Thực Phẩm Lành Mạnh Là Một Cách Thông Minh Để Giảm Cân

0
45
thực phẩm lành mạnh

Thực phẩm lành mạnh nếu được sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng thông minh. Sau đây là một số cách để sử dụng thực phẩm lành mạnh mà bạn nên biết. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Ăn thực phẩm lành mạnh là một điều lý tưởng mà ai cũng đã từng nghĩ đến. Nhưng không phải ai cũng nhớ và biết cách ăn những thực phẩm này. Sau đây sẽ là một số cách để bạn có thể sử dụng thực phẩm hiệu quả nhất. 

1. Đặt giỏ trái cây trên bàn ăn 

Bạn nên để trái cây – thực phẩm lành mạnh ngay chính giữa bàn ăn. Bạn sẽ có nhiều khả năng ăn những trái cây đó hơn so với những người cất chúng ở vị trí thấp hơn hay tại các mức trong tủ lạnh.

2. Chuẩn bị danh sách khi mua sắm

Bạn nên ghi ra những thực phẩm trước khi đi mua sắm. Sau đó tiến hành mua sắm theo đúng danh sách này để tránh bị thu hút bởi những thực phẩm không lành mạnh khác. 

3. Cất thực phẩm lành mạnh trong các hộp 

thực phẩm lành mạnh
Bỏ rau củ ngang tầm mắt trong tủ lạnh

Giữ thực phẩm lành mạnh trong các hộp trong. Ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, quả hạch nên được giữ trong hộp trong để chúng ta dễ nhìn thấy hơn. Và bạn có thể tiếp cận chúng thường xuyên hơn. 

Ngoài ra, tránh để rau trong “phần rau”. Vì hộp giữ rau trong tủ lạnh thì thường ở ăn dưới cùng. Nên giữ chúng ngang tầm mắt để bạn có thể sử dụng chúng trước khi chúng bị cũ. Đồng thời bạn nên cất nước sốt, mứt, sốt mayonnaise,… vào ngăn đựng rau củ.

4. Chuẩn bị thực phẩm lành mạnh cho bữa ăn cả tuần

Việc chuẩn bị trước bữa ăn thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh và tiết kiệm nhiều thời gian trong những ngày trong tuần bận rộn, nơi có ít thời gian để nấu thức ăn tự làm. 

Chuẩn bị những mẻ thực phẩm lành mạnh và cất trong tủ lạnh. Bạn có thể dùng được trong hầu hết các ngày trong tuần sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền. Ngoài ra, cách này còn cắt giảm lượng calo tiêu thụ qua thức ăn đặt hàng từ các nhà hàng và quán ăn.

5. Hoán đổi tốt cho thực phẩm chế biến

Tìm các cách để hoán đổi thức ăn cho nhau nhằm tạo ra các món ăn bổ dưỡng, ngon và lành mạnh. Bạn cần tránh những thực phẩm chế biến sẵn.

6. Chống lại đồ ăn vặt

cá tầm
Chống đồ ăn vặt

Hãy loại bỏ dần thói quen ăn vặt. Điều này sẽ giúp bạn có thể duy trì cân nặng tốt hơn và giúp giảm cân hiệu quả. 

7. Huấn luyện vị giác của bạn để thích thực phẩm lành mạnh

Đúng vậy, bạn hoàn toàn có thể lập trình lại vị giác, tránh cảm giác thèm ăn các thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn.

8. Ngất ngây, mất trí vì đồ ăn vặt

Để thực phẩm đóng gói và chế biến có hàm lượng đường, chất béo chuyển hóa và natri cao ở nơi khuất tầm nhìn, trong tủ mà bạn có thể khóa lại. Bằng cách này, bạn sẽ không thực sự nhìn thấy chúng quá thường xuyên. Và có nghĩa bạn sẽ ít ăn chúng hơn.

9. Thay thế đường tinh luyện bằng các giải pháp thay thế lành mạnh

Đường là thủ phạm lớn nhất gây tăng cân, béo phì, sâu răng, cao huyết áp, các bệnh về tim mạch,… Có vẻ như ngần ấy năm chúng ta đã ăn uống sai lầm! 

Bạn chắc chắn có thể ăn đường ở mức độ vừa phải. Nhưng cũng có những lựa chọn thay thế lành mạnh cho đường có thể được thêm vào chế độ ăn uống của bạn. Và không gây hại cho cơ thể của bạn. 

Việc bổ sung những lựa chọn thay thế này có thể giúp bạn tránh khỏi nhiều loại bệnh. Nó cũng sẽ giúp bạn giữ được vóc dáng và sức khỏe. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu cách bạn có thể thỏa mãn cơn thèm ngọt của mình ngay nhé!

Thực phẩm lành mạnh sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt hơn. Bạn hãy luyện tập và áp dụng những cách trên để có thể giúp bạn ăn nhiều thực phẩm này hơn nhé. Chúc bạn sớm thành công!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây