Tập yoga có giảm cân không? Top 7 bài tập yoga giảm cân siêu hiệu quả

0
130
tập yoga có giảm cân không

Đã có rất nhiều trường hợp béo phì, thừa cân bị tự ti với số cân nặng và vóc dáng mà tự thu hẹp mình với xã hội dẫn đến trầm cảm. Thực tế, giảm cân không quá khó chỉ cần bạn lựa chọn đúng phương pháp, tập đúng kỹ thuật và có sự cố gắng, chắc chắn bạn sẽ thành công. Đã có nhiều người tìm đến yoga để giảm béo và đã thành công. Nếu bạn chưa tin, chúng tôi sẽ chứng minh cho bạn thấy thực sự tập yoga có giảm cân không? Và đâu là cách tập đúng chuẩn? Cùng theo dõi nhé!

1. Tập yoga có giảm cân không?

Yoga tuy là những động tác nhẹ nhàng, đơn giản nhưng khi hoạt động toàn bộ cơ thể của bạn phải thật linh động và nhuần nhuyễn. Nó kích thích quá trình đốt cháy lượng lớn calo trong cơ thể giúp thân hình của bạn thon gọn và săn chắc. Ngoài ra còn hỗ trợ điều hòa hệ hô hấp, lưu thông máu tốt hơn, đánh tan mỡ thừa bắp tay, chân và vùng bụng siêu hiệu quả.

tập yoga có giảm cân không

Lý giải: Tập yoga có giảm cân không?

Nếu một ngày bạn tập thể dục với yoga 60 phút bạn hoàn toàn có thể đốt cháy khoảng 240 calo. Trường hợp thực hiện các bài chuyên sâu thì con số lên đến 400 calo. Chính vì vậy nếu ai đó hỏi tập yoga có giảm cân không thì câu trả lời hoàn toàn có nhé!

2. Top 7 bài tập yoga giảm cân hiệu quả nhất

Và tiếp theo đây chúng tôi sẽ mách đến bạn một số động tác Yoga an toàn, đơn giản lại vô cùng hiệu quả cho người thừa mỡ. 

Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang

Đây là bài yoga kích thích hoạt động cơ bắp giúp đánh bay mỡ thừa xung quanh bụng, hỗ trợ phát triển chiều cao.

  • Nằm sấp xuống sàn nhà, duỗi thẳng hai chân và tay đặt bên dưới vai.
  • Các ngón chân ấn xuống sàn, hít thở sâu sau đó nâng vai và thân trên của bạn lên. Tuy nhiên chân vẫn giữ nguyên và ngẩng cao đầu.
  • Hãy giữ tư thế này trong 30 giây sau đó hạ xuống.

Bài tập yoga giảm cân tư thế chiến binh

tập yoga có giảm cân không

Thân hình đẹp với thao tác chiến binh

Tập yoga có giảm cân không còn phụ thuộc vào bài tập và động tác chiến binh tiếp theo sẽ mang đến câu trả lời thỏa đáng cho bạn:

  • Đứng thẳng và hai tay của bạn chống vào hông.
  • Cần hít sâu sau đó dang rộng 2 chân từ 100 đến 120 cm.
  • Lúc này thở ra và xoay sang phải, tuy nhiên bàn chân phải của bạn phải xoay theo, còn bàn chân bên trái để nguyên. Tay đưa cao qua đầu và cánh tay phải thẳng song song.
  • Sau đó khuỵu gối xuống, đùi và ống chân phải vuông góc. Sau đó, chân trái kéo căng ra, đầu gối phải thu chặt lại.
  • Hãy vươn phần thân trên lên cao để co giãn xương khớp, ngửa đầu và mắt nhìn thẳng theo tay.
  • Giữ tư thế 20 giây sau đó đổi bên để tiếp tục.

Bài tập yoga tư thế cây cầu

Đây là cơ hội giúp bạn cải thiện cột sống và dây thần kinh, xóa tan âu lo, mệt mỏi vực dậy tinh thần thoải mái hơn.

  • Nằm ngửa trên sàn, đặt xuôi 2 tay nằm cạnh phần hông đùi.
  • Gập đầu gối, dùng tay nắm cổ chân.
  • Giữ khoảng cách 2 chân rộng bằng vai.
  • Hít thật sâu và nâng phần lưng lên bạn sẽ thấy bị căng vùng lưng cổ.
  • Nên giữ tư thế này trong 20 giây rồi hạ người xuống.

Bài tập yoga tư thế con thuyền

Tuy cái tên khá lạ nhưng nó là bài tập được nhiều chị em phụ nữ sử dụng tại nhà vì nó tác động trực tiếp đến cơ bụng dưới và đùi.

  • Hãy ngồi thẳng lưng và duỗi chân về phía trước, hai tay chống ở mặt sàn.
  • Khép hai chân của bạn lại và bắt đầu gập gối, hóp bụng và người ngửa nhẹ về phía sau.
  • Mắt nhìn thẳng về phía trước, giơ hai chân lên cao vừa tầm tay.
  • Sau đó hít vào và hạ chân.

Bài tập yoga tư thế cánh cung

tập yoga có giảm cân không

Động tác chuyên sâu đốt nhiều calo với bài cánh cung

Tư thế nào hơi khó nên bạn cần phải rèn luyện thường xuyên để các động tác thuần thục mang lại hiệu quả cao.

  • Nằm sấp trên thảm, duỗi 2 chân sau đó tay đặt dọc theo thân người.
  • Uốn cong ngược 2 đầu gối về hướng đầu của bạn. Lúc này tay phải chạm vào mắt cá chân và giữ chặt.
  • Nâng cao đầu và uốn người, nâng hai chân càng cao càng tốt.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 20 giây rồi hạ xuống.

Yoga giảm cân tư thế tấm ván

Bạn hãy thực hiện theo một số bước đơn giản sau:

  • Nằm sấp để hai tay vuông góc với thảm.
  • Nhấc toàn bộ thân mình khỏi mặt đất.
  • Lúc này, tay ngang với vai thạo thành một đường thẳng.
  • Bạn hãy giữ khoảng 30 giây và hít thở đều đặn sau đó quay về tư thế ban đầu.

Yoga giảm cân tư thế đứng chân rộng gập người

Đây là tư thế mà bất kỳ ai khi tập yoga đều không thể bỏ qua:

  • Đứng hai chân rộng bằng vai, duỗi thẳng tay.
  • Xoay gót chân của bạn ra ngoài, sau đó đẩy cả hai tay ra sau. Lưu ý phải tạo thành hình dáng ngọn núi.
  • Tiếp tục gập người với tư thế cầu nguyện, hai mắt nhìn thẳng và hít thở nhịp nhàng.

3. Khi tập yoga để giảm cân cần lưu ý gì?

Giờ đây vấn đề tập yoga có giảm cân không đã không còn là nỗi lo, việc của bạn cần quan tâm lúc này là một số nguyên tắc cần nhớ trong quá trình thực hiện chúng:

Những điều nên biết khi đến với bộ môn yoga

  • Chọn khung thời gian phù hợp: Các chuyên gia sức khỏe cho rằng nên tập vào mỗi buổi sáng hoặc chiều tối. Vì đây là thời điểm bạn dễ dàng đốt cháy được mỡ thừa, hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả hơn.
  • Tư thế yoga đúng kỹ thuật: Nên thực hiện các bài tập từ đơn giản đến phức tạp. Ngoài việc giúp cơ thể dễ dàng làm quen với tần suất luyện tập còn góp phần nâng cao khả năng và tăng chất lượng thể trạng.
  • Kiên trì: Việc tập luyện không phải ngày một ngày hai bạn sẽ nhận được kết quả. Đòi hỏi bạn phải có sự quyết tâm, xây dựng lịch tập phù hợp, xác định mục tiêu rõ ràng để có nguồn động lực cố gắng.
  • Tập cùng huấn luyện viên: Nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc phải tập những bài dáng quá khó nên có sự hỗ trợ và đồng hành của HLV chuyên nghiệp. Nhằm tránh mất thời gian và hạn chế rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Kết hợp máy chạy bộ: Hãy kết hợp xen kẽ thêm việc đạp xe tập thể dục hoặc máy chạy bộ điện đa năng để tăng sức bền và độ dẻo dai cho xương khớp. Từ đó việc giảm béo, cải thiện vóc dáng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về tập yoga có giảm cân không? Hy vọng sau khi tham khảo xong tất cả những chia sẻ trên bạn sẽ có cho mình động lực và bí quyết để giảm cân, giữ dáng. Đừng quên kết hợp thêm chế độ ăn uống healthy để có sức khỏe tốt, làn da trắng sáng và vóc dáng vạn người mê nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây