Một số tác dụng của chạy bộ buổi chiều bạn cần biết

0
49
tác dụng của chạy bộ buổi chiều

Phương pháp chạy bộ rèn luyện sức khỏe đã không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Chạy bộ là bộ môn không tốn quá nhiều chi phí và thời gian nhưng vẫn mang lại nhiều hiệu quả cao cho sức khỏe. Nhiều người đang thắc mắc tác dụng của chạy bộ buổi chiều như thế nào, có tốt hơn buổi sáng không? Thì bài viết ngày hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn. Cùng theo dõi nhé!

1. Khung giờ chạy bộ vào buổi chiều hiệu quả

Chạy bộ là phương thức luyện tập thể dục thể thao đơn giản, an toàn và nâng cao sức khỏe cho mọi độ tuổi. Thông thường chạy bộ sẽ được diễn ra vào buổi sáng hoặc chiều tối tùy vào khung giờ cá nhân của mỗi người. Theo các nhà nghiên cứu khoa học cho biết thông thường chạy bộ vào buổi chiều rất tốt cho sức khỏe, đây là thời điểm không còn quá nhiều tia UV hay ánh nắng hay hại cho da và mắt.

tác dụng của chạy bộ buổi chiều

Khung giờ chạy bộ buổi chiều tốt nhất

Chạy bộ vào buổi chiều sẽ là lúc phù hợp cho những người bận rộn công việc văn phòng nhưng chạy bộ vào khung giờ nào phù hợp nhất thì bạn có thể tham khảo chi tiết ngay dưới đây.

  • Khung giờ từ 4h – 6h chiều.
  • Khung giờ từ 5h – 7h chiều tối.

Đây là 2 khung giờ đang được nhiều người dùng để chạy bộ sau quá trình kết thúc công việc, những giờ làm mệt mỏi. Chạy bộ sẽ giúp giải tỏa, giảm stress và nâng cao sức khỏe vô cùng hiệu quả.

Vậy tác dụng của chạy bộ buổi chiều cụ thể như thế nào thì hãy tiếp tục theo dõi phần chi tiết dưới đây nhé!

2. Một số tác dụng của chạy bộ buổi chiều bạn cần biết

Nhiều người thắc mắc rằng chạy bộ buổi sáng và buổi chiều thì khung giờ nào là tốt cho sức khỏe và đạt hiệu quả cao. Chính vì vậy chúng tôi sẽ lý giải cho bạn tác dụng của chạy bộ buổi chiều sẽ có những ưu điểm nào.

2.1. Hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thừa

Chạy bộ sẽ là cơ hội cho những ai tích tụ quá nhiều mỡ thừa, loại bỏ chúng một cách an toàn và nhanh chóng. Bởi khi các cơ hoạt động sẽ làm cơ thể nóng lên đốt cháy calo và đánh tan mỡ thừa toàn cơ thể, giúp cơ săn chắc và tạo nên thân hình thon gọn.

tác dụng của chạy bộ buổi chiều

Chạy bộ buổi chiều giúp giảm cân

Nếu buổi chiều bạn chạy bộ sẽ giúp bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn, nhưng tuyệt đối đừng để bụng đói khi chạy nhé! Hãy ăn nhẹ trước khi chạy khoảng 1 – 2 giờ để đạt hiệu quả.

2.2. Giảm stress

Sau một ngày dài làm căng thẳng và mệt mỏi, áp lực chồng chất trên vai thì chạy bộ vào buổi chiều sẽ là lúc bạn trút bỏ mọi thứ để cân bằng lại. Đây là phương pháp hiệu quả cho những ai làm việc một chỗ, ít vận động giúp cơ thể hoạt động co giãn xương khớp và thư giãn tốt hơn.

2.3. Tốt cho tim mạch

Nếu nhắc đến tác dụng của chạy bộ buổi chiều thì không thể bỏ qua ưu điểm giúp cho hệ tim mạch hoạt động lành mạnh giúp máu lưu thông tốt.

2.4. Tăng cường sức đề kháng

Chạy bộ buổi sáng hay buổi chiều đều giúp cơ thể phát triển tế bài bạch cầu và kháng thể giúp cơ thể bạn có nhiều hệ miễn dịch chống lại các bệnh vặt hằng ngày.

Chưa kể chạy bộ buổi chiều sẽ giúp cơ thể bạn hô hấp tốt hơn, đẩy lùi vi khuẩn gây hại, hạn chế tốt đa nguy cơ nhiễm trùng.

2.5. Tăng sức bền, phát triển cơ bắp

Dù là nam hay nữ khi chạy bộ sẽ giúp bạn phát triển cơ và gia tăng sức bền cho cơ thể. Bạn có thể kết hợp đạp xe đạp tập tại nhà để kích thích cơ mông và đùi, hỗ trợ bạn có thân hình vạn người mê.

tác dụng của chạy bộ buổi chiều

Chạy bộ buổi chiều giúp phát triển cơ bắp

2.6. Giúp ngủ ngon hơn

Bạn thuộc kiểu người khó ngủ hay mất ngủ hằng đêm thì phương pháp chạy bộ buổi chiều sẽ giúp cơ thể bạn vận động mệt mỏi, tối sẽ là lúc cơ của bạn được nghỉ ngơi và phục hồi. Bởi chạy bộ giúp việc lưu thông máu diễn ra hiệu quả và từ đó giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.

3. Mẹo chạy bộ buổi chiều đúng kỹ thuật nâng cao sức khỏe

Sau khi tìm hiểu được chi tiết tác dụng của chạy bộ buổi chiều thì vấn đề tiếp theo bạn cần quan tâm và cân nhắc đó chính là kỹ thuật chạy. Nếu chạy bộ trên máy chạy bộ đa năng thì bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn sử dụng từ phía nhà cung cấp và từ đó có thêm kiến thức chạy sao cho đúng kỹ thuật. Nhưng nếu bạn chạy ngoài vỉa hè, công viên thì chạy như thế nào để hiệu quả cao.

3.1. Chuẩn bị trang phục

Hãy đầu tư cho bản thân những bộ quần áo thể thao rộng rãi và thoải mái, thấm hút mồ hôi để cơ thể chạy bộ một cách dễ dàng nhất. Chưa kể hãy chuẩn bị thêm đôi bata êm chân và vừa vặn để đảm bảo quá trình chạy đôi chân bạn không bị chấn thương nhé!

3.2. Khởi động toàn thân

Khởi động toàn thân trước khi chạy bộ

Trước khi chạy khoảng 10 phút bạn hãy thực hiện các động tác giãn cơ cơ bản để cơ thể dễ dàng tập quen với cường độ chạy. Tránh trường hợp đốt cháy giai đoạn khiến cơ thể không đáp ứng kịp gây nên nguy cơ bị chuột rút. Và sau khi kết thúc quá trình chạy vẫn tiếp tục thực hiện các động tác giãn cơ, cho các cơ của cơ thể được thư giãn và phục hồi. Tuyệt đối không nằm hoặc ngồi liền sau khi chạy.

3.3. Chạy bộ đúng kỹ thuật

Nên chạy với tư thế lưng thẳng, tay đánh sang hai bên và mắt hướng về phía trước. Chạy bền ở những đoạn đường đầu và gia tăng vận tốc dần lên để tăng sức bền và phát triển cơ tốt hơn.

3.4. Chế độ dinh dưỡng

Trước khi nói đến các chất dinh dưỡng tốt cho cơ và sức khỏe thì bạn đừng quên bổ sung đủ 3 lít nước trên ngày để thanh lọc cơ thể. Ngoài ra phải kết hợp thêm dưỡng chất protein, vitamin và khoáng chất… để giúp cơ thể có nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ quá trình chạy bộ. Tuyệt đối không nên ăn quá no hoặc nhịn đói khi chạy bộ ngoài việc hại dạ dày còn khiến cơ thể mệt mỏi gián đoạn trong quá trình chạy.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về chạy bộ, có thể giờ đây bạn đã không còn thắc mắc tác dụng của chạy bộ buổi chiều nữa đúng không? Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ nhiều động lực và quyết tâm để chạy bộ nâng cao sức khỏe nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây