Tìm hiểu sự thật: Đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơn?

0
62
đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơn

Đi bộ và chạy bộ là hai phương pháp luyện tập thể dục thể thao hỗ trợ nâng cao sức khỏe được nhiều độ tuổi ứng dụng. Nhưng đối với việc giảm cân, lấy được vóc dáng như mong muốn thì “đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơn”. Tất cả sẽ được bật mí sau bài viết dưới đây.

1. Lợi ích của việc đi bộ và chạy bộ

1.1. Đi bộ tập thể dục

Theo các chuyên gia nghiên cứu sức khỏe cho biết, thói quen đi bộ hàng ngày luôn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đối với mọi lứa tuổi. Việc đi bộ giúp bạn nâng cao sức khỏe, cơ thể trao đổi chất tốt hơn, cải thiện đời sống.

đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơnĐi bộ giảm cân

Ngoài ra đi bộ mang lại nhiều lợi ích vượt trội như:

  • Giúp cho bạn cải thiện được hệ tim mạch, chống đột quỵ.
  • Hỗ trợ xương chắc khỏe hơn.
  • Tăng cường sức mạnh cho cơ bắp.
  • Cải thiện giấc ngủ.
  • Ổn định huyết áp.
  • Tăng cường khả năng tập trung, nâng cao trí nhớ.
  • Làm giảm khả năng hình thành các khối u ác tính.
  • Ngoài ra, lợi ích đặc biệt của việc đi bộ là đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm cân tự nhiên và kiểm soát được cân nặng của cơ thể hiệu quả.

1.2. Lợi ích của việc chạy bộ

Chạy bộ được xem là hình thức đi bộ nâng cao hơn so với việc đi bộ nhưng đòi hỏi cần có cường độ cao hơn. Khi chạy bộ, đòi hỏi bạn phải chạy đều chân, chạy nâng cao đầu gối, chạy nước rút…

đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơnLợi ích của việc chạy bộ

Việc chạy bộ này mang lại nhiều hiệu quả rõ rệt như:

  • Đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách nhanh chóng và giảm cân tự nhiên.
  • Hỗ trợ hệ tim mạch hoạt động khỏe mạnh nâng cao sức khỏe.
  • Giúp phổi hoạt động tốt hơn, thanh lọc cơ thể.
  • Cải thiện tâm trạng, giảm stress lại nâng cao trí nhớ giúp cuộc sống tốt hơn.
  • Hỗ trợ cho xương chắc khỏe, phòng ngừa chấn thương không đáng có xảy ra.
  • Cải thiện bắp chân thon, gọn hơn.
  • Tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.

Qua đây bạn cũng đã thấy được một số lợi ích nổi bật của đi bộ và chạy bộ. Vậy sự thật đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơn? Thắc mắc sẽ được lý giải ngay sau đây.

2. Sự thật: Đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơn?

Nếu bạn đang tìm kiếm câu hỏi cho vấn đề đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơn thì thực sự cả hai bài tập này đều phù hợp cho việc giảm cân hiệu quả. Nếu bạn muốn chọn một trong hai để tập trung cho việc giảm cân thì chạy bộ sẽ là phương pháp giúp bạn tiêu hao lượng calo rất tốt giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Vì trên thực tế, lượng calo đốt cháy của quá trình đi bộ hay chạy bộ đều phụ thuộc vào vận tốc, cân nặng và chiều cao của mỗi người.

đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơnĐi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơn

Theo các chuyên gia sức khỏe thì hình thức chạy bộ có khả năng đốt cháy lượng calo trong cơ thể nhanh hơn đi bộ nhưng tùy vào mỗi hình thức luyện tập sẽ mang lại hiệu quả giảm cân nhanh hay chậm. Cụ thể như:

  • Chạy bộ vừa làm nóng cơ thể, hoạt động được toàn thân và đốt cháy nhiều lượng mỡ thừa trong cơ thể.
  • Nhiều người đã có thể giảm được 0,5kg sau khi vận động tương đương với việc đốt cháy 3.500 lượng calo trong cơ thể.
  • Ngoài ra khi đi bộ nửa tiếng bạn chỉ tiêu hủy được 143 lượng calo nhưng với chạy bộ trong nửa tiếng bạn đã đốt cháy được từ 140 đến 150 lượng calo trong cơ thể.

Đó là sự thật lý giải thắc mắc của rất nhiều bạn đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơn. Do vậy, bạn có thể yên tâm lựa chọn phương thức chạy bộ đều đặn theo lịch trình khoa học để đạt được kết quả giảm cân như mong muốn.

Có thể bạn quan tâm: Giải đáp thắc mắc: Đi bộ có giảm cân không? Cách đi bộ giảm cân

3. Lưu ý khi chạy bộ giảm cân đúng cách, an toàn

Sau khi có câu trả lời đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơn thì việc của bạn là cần phải có một lịch trình chạy bộ phù hợp. Để có thể mang lại kết quả giảm cân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Lưu ý khi chạy bộ giảm cân

  • Khởi động trước khi chạy: Dù đi bộ hay chạy bộ cần phải khởi động kỹ càng trước khi bắt đầu: xoay khớp cổ chân, cổ tay, xoay vai, vặn người… trong khoảng 10 phút. Việc làm này sẽ giúp cơ thể nóng lên, tăng sức bền, khả năng linh hoạt và hỗ trợ đốt mỡ thừa hiệu quả hơn.
  • Chọn thời điểm thích hợp: Bạn có thể chạy bộ vào sáng sớm hoặc chiều tối nhưng lưu ý không được để bụng đói hoặc quá no khi chạy nhằm bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nếu bạn sợ ô nhiễm, hạn chế ra đường, tiếp xúc nơi đông người, bạn có thể đầu tư máy chạy bộ ngay tại nhà vừa an toàn, lại tùy thích lựa chọn không gian chạy bộ cho bản thân.
  • Trang phục chạy bộ: Hãy chọn những bộ quần áo thoải mái, thấm hút mồ hôi, có độ co giãn tốt nhằm tạo sự thoải mái khi vận động. Lưu ý nên lựa những đôi giày vừa vặn, êm chân để quá trình di chuyển bước chân diễn ra an toàn, hiệu quả.
  • Chế độ dinh dưỡng: Bạn nên có chế độ ăn uống giảm cân khoa học, hạn chế tinh bột thay vào đó phải cung cấp nhiều chất đạm như: trứng, cá, sữa, các loại vitamin, khoáng chất trong rau củ…

Chắc hẳn những chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơn” rồi đúng không. Nếu muốn duy trì cân nặng để có vóc dáng cân đối thì đi bộ sẽ là lựa chọn thông minh. Còn bạn muốn giảm cân, đốt cháy nhiều calo thì nên thử sức với chạy bộ nhé! Chúc bạn sớm có được vóc dáng như mơ ước!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây