Thế hệ Gen Z là gì? Gen z đọc vị thế hệ sống ảo?

0
238
Thế hệ Gen Z

Thế hệ gen Z là gì? Thế hệ Gen Z bắt đầu từ năm nào? Gen Z đọc vị thế hệ sống ảo? Cùng tìm hiểu về định nghĩa mới lạ này trong bài viết sau đây. Đây là từ được dùng rất nhiều gần đây, nhất là trên các MXH đấy.

Thế hệ gen Z khác với những thế hệ trước đó. Vậy thế hệ này khác biệt như thế nào? Cùng xem qua bài viết để tìm hiểu 1 số đặc điểm đặc biệt của thế hệ này nhé.

Thế hệ gen Z
Gen Z đọc vị thế hệ sống ảo

1. Thế hệ gen z là gì?

Gen Z sinh năm bao nhiêu? Thế giới phát triển, công nghệ phát triển, xa hội phát triển,…kéo theo nhiều định nghĩa ra đời. 1 trong số đó chính là định nghĩa về thế hệ gen Z. Khái niệm niệm này dùng để chỉ những người sinh ra vào những năm 1995 trở về sau (2009).

Định nghĩa này ra đời để phân biệt những thế hệ trước đó như thế hệ Y hay thế hệ X. Lối sống cùng tính cách của những người thuộc thế hệ Z cũng có sự khác biệt với thế hệ X, Y,… Thế hệ này còn được cho là thế hệ của thời đại Internets.

Thế hệ Gen Z
Gen Z từ năm nào?

2. Thế hệ gen Z thích sử dụng điện thoại di động để lướt Internet

Khi bán sản phẩm cho khách hàng Thế hệ gen Z, việc tập trung vào các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể quan trọng hơn các trang thương mại điện tử. Gen Z không chỉ thích sử dụng các sản phẩm kỹ thuật số.

Mà còn sử dụng điện thoại di động để lướt Internet. Chiến lược kỹ thuật số của thương hiệu trước tiên phải là điện thoại di động. Trong khi trải nghiệm người dùng và thiết kế giao diện phải xoay quanh trải nghiệm di động của khách hàng thế hệ Z.

3. Thế hệ gen Z cũng thích trải nghiệm thực tế

Nếu bạn nghĩ rằng Gen Z chỉ thích tiêu xài trên màn hình thì bạn đã hiểu nhầm rồi. Dù ra đời trong thời đại kỹ thuật số. Nhưng Gen Z cũng rất háo hức muốn được tận mắt trải nghiệm.

Trên thực tế, 80% hoạt động mua sắm của Gen Z bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội. Đặc biệt là Instagram. Ngoài ra, người tiêu dùng Gen Z vẫn thích mua các sản phẩm làm đẹp tại các cửa hàng thực tế.

Trong số những người mua sắm Thế hệ Z, 76% tin rằng các cửa hàng thực có thể mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn ngay cả khi họ đã tìm hiểu trước về các thương hiệu và sản phẩm qua mạng xã hội.

Thế hệ Gen Z
Thế hệ gen Z cũng thích trải nghiệm thực tế

4. Tùy chọn phương tiện truyền thông xã hội

Facebook là một ứng dụng được các bậc cha mẹ yêu thích sử dụng và nó không phổ biến lắm với Gen Z. Tại Hoa Kỳ, các nền tảng mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất cho Thế hệ Z là Instagram (64,59%), Snapchat (51,31%) và YouTube (62,48%). Thế hệ Z ở Việt Nam sử dụng nhiều nhất các tràng MXH là Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram,…

Thế hệ gen Z ở các quốc gia khác nhau có mô hình tiêu dùng rất khác nhau và yêu cầu các phương pháp sản xuất nội dung khác nhau.

5. Thế hệ Z yêu thích những thương hiệu có giá trị

Những đứa trẻ thế hệ Z ở Hoa Kỳ được sinh ra trong thời đại kinh tế bùng nổ. Trong khi thế hệ thiên niên kỷ sinh ra trong thời đại giàu có. Nhưng họ là những thế hệ đầu tiên cần phải trải qua nhiều vấn đề hơn cha mẹ của họ.

Môi trường phát triển của người tiêu dùng thế hệ Z không thể tách rời các loại chủ đề bao gồm biến đổi khí hậu, suy thoái kinh tế và bất bình đẳng xã hội. Do đó, họ thường có tinh thần trách nhiệm cao hơn và ủng hộ giá trị lớn hơn.

Thế hệ Gen Z
Thế hệ Gen Z đề cao những sản phẩm mang giá trị nhân văn

Trên thực tế, Gen Z sẵn sàng trả giá cao hơn cho các thương hiệu đề cao các giá trị nhất định. Chẳng hạn như phát triển bền vững, ngăn chặn hành vi tàn ác với động vật, thực phẩm hữu cơ, v.v. Đây không chỉ là trường hợp ở Hoa Kỳ, mà còn ở Gen Z trên toàn thế giới.

6. Khái niệm thẩm mỹ có sự thay đổi theo thời gian

Việc nam giới trang điểm đã trở nên không còn xã lạ với đa số các nước trên thế giới. Ở Trung Quốc, trang điểm của nam giới đã trở thành bình thường mới. Trong số những người đàn ông sinh sau năm 1995, 1/5 có thói quen sử dụng BB cream và son môi.

Riêng trên Tmall, doanh số bán bút chì kẻ mày, son môi và kem BB dành cho nam lần lượt ghi nhận mức tăng trưởng 214%, 278% và 145% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, nhờ sự phát triển của dữ liệu và công nghệ, thế hệ Z theo đuổi trải nghiệm cá nhân hơn các thế hệ trước.

Thế hệ Gen Z
Nam giới make up đã không còn quá xa lạ

Trên đây là 1 số thông tin về đặc điểm thế hệ gen Z. Đây có thể nói là thế hệ đầy hứa hẹn cho tương lai của thế giới. Nếu bạn sinh ra ở thời đại này, bạn hãy có gắng tận dụng những nguồn lợi về internest để trau dồi bản thân. Có như thế, bạn sẽ không bị thụt lại phía sau sự phát triển của thế giới. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thể hiểu thêm về thế hệ đặc biệt này.

Nguồn: Khoa học – đời sống

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây