hỗ trợ quá trình giảm cân. Bạn không nên ăn quá nhiều bơ đậu phộng vì nó có thể dẫn đến tăng cân.

18. Kết luận 

Nếu bạn muốn giảm cân thì còn chần chờ gì không ăn nhiều 17 thực phẩm này? Khi ăn uống đầy đủ những loại kể trên thì chắc chắn bạn sẽ không sợ tăng cân khi đã qua tuổi 30. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây