Giảm cân nên và không nên ăn trái cây gì để dáng đẹp, sáng da?

0
62
giảm cân nên ăn trái cây gì

Trái cây là một trong những thực phẩm quan trọng không thể thiếu trong chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt là những người ăn kiêng. Trái cây không chỉ cung cấp lượng lớn vitamin và khoáng chất, mà nó còn có lợi ích trong việc phòng ngừa bệnh tật, chống lại các cholesterol xấu. Vậy giảm cân nên ăn trái cây gì đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể? Cùng theo dõi trong bài viết sau đây của chúng tôi.

1. Giảm cân nên ăn trái cây gì để dáng đẹp sáng da?

Nếu bạn đang thắc mắc rằng ăn quả gì giảm cân hiệu quả  nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho da thì có thể tham khảo một số loại trái cây sau đây:

1.1. Chuối

Chuối là loại trái cây được ưu tiên lựa chọn trong chế độ giảm cân của rất nhiều người. Ăn chuối sẽ giúp điều chỉnh mức insulin trong cơ thể và rất tốt cho người bệnh đái tháo đường. Những người đang giảm cân ăn chuối sẽ cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng như: kali, magie, chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ.

giảm cân nên ăn trái cây gì

Ăn chuối giúp giảm cân hiệu quả

Chuối là loại trái cây tuyệt vời cho người giảm cân, nó khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn không cần thiết sau bữa ăn. Bạn có thể chế biến các món ăn với chuối vào trong bột yến mạch, salad trái cây, sinh tố…để tăng thêm vị giác và ngon miệng hơn.

1.2. Quả táo

Táo là trái cây lý tưởng để giảm cân, nó giàu chất xơ, ít calo, tạo cảm giác no và mang lại sự tỉnh táo sau khi ăn. Bạn có thể ăn táo trong bữa ăn sáng, bữa trưa giúp cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc, giúp kiểm soát sự thèm ăn và giảm cảm giác đói. 

Có thể kết hợp táo vào trong ngũ cốc, salad, sữa chua hoặc bột yến mạch để có một bữa ăn ngon và giàu chất xơ.

1.3. Quả bơ

Bơ giàu calo và chứa nhiều chất béo có lợi cho việc giảm cân. Ăn bơ sẽ giúp bạn nhanh no, chống lại lượng cholesterol cao và ngăn ngừa bệnh tim mạch. Bạn có thể sử dụng bơ để làm sinh tố, nước chấm, salad, thay thế bơ thực vật hoặc bơ trên bánh mì nướng.

1.4. Quả bưởi

Bưởi là loại trái cây tốt cho người giảm cân, bởi nó giàu vitamin A và C, giúp đốt cháy mỡ bụng, điều chỉnh mức huyết áp. Bưởi còn là món ăn nhẹ cho những người mắc bệnh đái tháo đường.

Bạn có thể sử dụng bưởi trực tiếp hoặc thêm vào các món salad, ép lấy nước.

giảm cân nên ăn trái cây gì

Giảm cân ăn bưởi giúp đốt cháy mỡ bụng

1.5. Quả kiwi

Kiwi chứa hàm lượng cao chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin E, vitamin C và folate. Kiwi là loại trái cây đứng top đầu trong danh sách các loại trái cây dành cho người giảm cân, giúp đốt cháy mỡ bụng và làm giảm kích thước vòng eo. 

Ngoài ra, kiwi còng hỗ trợ cải thiện cholesterol, cải thiện sức khỏe đường ruột và giảm huyết áp, ngăn chặn bệnh lý về tim mạch.

1.6. Quả cam

Cam là loại trái cây cung cấp hàm lượng vitamin C tuyệt vời, có lượng calo thấp nên được chọn là một trong những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Hàm lượng chất xơ trong cam cao giúp kiểm soát cân nặng.

Ngoài việc sử dụng những loại trái cây trên các bạn nên bổ sung thêm rau củ quả và protein để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, bên cạnh đó là luyện tập thể dục thể thao, hoặc tập luyện với máy tập chạy bộ, xe đạp tập để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.  

giảm cân nên ăn trái cây gì

Giảm cân ăn cam giúp cung cấp vitamin C và chất xơ dồi dào

2. Những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân

Sau khi đã biết giảm cân nên ăn trái cây gì thì bạn cũng cần tránh những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân như:

2.1. Sầu riêng

Sầu riêng cung cấp hàm lượng vitamin B, vitamin C và sắt dồi dào. Tuy nhiên nó cũng chứa nhiều calo và chất béo tới 16%. Chính vì vậy, khi giảm cân bạn không nên ăn sầu riêng.

2.2. Nhãn và vải

Nhãn và vải nằm trong danh sách các loại trái cây có tính nóng, gây nhiệt miệng và nổi mụn. Trong hai loại quả này chứa lượng đường rất lớn khiến cơ thể hấp thu glucose vào máy cao hơn bình thường, gây khó khăn cho việc chuyển hóa năng lượng trong gan, làm tăng cân nhanh chóng.

2.3. Xoài chín

Xoài chính là loại trái cây dễ gây tăng cân khi ăn nhiều, với lượng đường khá cao sẽ làm lượng protein adiponectin trong cơ thể tăng lên, dẫn đến các acid béo chuyển hóa thành năng lượng, gây tích tụ mỡ thừa.

Giảm cân không nên ăn xoài chín

3. Cách ăn trái cây giúp giảm cân hiệu quả nhất

Việc giảm cân ăn trái cây gì và cách ăn như thế nào để đạt hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết. Bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:

3.1. Ăn trái cây trước bữa ăn chính

Ăn trái cây trước khi ăn bữa ăn chính sẽ giúp hạn chế chất béo sản sinh từ trong các loại thực phẩm khác, khiến bạn cảm thấy nhanh nó và ăn ít hơn. Bên cạnh đó, cách này còn giúp cho cơ thể được thanh lọc và hạn chế nguy cơ béo phì.

3.2. Ăn trái cây cho bữa phụ

Thay vì sử dụng các loại thức ăn nhanh vào các bữa phụ thì bạn có thể thay thế chúng bằng các loại trái cây giảm cân. Điều này không những giúp bạn giải quyết nhanh cơn đói mà còn cung cấp các khoáng chất, vitamin mà không hề gây tăng cân.

Hãy nhớ rằng, để giảm cân hiệu quả, bạn nên có chế độ ăn uống khoa học và lối sống lành mạnh, bên cạnh đó kết hợp luyện tập thể dục thể thao nhằm đẩy nhanh tốc độ giảm cân nhanh chóng. Hy vọng với những chia sẻ về giảm cân nên ăn trái cây gì có thể giúp bạn có thể chọn lựa chế độ ăn hợp lý nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây