Giảm cân có nên ăn cơm không? Không ăn cơm để giảm cân có tốt không?

0
78
giảm cân có nên ăn cơm không

Hiện nay, có nhiều phương pháp giảm cân được rất nhiều người áp dụng và phổ biến rộng rãi. Bên cạnh đó, có một số người thắc mắc rằng giảm cân có nên ăn cơm không? Để giải đáp cho câu hỏi này, cùng theo dõi trong bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

1. Giảm cân có nên ăn cơm không?

Việc ăn cơm mỗi ngày sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động được ổn định. Nếu bổ sung quá nhiều cơm trắng sẽ khiến gia tăng lượng đường và gây tích lũy mỡ thừa trong cơ thể. Vậy giảm cân có nên ăn cơm không?

Nhiều người có suy nghĩ rằng cơm chính là nguyên nhân dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, đây là một quan niệm vô dùng sai lầm. Nếu bạn đang muốn giảm cân thì hoàn toàn có thể ăn cơm. Nó có khả năng làm tăng cân chỉ khi bạn ăn quá nhiều, nhưng rất khó để có thể loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi chế độ ăn hàng ngày.

giảm cân có nên ăn cơm không

Giảm cân có nên ăn cơm không?

Bởi cơ thể chúng ta cần tinh bột để bảo vệ sức khỏe thần kinh, cơ bắp và tuần hoàn máu. Nếu cơ thể thiếu tinh bột sẽ khiến chất béo dự trữ bị phân hủy, gây tích tụ và nhiễm độc xeton trong máu. Từ đó, làm cơ thể trở nên mất nước, mệt mỏi, suy nhược và gây mất cơ.

Tóm lại, giảm cân có nên ăn cơm không thì câu trả lời là có, bạn hoàn toàn có thể bổ sung cơm vào thực đơn giảm cân của mình với mức phù hợp. Hoặc bạn có thể thay thế cơm bằng các thực phẩm khác có chứa tinh bột và nhiều chất xơ, hạn chế lượng calo hấp thụ vào cơ thể ở mức thấp nhất cần thiết. Nhờ đó có thể làm giảm thiểu khả năng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Ngoài ra, bạn cần phải thực hiện chế độ ăn uống khoa học để hỗ trợ giảm cân lành mạnh và an toàn cho sức khỏe. Áp dụng đúng quy tắc giảm cân là không nạp vào lượng calo lớn hơn mức tiêu thụ hàng ngày.

2. Không ăn cơm để giảm cân có tốt không?

Theo chuyên gia giải đáp rằng, nhiều người có suy nghĩ chỉ ăn thức ăn như rau thịt, trứng, cá…mà không ăn cơm sẽ giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ sai lầm, nếu cơ thể không cung cấp tinh bột thì lượng đường sẽ giảm sút, điều này khiến cơ thể đói liên tục. Vì vậy, không ăn cơm để giảm cân có thể gây hại cho sức khỏe nếu tình trạng này kéo dài liên tục.

giảm cân có nên ăn cơm không

Không ăn cơm để giảm cân có tốt không?

Bên cạnh đó, không ăn cơm trong một thời gian dài sẽ khiến cho cơ thể không cung cấp đủ tinh bột để nuôi dưỡng não bộ và các cơ…dẫn đến thiếu chất, giảm sút trí nhớ, rối loạn kinh nguyệt…

Chính vì thế, nếu bạn đang muốn giảm cân cũng không được cắt cơm hoàn toàn. Vậy nên ăn mấy bát cơm 1 ngày để giảm cân? Bạn có thể cắt giảm số lượng cơm trong mỗi bữa ăn để hỗ trợ quá trình giảm cân được hiệu quả hơn.

3. Những lưu ý giúp giảm cân an toàn và hiệu quả khi ăn cơm

Giảm cân có nên ăn cơm không? Để giảm cân bạn cần có một chế độ ăn uống phù hợp và tập luyện hợp lý. Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để giúp đốt cháy năng lượng và mỡ thừa bên trong cơ thể. Hoặc bạn có thể tập luyện tại nhà cùng với máy chạy bộ điện, xe đạp tập để hỗ trợ giảm cân một cách nhanh chóng. 

giảm cân có nên ăn cơm không

Lưu ý giúp giảm cân ăn toàn và hiệu quả khi ăn cơm

Ngoài ra, để giúp giảm cân an toàn và hiệu quả khi ăn cơm, bạn cần chú ý một số điều sau đây:

  • Khi giảm cân, không nên sử dụng cơm rang, cơm sườn, cơm tấm…Bởi chúng chứa nhiều calo sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Thay vào đó, bạn có thể dùng gạo lứt, khoai lang hoặc yến mạch vào các bữa ăn hàng ngày. Các thực phẩm này có hàm lượng calo thấp và chất dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe.
  • Tùy vào nhu cầu tiêu hoa năng lượng và hoạt động hàng ngày của mỗi người mà tính số lượng cơm cần ăn trong mỗi bữa ăn, điều này giúp kiểm soát tổng lượng calo không vượt quá mức.
  • Bạn nên ăn cơm vào lúc nào để giảm cân? Nên chọn thời điểm ăn cơm tốt nhất hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Bạn nên bổ sung đầy đủ các thức ăn, tinh bột vào bữa sáng để cơ thể được nạp thêm năng lượng để hoạt động cho cả ngày. Hạn chế ăn cơm vào buổi tối khuya, ăn cơm tối muộn sẽ có nguy cơ làm tăng cân.
  • Bạn cần có lối sống lành mạnh và khoa học, có thời gian để nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung 2 lít nước mỗi ngày, cần luyện tập thể thao giúp cơ bắp săn chắc và thon gọn hơn.
  • Để giúp giảm cân an toàn, bạn nên hạn chế dùng thực phẩm không tốt cho sức khỏe như thức ăn nhanh, nước ngọt, bánh kẹo, thức ăn nhiều dầu mỡ…

Bài viết phía trên của chúng tôi đã trả lời cho câu hỏi giảm cân có nên ăn cơm không. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho sức khỏe, nên cắt giảm lượng cơ trắng xuống, thay vào đó nên chọn sử dụng các loại tinh bột chuyển hóa chậm để thay thế. Lưu ý kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập phù hợp để tăng cường đốt cháy mỡ thừa bên trong cơ thể, giúp cơ thể thon gọn và săn chắc hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây