Top 10 Thương Hiệu F&B Nổi Tiếng Của Việt Nam

0
857
F&B

F&B là viết tắt của Food & Beverage Service. Nếu dịch sát nghĩa thì đây là “dịch vụ nhà hàng, đồ ăn và thức uống”. Hiện F&B đang là một mô hình kinh doanh lớn mạnh, phổ biến trong xã hội. Nhất là ở Việt Nam, ngày càng có nhiều thương hiệu F&B xuất hiện trên thị trường.

1. Thương hiệu F&B The Coffee House

Thương hiệu đầu tiên được nhắc đến trong top các thương hiệu F&B nổi tiếng tại Việt Nam đó chính là The Coffee House. Đây là một thương hiệu với mô hình kinh doanh là chuỗi cửa hàng cà phê trải dài trên khắp cả nước, được nhiều người biết đến và sử dụng.

F&B

Thương hiệu F&B nổi tiếng Việt Nam The Coffee House

Hơn hết, The Coffee House là một thương hiệu rất gần gũi với người dân Việt Nam. Thương hiệu F&B này luôn chú trọng vào những câu chuyện về cà phê cũng như đề cao các giá trị kết nối con người.

Một cái tên khác luôn gần gũi và thân thương mà mọi người vẫn đặt cho The Coffee House đó chính là “Nhà cà phê”, nơi mà mọi người có thể chuyện trò, tâm sự, xích lại gần nhau hơn, tìm thấy niềm vui, sự sẻ chia chân thành bên những tách cà phê thơm ngon, chất lượng.

Có thể nói, The Coffee House là một thương hiệu F&B tạo ra được nhiều giá trị cho người dùng, luôn lấy khách hàng làm trung tâm cho sự phát triển bền vững. Nơi đây, không chỉ có không gian ấm cúng của “Nhà” mà chất lượng về đồ uống cũng tạo nên sự khác biệt mà không phải nơi nào cũng có được.

2. Highland Coffee

Highland Coffee là thương hiệu F&B có câu chuyện bắt nguồn từ cà phê Việt Nam. Từ một tình yêu và đam mê mãnh liệt với những hạt cà phê của Việt Nam mà Highland Coffee đã ra đời vào năm 1999 như một sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, lan tỏa những giá trị tốt đẹp cũng như nâng tầm giá trị của cà phê Việt Nam đến với thế giới.

F&B

Highland Coffee là thương hiệu F&B có câu chuyện bắt nguồn từ cà phê Việt Nam

Ban đầu, thương hiệu F&B này xuất phát từ việc sản xuất cà phê đóng gói tại Hà Nội. Không lâu sau đó mà thương hiệu F&B này cũng nhanh chóng phát triển lớn mạnh như một trào lưu và xu thế đầu những năm 2000.

Trải qua một chặng đường rất dài, Highland Coffee nhanh chóng ghi điểm trong mắt những người sành cà phê cũng như là một không gian yêu thích của nhiều người. Với không gian không quá rườm rà, thoải mái và lịch sự cùng những ly cà phê đượm vị, thơm ngon, hấp dẫn, Highland Coffee đã không ngừng phát triển, có nhiều chi nhánh trên toàn quốc, trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa cà phê của người Việt Nam.

Không những thế mà Highland Coffee cũng là một thương hiệu F&B góp phần làm đẹp thêm những nét văn hóa, lối sống của người Việt thời nay, cũng như chú trọng giữ gìn những giá trị văn hóa của người Việt trong dự án “Đương đại hóa tranh Đông Hồ”.

3. KFC

KFC là thương hiệu F&B đến từ Mỹ. KFC là từ viết tắt Kentucky Fried Chicken, được hiểu với nghĩa là “Gà Rán Kentucky” thuộc tập đoàn Yum Brands Inc. Thương hiệu F&B KFC chuyên về các sản phẩm về gà, đặc biệt là gà rán cùng các món ăn từ gà như Burger, Sandwiches, Cơm…

F&B

KFC là thương hiệu F&B đến từ Mỹ

Có thể hiểu KFC là thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới với công thức chế biến gà rán Original Recipe độc lạ, có một không hai trên thị trường cùng 11 loại thảo mộc và gia vị đặc trưng.

KFC bắt đầu về Việt Nam với nhà hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1997. Cho đến bây giờ, KFC cũng đã phát triển lớn mạnh tại thị trường Việt Nam với hơn 140 nhà hàng trên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, trở nên ngày càng phổ biến và là 1 trong những thương hiệu F&B thân thiện tại Việt Nam.

4. Thương hiệu F&B Hàn Quốc Lotteria

Lotteria là một thương hiệu F&B đến từ Hàn Quốc chuyên về kinh doanh gà rán cùng những món về gà. Theo thống kê của Korea Management Association thì Lotteria đứng top 1 về “Brand Power” trong suốt 7 năm liền.

F&B

Lotteria đến từ Hàn Quốc chuyên kinh doanh gà rán cùng những món về gà

Lotteria xuất hiện tại thị trường Việt Nam lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1998. Từ đó mà góp phần phát triển kinh tế Việt Nam cũng như là một bước ngoặt rất lớn của lĩnh vực F&B trong nước. Thương hiệu F&B này nổi tiếng với không gian ăn uống hiện đại, thường ở trong những trung tâm thương mại lớn, đồ ăn đa dạng, chất lượng, hợp về sinh an toàn thực phẩm…

Nhờ sự phát triển và cải tiến không ngừng trong chất lượng cũng như không gian ăn uống mà Lotteria đã đạt được nhiều các chứng nhận quốc tế như chứng nhận an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường hay chứng nhận về chất lượng sản phẩm…

5. Trung Nguyên Legend

Nhắc đến cà phê Trung Nguyên thì ắt hẳn người Việt Nam không ai là không biết về thương hiệu F&B này. Người sáng lập và cũng là chủ tịch của tập đoàn Trung Nguyên chính là ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

F&B

Trung Nguyên Legend là thương hiệu mang tầm quốc gia

Trung Nguyên Legend không chỉ là một thương hiệu F&B nổi tiếng tại Việt Nam mà thương hiệu như một người “Đại sứ” đưa Việt Nam tiến xa hơn, sánh vai với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Có thể hiểu Trung Nguyên Legend là thương hiệu mang tầm quốc gia. Mà từ đó, thể hiện sự khát vọng vĩ đại của một dân tộc.

Trung Nguyên là thương hiệu ra đời từ năm 1996 tại Buôn Ma Thuột. Ban đầu chỉ là một chiếc xe đạp chở cà phê. Nhưng cho đến bây giờ, Trung Nguyên Legend đã trở thành một thương hiệu cà phê vô cùng nổi tiếng, là một trong những thương hiệu đại diện trong lĩnh vực F&B của Việt Nam.

Trải qua một chặng đường phát triển vượt bậc, Trung Nguyên Legend đã không ngừng phát triển không chỉ ở Việt nam mà vươn ra ngoài thế giới. Ra mắt mô hình cà phê hiện đại, tiêu biểu là E-Coffee.

6. F&B Trà KOI Thé

Koi Thé là một thương hiệu F&B về trà rất nổi tiếng hiện nay. Có mặt trên nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Thành lập vào năm 2006, tập trung vào chất lượng và lấy nhu cầu của khách hàng làm trung tâm cho sự phát triển bền vững. Từ đó mà thương hiệu F&B này thành công hơn cả mong đợi, phát triển một cách vượt bậc.

F&B

KOI Thé đặt trọng tâm phát triển vào lĩnh vực trà

Điểm đặc biệt của KOI Thé là đặt trọng tâm vào lĩnh vực trà mặc dù khoảng thời gian đầu với hướng phát triển theo hướng cà phê. Qua đó mà ở KOI Thé là một nơi quy tụ của các bậc thầy về trà, 100% làm bằng tay.

KOI Thé là thương hiệu tập trung trong việc lựa chọn nguyên liệu, thực hiện quy trình pha trà với sự chính xác và nhất quán cao. Vì thế mà, các nghệ nhân trà ở đây rất kỹ càng và chuyên nghiệp trong quy trình làm việc của mình.

Hơn hết, KOI Thé cũng là một thương hiệu được người dùng yêu thích bởi dịch vụ thân thiện, mang lại nhiều niềm vui từ những lá trà tươi xanh. Hơn hết, thông điệp của thương hiệu F&B KOI Thé là muốn lan tỏa tình yêu về trà cũng như cho khách hàng có những trải nghiệm vô cùng thú vị khi đến với nơi đây.

7. Phúc Long Coffee & Tea House

Phúc Long cũng là một thương hiệu F&B về cà phê và trà vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam. Hơn hết thương hiệu này luôn không ngừng phát triển về chất lượng và mở rộng thị trường, tạo nên một thương hiệu Việt đặc trưng với sự đẳng cấp và chất lượng nhất thể hiện trong từng sản phẩm mà thương hiệu F&B này đưa ra.

F&B

Phúc Long cũng là một thương hiệu về cà phê và trà vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam

Phúc Long có tuổi đời cũng rất là lâu, ra đời từ năm 1968 và trải qua hơn 50 năm xây dựng, phát triển, chắt chiu tinh hoa từ những lá trà cũng hạt cà phê tại Lâm Đồng, mong muốn mang đến cho người dùng giá trị cùng những trải nghiệm đặc trưng chỉ có tại Phúc Long Coffee & Tea House.

Với phương châm “Chất lượng khởi nguồn từ đam mê”, thương hiệu F&B Phúc Long đã viết nên một câu chuyện về một thương hiệu Việt với nhiều giá trị truyền thống tốt đẹp, kết nối và lan tỏa những tinh túy tích lũy được đến với khách hàng cũng như là một thương hiệu thân thiện, gắn bó lâu dài với những thực khác khi đến với nơi đây.

8. Starbucks Coffee

Starbucks Coffee là một thương hiệu cà phê đến từ Mỹ với sứ mệnh nuôi dưỡng và khơi nguồn những cảm hứng cho con người. Vì thế mà hãng F&B này luôn chú trọng về chất lượng cũng như dịch vụ, luôn chọn lựa và chắt chiu những hạt cà phê tươi ngon nhất, thực hiện rang xay một cách cẩn thận cũng như chế biến chúng thành một ly cà phê tuyệt vời và hoàn hảo hơn bao giờ hết.

F&B

Starbucks Coffee được biết đến là thương hiệu F&B về cà phê nổi tiếng trên thế giới

Hiện nay, Starbucks Coffee được biết đến là thương hiệu F&B về cà phê nổi tiếng bậc nhất trên thế giới với hơn 17.400 cửa hàng, có mặt tại hơn 60 quốc gia khác nhau. 

Starbucks Coffee ra đời năm 1971, hơn hết thương hiệu F&B Starbucks Coffee mong muốn kết nối cộng đồng cùng sự ca tụng các nền văn hóa khác nhau, tạo nên một sự khác biệt vô cùng đặc sắc trong mỗi cốc cà phê mà nó mang lại. Cũng như việc tạo ra những di sản và các trải nghiệm đặc biệt trong cuộc sống này.

9. Thương hiệu F&B The Pizza Company

The Pizza Company là thương hiệu F&B với mô hình kinh doanh đồ ăn Pizza, thuộc tập đoàn Minor Food Group. Từ khi mới thành lập vào năm 2001, The Pizza Company bắt đầu xuất hiện với món Pizza mang phong cách Ý đặc trưng. Cho đến nay, thương hiệu F&B này đã nhanh chóng lớn mạnh và phát triển trên nhiều quốc gia với hơn 500 cửa hàng trên thế giới.

F&B

The Pizza Company với món Pizza mang phong cách Ý đặc trưng

Thương hiệu Pizza F&B nổi tiếng này là sự kết hợp hoàn hảo giữ ẩm thực Ý và ẩm thực Châu Á với nhiều món Pizza chất lượng cũng như độc quyền mang lại những phong cách khẩu vị vô cùng tuyệt vời cho các thực khách.

The Pizza Company lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng năm 2013 và nhanh chóng được ưa chuộng, là điểm đến rất được yêu thích của người Việt Nam, nhất là những “tín đồ” yêu thích sự tinh tế của ẩm thực nước Ý.

10. Pizza Hut

Pizza Hut là thương hiệu F&B về Pizza thuộc tập đoàn Yum!, là một chuỗi nhà hàng của Mỹ với nhiều món ăn về Pizza đặc sắc và mang đậm phong cách ẩm thực Ý. Hơn hết, Thương hiệu F&B Pizza Hut đang rất được ưa chuộng và yêu thích trên toàn thế giới, được biết đến nhiều với hình ảnh những chiếc bánh Pizza hảo hạng, trang trí đẹp mắt cùng với sự thân thiện và chuyên nghiệp trong dịch vụ của họ.

F&B

Pizza Hut có mặt tại Việt Nam từ năm 2006

Tìm hiểu:

  1. Social Media: Phân Loại Và 6 Hình Thức Phổ Biến Hiện Nay
  2. 10 Điều Cần Lưu Ý Để Có Một Landing Page Chất Lượng Nhất

Năm 2006, Pizza Hut về Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của F&B tại nơi đây. Hơn hết, Pizza Hut về Việt Nam với 100% là vốn đầu tư từ nước ngoài và phát triển với 50 nhà hàng trên toàn quốc.

Trên đây là 10 thương hiệu F&B nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam. Có thể thấy, mỗi thương hiệu là một phong cách khác nhau, tạo nên sự riêng biệt, đặc sắc với nhiều ý nghĩa và thông điệp khác nhau mà nó mang lại, góp phần tạo nên những nét đặc sắc trên thị trường F&B của Việt Nam hiện nay.

Nguồn: Khoa học – đời sống

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây