Tập thể dục có giảm cân không? Tập giờ nào để giảm cân nhanh nhất?

0
49
tập thể dục có giảm cân không

Hàng ngày bạn quá bận rộn với nhiều công việc và tính chất công việc ngồi lâu sẽ khiến cơ thể bạn trở nên nặng nề hơn, tích tụ nhiều mỡ bụng và làm tăng cân. Để có thể đốt cháy hết mỡ thừa và tiêu hao năng lượng thì tập thể dục có giảm cân không? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây với chúng tôi nhé!

1. Tập thể dục có giảm cân không?

Tập thể dục là hoạt động không chỉ giúp nâng cao và duy trì sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, mà nó còn giúp tiêu hao lượng calo trong cơ thể, đổ nhiều mồ hôi và tiêu tốn sức lực.

Việc tập luyện thể dục thể thao của mỗi người sẽ có những mục đích khác nhau, quan trọng nhất là để nâng cao sức khỏe, cải thiện tim mạch, tăng sức mạnh cơ thể, giảm mỡ bụng, duy trì cân nặng, cải thiện vóc dáng thon gọn, săn chắc hơn,…

Tập thể dục có giảm cân không? Chúng ta có thể áp dụng các bài tập luyện thể dục trong cuộc sống hàng ngày để giúp giảm cân tốt hơn thay vì chỉ thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn có thể tập luyện thể dục tại nhà giảm cân với máy chạy bộ, xe đạp tập.

tập thể dục có giảm cân không

Tập thể dục có giảm cân không?

Theo các nhà khoa học đã nghiên cứu, tập thể dục ngoài trời hay trong nhà cũng giúp mang lại hiệu quả giảm cân, đốt cháy năng lượng trong cơ thể và giúp nâng cao sức khỏe. Tập thể dục sẽ giúp tiêu hao đáng kể lượng mỡ thừa, giúp bạn nhanh chóng lấy được vóc dáng thon gọn và săn chắc.  

2. Tập thể dục giờ nào để giảm cân nhanh và hiệu quả nhất?

Như đã biết, các hoạt động tập luyện thể dục thể thao có tác dụng hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân hiệu quả. Bạn có thể tập luyện vào bất cứ lúc nào trong ngày cũng đều giúp đốt cháy năng lượng, tiêu hao lượng calo trong cơ thể. Tuy nhiên, luyện tập vào thời điểm khác nhau sẽ mang lại hiệu quả giảm cân khác nhau.

Tập thể dục có giảm cân không thì câu trả lời là có. Như vậy tập thể dục giờ nào để giảm cân tốt nhất? Sau đây là các khung giờ mà bạn nên tập thể dục nhằm đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Theo các chuyên gia thể dục thể thao cho biết, buổi sáng là thời điểm tập thể dục lý tưởng và tốt nhất cho việc giảm cân. Bởi buổi sáng, lượng calo trong cơ thể rất thấp, khi tập thể dục sẽ giúp quá trình chuyển hóa mỡ dư thừa thành năng lượng tiêu hao diễn ra nhanh hơn. 

Ở một phân tích khác chứng minh rằng, tập thể dục buổi sáng giúp đốt cháy mỡ thừa bên trong cơ thể rất lớn nhờ vào hàm lượng hormone đặc biệt bên trong cơ thể sản sinh ra nhiều vào buổi sáng như cortisol và hormone tăng trưởng. Chúng đóng vai trò thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, tăng cường đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, giúp giảm cân nhanh hơn.

tập thể dục có giảm cân không

Tập thể dục vào buổi sáng để giảm cân nhanh và hiệu quả

Tập thể dục buổi sáng còn có tác dụng giúp cơ thể sản sinh ra một loại hormone làm giảm cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn nhanh no hơn hạn chế nạp năng lượng vào trong cơ thể. Khung giờ tập thể dục giảm cân tốt nhất là từ 5 giờ đến 7 giờ sáng. Tuy nhiên, vào mỗi mùa thời tiết khác nhau bạn nên lựa chọn thời gian tập luyện thích hợp để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe như sau:

  • Mùa hè: Nên tập thể dục giảm cân từ 5 giờ sáng đến 6 giờ sáng, không nên tập khi mặt trời đã lên cao và thời tiết nóng bức dần.
  • Mùa đông: Nên tập luyện muộn hơn một chút để tránh được cái rét vào sáng sớm mùa đông. Bắt đầu từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ sáng hoặc muộn hơn nữa.
  • Không nên tập với cường độ mạnh: Buổi sáng thức dậy nhiệt độ cơ thể của chúng ta sẽ khá thấp, nếu tập luyện các bài tập cường độ mạnh sẽ làm thân nhiệt tăng đột ngột khiến cơ thể mệt mỏi.
  • Tập luyện các bài tập thích hợp: Tập đi bộ, chạy bộ, đạp xe…
  • Sử dụng đồ ăn nhẹ để cung cấp năng lượng tập luyện cho cơ thể.

3. Tập thể dục giảm cân cần lưu ý những điều gì?

Sau khi biết được tập thể dục có giảm cân không, để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Khi bụng đói không nên tập thể dục, bạn nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 30-45 phút nhằm giúp cơ thể nạp đầy đủ năng lượng, để kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra tốt hơn.
  • Khi ăn xong không nên tập thể dục sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày và gây tức bụng. Bạn nên tập thể dục sau khi ăn nhẹ khoảng 30 – 60 phút, bữa ăn chính từ 2-3 tiếng.

tập thể dục có giảm cân không

Những điều cần lưu ý khi tập thể dục giảm cân

  • Không nên tập thể dục giảm cân quá sớm hoặc quá muộn. Bởi khi còn quá sớm cây xanh vẫn còn nhả khí CO2, nên tập luyện vào lúc này sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và gây khó thở.
  • Không nên tập thể dục quá ít thời gian sẽ không mang lại hiệu quả giảm cân và cũng không nên tập quá lâu sẽ khiến cơ thể suy nhược. Thời gian tập hợp lý từ 30-60 phút, bạn nên hỏi qua các chuyên gia tập thể dục để có các buổi tập phù hợp nhất.
  • Bạn cần chú ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường chất đạm, vitamin và khoáng chất, hạn chế sử dụng tinh bột và dầu mỡ.

Tóm lại, tập thể dục có giảm cân không thì câu trả lời là có. Đây là cách giảm cân vô cùng hiệu quả, giúp đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm một số kiến thức để hỗ trợ giảm cân khoa học, đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây