Những Bài Tập Cho Mông Và Đùi Với Xe Đạp Tại Chỗ Hiệu Quả

0
761

Đối với những gymer thì việc sở hữu cơ mông và cơ đùi săn chắc là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đây là phần cơ khó tập luyện, đòi hỏi người tập phải có phương pháp tập đúng cách. Hãy cùng xem qua những bài tập thể dục hiệu quả với xe đạp tại chỗ nhé.

Một vòng eo thon gọn cùng với vòng 3 săn chắc luôn là niềm mơ ước của nhiều người. Những bài tập kết hợp với xe đạp tập sau đây sẽ giúp bạn sớm đạt được thân hình lý tưởng như mong đợi. 

1. Bài tập tay chân liên hoàn với xe đạp tại chỗ

Đây là một trong những bài tập kết hợp với xe đạp tại chỗ mang lại hiệu quả tối ưu nhất là các phần bắp chân, đùi, mông. Và còn có cả cơ tay, cơ ngực cùng phát triển đều đặn. Cùng với đó là vòng eo thon gọn sẽ dần hiện ra nếu bạn kiên trì thực hiện bài tập tay chân liên hoàn này. 

Đầu bạn đứng hoặc ngồi trên yên xe, và đặt hai chân lên bàn đạp. Người sẽ hơi ngả nhẹ về phía trước, tay nắm lấy phần tay cầm của xe đạp. Sau đó, dùng một lực nhất định để đạp chân về phía trước và tay kéo phần tay nắm lại. Đây là cách tập luyện giúp bạn vừa kết hợp 2 tay với di chuyển theo nhịp đạp xe. 

xe đạp tại chỗ

Bài tập tay chân liên hoàn với xe đạp tập

2. Bài tập ngồi đạp xe 

xe đạp tại chỗ

Vòng 3 săn chắc hơn bằng việc đạp xe

Đối với bài tập giúp phát triển mông đùi thì đạp xe ngồi sẽ tác động chủ yếu lên phần cơ mông, đùi và bắp chân là nhiều nhất. Để thực hiện động tác này thì người tập cần ở tư thế ngồi ổn định trên yên xe. 

Và phần càng tay phải được cố định để trong quá trình tập luyện không di chuyển được. Đồng thời hai chân phải đặt vào bàn đạp, lưng thẳng và dùng sức của chân và đùi để đạp xe. Bạn nên duy trì bài tập này đều đặn mỗi ngày từ 30 phút đến 1 tiếng để mang lại hiệu quả rõ rệt.

3. Xe đạp tại chỗ với bài tập với tạ tay 

Để thực hiện bài tập này, bạn ngồi ở tư thế ngồi trên xe đạp, chân đặt vào bàn đạp, 2 càng tay của máy tập giữ cố định. Đồng thời hai tay của người tập cần nắm lấy tạ và nâng kết hợp với việc đạp chân trên bàn đạp. Bài tập với tạ tay này sẽ giúp những nhóm cơ hông, đùi, vùng bắp tay được săn chắc một cách nhanh chóng. Bạn nên thực hiện bài tập này ít nhất 30 phút mỗi ngày. 

xe đạp tại chỗ

Bài tập đạp xe kết hợp với tạ tay

4. Bài tập đi bộ trên xe đạp thể dục 

xe đạp tại chỗ

Bài tập đi bộ bằng xe đạp tập tại chỗ

Đây là bài tập thể dục nhẹ nhàng với xe đạp tập thể dục nhưng hiệu quả mang lại khá cao. Sau những bài tập năng thì phần cơ ở các vùng như mông, đùi được thư giãn tối đa. Và đây cũng là bài tập thích hợp cho những người lớn tuổi hoặc những người mắc các chứng bệnh về xương khớp. Hoặc những đối tượng không thực hiện được những bài tập năng và phức tạp. 

Để có thể thực hiện bài tập này bạn đứng trên xe đạp tập và để chân vào bàn đạp. Sau đó, đạp xe với tốc độ thật nhẹ nhàng tương tự như đi bộ bình thường.

5. Những lưu ý giúp bài tập trở nên hiệu quả hơn 

Bạn nên duy trì thời gian tập với xe đạp tại chỗ từ 5 – 6 ngày một tuần. Và nên tăng thời gian và cường độ tập đều đặn theo thời gian. Việc này sẽ giúp bạn đốt cháy calo được hiệu quả hơn. Vì cứ mãi duy trì một chế độ tập sẽ khiến cơ thể bị chững lại, và việc giảm cân không còn đạt được hiệu quả như ban đầu. 

Thường xuyên thực hiện duy nhất động tác đạp xe sẽ gây nhàm chán. Do đó, bạn nên kết với việc đạp xe với xem phim, nghe nhạc…Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ mục tiêu chính của mình là đạp xe, tránh bị sao nhãng, làm phân tán tư tưởng. 

Đặc biệt, bạn phải đảm bảo rằng lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày ít hơn lượng tiêu thụ. Nếu bạn không muốn công sức tập luyện của mình bị đổ sông sổ biển. 

xe đạp tại chỗ

Nơi bán các loại xe đạp tập Elipsport

Trên đây là những chia sẻ về các bài tập thể dục với xe đạp tại chỗ bạn nên biết để có thể đạt được hiệu quả như mong đợi. Nếu đã quyết định đầu tư cho mình một chiếc xe đạp tập tại nhà rồi, bạn có thể tham khảo tại website Elipsport.vn. Và để được đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và có sự lựa chọn tối ưu hơn, bạn hãy liên hệ ngay 18006854 nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây