Nên chạy bền hay chạy nhanh để giảm cân hiệu quả

0
48
nên chạy bền hay chạy nhanh

Chạy bền, chạy nhanh hay đi bộ đều là các phương pháp đơn giản, dễ ứng dụng và phù hợp cho mọi độ tuổi. Nhưng có nhiều người luôn thắc mắc rằng nên chạy bền hay chạy nhanh để giảm cân hiệu quả? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết này ngày hôm nay. Cùng khám phá nhé!

1. Lợi ích của việc chạy bền và chạy nhanh

Trước khi giải đáp thắc mắc nên chạy bền hay chạy nhanh thì bạn cần biết được lợi ích thực sự của hai quá trình này như thế nào.

nên chạy bền hay chạy nhanhLợi ích của việc chạy bền và chạy nhanh

  • Chạy bền và chạy nhanh đều hỗ trợ ngủ ngon giấc hơn.
  • Giúp giảm cân hiệu quả.
  • Cải thiện tâm trạng, giảm stress.
  • Hỗ trợ giúp xương chắc khỏe.
  • Tốt cho hệ tim mạch, ngăn ngừa các bệnh cao huyết áp, nhồi máu cơ tim.
  • Giúp tăng tuổi thọ.
  • Ngăn ngừa các bệnh ung thư, đột quỵ.
  • Tăng sức bền.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa.
  • …………

Còn rất nhiều lợi ích khác mà chúng tôi chưa liệt kê. Chứng tỏ quá trình chạy bền hay chạy nhanh đều mang đều nhiều lợi ích cho cơ thể. Vậy nên chạy bền hay chạy nhanh, câu trả lời sẽ có kết quả trong phần chi tiết dưới đây.

Xem thêm: Tác dụng của chạy bền là gì? Chạy bền có hỗ trợ giảm cân không?

2. Nên chạy bền hay chạy nhanh để giảm cân hiệu quả

Chạy bền hay chạy nhanh đều là các bài tập hỗ trợ rèn luyện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và hỗ trợ giảm cân. Nhưng nên chạy bền hay chạy nhanh để giảm cân hiệu quả là câu hỏi đang được quan tâm khá nhiều.

Việc giảm cân an toàn, nhanh chóng đâu chỉ phụ thuộc vào việc bạn chạy nhanh hay chậm. Để giảm cân ngoài việc chạy đúng kỹ thuật bạn còn phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Vì đơn giản khi bạn cố gắng luyện tập như thế nào chỉ cần 1 – 2 ngày bạn ăn quá nhiều chất béo, dầu mỡ chắc chắn mỡ thừa sẽ tích tụ và cản trở quá trình giảm cân.

nên chạy bền hay chạy nhanhNên chạy bền hay chạy nhanh để giảm cân

Nhưng để bắt buộc đưa ra câu trả lời cho việc nên chạy bền hay chạy nhanh để giảm cân hiệu quả thì câu trả lời là chạy nhanh.

Bởi khi chạy nhanh và liên tục trong khoảng 20 – 30 phút (4 km) bạn có thể đốt cháy được 450 – 500 lượng calo nhanh hơn chạy bền.

Tuy nhiên các nhà nghiên cứu khoa học cũng đã đưa ra lời cân nhắc khi lựa chọn hai phương pháp này để giảm cân. Có thể kết hợp giữa chạy bền và chạy nhanh để quá trình đánh tan mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân diễn ra nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Ngoài hai phương pháp tập này, bạn có thể đi bộ, nhảy dây hoặc chạy bộ trên máy chạy bộ đa năng, đạp xe đạp tập… đều sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và nhanh chóng.

3. Thực đơn giảm cân an toàn và hiệu quả

Dù cho bạn có tập gym, chạy bộ, đi bộ hay chạy bền để giảm cân đều đòi hỏi phải biết kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bởi chế độ ăn uống quyết định 50% sự thành công trong quá trình giảm cân của bạn. Chính vì vậy cần cân nhắc chế độ ăn uống khoa học khi giảm cân.

Sau khi giúp bạn giải đáp thắc mắc nên chạy bền hay chạy nhanh thì dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số lưu ý về thực đơn ăn uống giảm cân hiệu quả.

3.1. Năng lượng nạp vào cơ thể phải ít hơn hoặc bằng năng lượng tiêu thụ

nên chạy bền hay chạy nhanhNạp năng lượng vừa đủ

Để giảm cân bạn cần cân nhắc việc nạp đồ ăn vào cơ thể bằng cách ăn nên ăn uống những thực phẩm ít năng lượng hoặc vận động, rèn luyện thể dục thể thao nhiều hơn. Vì khi bạn nạp nhiều thức ăn hơn năng lượng tiêu thụ chắc chắn cơ thể bạn sẽ dư thừa calo và cản trở quá trình giảm cân. Chính vì vậy nên xây dựng thực đơn ăn uống khoa học, hạn chế tình trạng đói là ăn và hay ăn khuya trước khi ngủ. Hoàn toàn không nên nhé!

3.2. Bổ sung nhiều protein, vitamin và khoáng chất

Dù bạn chắc chắn được rằng nên chạy bền hay chạy nhanh để giảm cân thì bạn vẫn nên cân nhắc chế độ ăn uống. Nê bổ sung nhiều thực phẩm chứa chất xơ như rau xanh, củ quả… vào thực đơn mỗi ngày của bạn.

Đồng thời để hạn chế mỡ thừa tích tụ bạn nên loại bỏ những thức ăn nấu sẵn hoặc quá nhiều dầu mỡ, thay vào đó nên bổ sung các loại thực phẩm như ức gà, thịt gò, gạo lứt, yến mạch… Các loại thực phẩm này không giúp bạn tăng cân lại còn hỗ trợ xương chắc khỏe, phát triển cơ tốt hơn.

3.3. Chia nhỏ nhiều bữa ăn

Chia nhỏ nhiều bữa ăn để giảm cân

Chế độ ăn uống khoa học còn phụ thuộc vào lịch trình ăn đó nhé! Thay vì thông thường bạn sẽ ăn ngày 3 buổi thì khi giảm cân bạn có thể chia bữa ăn thành 6 bữa. Việc thực hiện này sẽ khiến dạ dày thu nhỏ lại, không có cảm giác thèm ăn nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ chất cho cơ thể không gây hại bao tử. Đây cũng là giải pháp thiết thực thay cho việc bạn nhịn ăn vì sự sợ tăng cân đó nhé!

3.4. Uống đủ nước mỗi ngày

Khi chạy bền hay chạy nhanh bạn đều giải phóng nhiều năng lượng trong cơ thể chính vì vậy cần phải bổ sung nhiều nước để thanh lọc cơ thể. Nếu như thông thường bạn chỉ uống 2  lít nước mỗi ngày thì ngay bây giờ cần sửa đổi và uống đủ 3 lít nước mỗi ngày để quá trình giảm cân, đốt cháy mỡ thừa diễn ra hiệu quả.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về việc giảm cân, giúp bạn giải đáp được thắc mắc nên chạy bền hay chạy nhanh để giảm mỡ thừa. Giờ đây bạn đã có nhiều kiến thức cho quá trình giảm cân của mình rồi nhé! Hãy lựa chọn cho mình phương pháp giảm cân hiệu quả cùng chế độ ăn uống khoa học giúp bạn giảm cân an toàn và nhanh chóng nhé! Chúc bạn thành công!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây