Giải đáp thắc mắc: Đi bộ có giảm cân không? Cách đi bộ giảm cân

0
117

Nhiều người thắc mắc rằng đi bộ nhiều có giảm cân không? Cũng có người cho rằng đi bộ sẽ giúp cơ thể giảm cân an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng môn luyện tập này chỉ có tác dụng rèn luyện sức bền chứ không tác động đến cân nặng. Vậy thực hư như nào, đi bộ có giảm cân không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau:

1. Những lợi ích của việc đi bộ hằng ngày

đi bộ có giảm cân không

Những lợi ích của việc đi bộ

Đi bộ là một phương pháp luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe. Một ngày bạn dành ra 30 phút cho việc luyện tập đi bộ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn, cụ thể như:

  • Đi bộ giúp bạn giảm nồng độ đường trong máu từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Tăng cường hoạt động của cơ bắp, tốt cho người bị suy tĩnh mạch.
  • Giúp xương chắc khỏe, tăng khả năng hấp thụ canxi, giảm tình trạng loãng xương đối với người cao tuổi.
  • Tăng cường hoạt động của hệ hô hấp và hệ tuần hoàn.
  • Hỗ trợ điều hòa huyết áp, kiểm soát cholesterol trong máu.
  • Đi bộ giúp bạn giảm 20-40% nguy cơ đột quỵ, 30% nguy cơ bệnh tim mạch.
  • Tăng cường hệ tiêu hóa hiệu quả.
  • Ngoài ra còn cải thiện tinh thần, xua tan căng thẳng, mệt mỏi, chống lo âu và trầm cảm.

Vậy đi bộ có giảm cân không sẽ có câu trả lời ngay phía dưới đây.

2. Đi bộ có giảm cân không?

đi bộ có giảm cân khôngĐi bộ giúp giảm cân hiệu quả

Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian cho việc tìm hiểu “đi bộ có giảm cân không” vì câu trả lời là có.

Đi bộ dù là tốc độ nhanh hay chậm về cơ bản đều giúp bạn tiêu thụ calo cực tốt. Bạn đi bộ càng nhiều với tốc độ khó càng cao thì giảm mỡ, giảm cân càng nhanh và hiệu quả.

Trong quá trình đi bộ bạn có thể kết hợp với các động tác như vung tay, bước sải chân hoặc đôi khi kết hợp với chạy bộ… sẽ giúp cho việc đốt cháy calo hiệu quả hơn.

Phụ nữ đi bộ trong khoảng 50-70 phút trong 3 ngày/tuần sẽ giảm trung bình 1.5% chất béo trong cơ thể và giảm 3cm vòng eo nếu bạn tập đều đặn trong 12 tuần.

Tuy nhiên, nếu so sánh giữa đi bộ và các bài luyện tập khác thì đây vẫn chưa phải là phương pháp giúp bạn đốt cháy nhiều calo nhất. Nếu bạn muốn giảm cân, giảm béo cần phải kết hợp thêm chế độ ăn uống và các bài luyện tập khác như tập gym, xe đạp tâp thể dục… có thể sẽ giúp bạn có được vóc dáng mơ ước.

Vậy chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người đi bộ sẽ bao gồm những gì? Cùng đón xem phần dưới đây nhé!

3. Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người đi bộ 

đi bộ có giảm cân khôngChế độ ăn uống dinh dưỡng cho người đi bộ

Theo một số chuyên gia, để giảm cân nhanh chóng từ việc đi bộ, bạn cần xây dựng cho mình chế độ ăn hợp lý hơn. Đây là sự kết hợp hoàn hảo để bạn nhanh chóng lấy dc vóc dáng mong muốn. Cụ thể:

Bổ xung các chất dinh dưỡng như: tinh bột tốt (có trong gạo lức, khoai lang, ngũ cốc), vitamin và khoáng chất (trong các loại rau xanh, trái cây…), chất đạm (trong thịt, cá, trúng, sữa, ngũ cốc…) và một số các loại hạt.

Có thể chia nhỏ các bữa ăn trong ngày nhưng tuyệt đối không được nhịn ăn và bỏ bữa.

Không nên đi bộ lúc bụng đói sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nên đi bộ sau khi ăn khoảng 2-3 tiếng.

4. Bí quyết đi bộ giúp giảm cân hiệu quả

Đi bộ có giảm cân không? Câu trả lời là có nhưng không phải cứ đi bộ nhiều là có thể giảm cân. Bạn cần phải có một kế hoạch đi bộ rõ ràng, khoa học và dưới đây là bí quyết đi bộ giảm cân hiệu quả.

4.1. Đi bộ vào buổi chiều

Buổi sáng bạn không có quá nhiều thời gian dành cho việc đi bộ thì đi bộ vào buổi chiều cũng là một giải pháp tốt. Bởi nhiều nhà nghiên cứu cho rằng cơ thể chúng ta sẽ có xu hướng đốt cháy nhiều calo hơn vào giữa ngày.

Những người hoạt động đi bộ vào buổi chiều sẽ giảm được nhiều chất béo trong cơ thể, kiểm soát được đường huyết và kháng insulin. Nhưng nếu bạn cảm thấy buổi chiều khá uể oải không có tinh thần đi bộ thì hãy cân nhắc uống một ly cà phê trước khi ra ngoài đi bộ. Bởi việc thưởng thức thêm lý cà phê sẽ làm tăng tốc độ đốt cháy chất béo.

4.2. Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều lượng mỡ thừa và calo. Cụ thể qua một cuộc khảo sát, các nhà nghiên cứu đã minh chứng rằng:

  • Đối với người nặng 70kg sẽ đốt cháy 176 calo khi đi với tốc độ 3,2km/giờ. Trong 30 phút người đó có thể đốt cháy 232 calo trong một khung giờ nếu đi bộ với tốc độ 4,8km/giờ.
  • Tương tự, người nặng 81kg đi với tốc độ 4,8km/giờ sẽ đốt cháy 270 calo trong 30 phút. Nhưng họ có thể giảm được 409 calo nếu đi với tốc độ 6,4km/giờ.

Như vậy bạn có thể thấy được mức độ chênh lệch của việc đi bộ nhanh, hãy tham khảo và đề xuất cho mình chiến lược đi bộ giảm cân phù hợp nhất nhé!

4.3. Đi bộ bằng cách lên dốc

Đi bộ bằng cách lên dốc

Nhiều người hỏi: Đi bộ nhiều có giảm cân không? Bạn sẽ giảm cân nhanh chóng nếu đi bộ với phương pháp đi theo hướng nghiêng hoặc lên dốc. Không cần phải đi bộ nhiều và lâu trong nhiều giờ sẽ giảm cân hiệu quả. Đi với giải pháp này sẽ giúp bạn:

  • Đốt cháy 422 calo/60 phút đối với người nặng khoảng 70kg khi đi với tốc độ 5,6km/giờ.
  • Ngoài ra, người có cân nặng 93 kg sẽ đốt khoảng 354 calo nếu đi bộ với cách thông thường nhưng lại đốt cháy được 558 calo nếu họ đi lên dốc.

Bạn có thể tham khảo và cân nhắc nhé!

4.4. Kết hợp với bài huấn luyện khác

Ngoài các phương pháp trên, bạn có thể giảm cân bằng việc kết hợp đi bộ với một số bài huấn luyện sức đề kháng. Cụ thể, cứ đi bộ khoảng 5 phút bạn có thể kết hợp thêm một vài động tác squat, chống đẩy…

Các bài tập này không chỉ đốt cháy calo và chất béo mà những người có nhiều cơ hơn sẽ có xu hướng đốt cháy nhiều calo hơn.

Bên cạnh đó, nếu bạn không có quá nhiều thời gian cho việc ra ngoài đi bộ luyện tập thì bạn có thể chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ đa năng hiện nay. Khi bạn tìm kiếm được máy chạy bộ chất lượng từ nhà cung cấp uy tín bạn sẽ được hỗ trợ thêm các dụng cụ tập. Điều này có thể giúp bạn có nhiều phương pháp luyện tập tại nhà an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Hy vọng bài viết mà chúng tôi vừa chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn giải đáp được các thắc mắc:đi bộ có giảm cân không”, “đi bộ nhiều có giảm cân không”. Muốn có vóc dáng đẹp cùng sức khỏe tốt hãy lập cho mình kế hoạch luyện tập hoàn hảo thông quá các chia sẻ trên các bạn nhé! Chúc mọi người thành công!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây