Giải đáp: Đi bộ và chạy bộ cái nào tốt hơn để giảm cân

0
65
đi bộ và chạy bộ cái nào tốt hơn

Giảm cân chưa bào giờ là muộn, chỉ cần bạn tìm đúng phương pháp luyện tập. Đừng nhịn ăn hay dùng nhiều loại thuốc có hại cho sức khỏe mà thay vào đó bạn hãy rèn luyện cơ thể bằng phương pháp tập thể dục thể thao. Nếu cơ thể bạn nặng nề, không thể vận động mạnh bạn có thể tham khảo phương pháp đi bộ và chạy bộ. Nhưng đi bộ và chạy bộ cái nào tốt hơn để giảm cân thì hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay sau đây.

1. Lợi ích của việc đi bộ và chạy bộ

Đã có rất nhiều người đặt ra câu hỏi “đi bộ và chạy bộ cái nào tốt hơn để giảm cân” nhưng để tìm được câu trả lời đó bạn cần xác định được những lợi ích của việc luyện tập giữa chạy bộ và đi bộ. 

đi bộ và chạy bộ cái nào tốt hơnLợi ích của việc đi bộ và chạy bộ

Cả hai phương pháp đều giúp cho bạn:

  • Tăng cường sức đề kháng, tốt cho hệ tim mạch.
  • Tăng cường sức mạnh của cơ bắp.
  • Cải thiện sức bền và mức độ dẻo dai cho cơ thể.
  • Hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa huyết áp cao.
  • Hạn chế sự tích tụ của chất béo.
  • Ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.
  • Giúp thân hình săn chắc và thon gọn.
  • Cải thiện tâm trạng, giảm stress.
  • Ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Tạo thêm nhiều mối quan hệ mới.
  • ……………..

Nói về lợi ích của đi bộ và chạy bộ thì có thể nói là khá nhiều. Tùy vào mục đích thực hiện cùng lịch trình luyện tập khoa học, kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể giúp bạn cải thiện vóc dáng, giảm cân hiệu quả nhanh chóng. Vậy đi bộ và chạy bộ cái nào tốt hơn để giảm cân. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

2. Giải đáp: Đi bộ và chạy bộ cái nào tốt hơn để giảm cân

Đi bộ và chạy bộ là hai phương pháp luyện tập thể dục thể thao tốt cho sức khỏe và đều có tác dụng đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nhưng đi bộ và chạy bộ cái nào tốt hơn để giảm cân thì đó là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Thực tế, đi bộ và chạy bộ đều hỗ trợ giảm cân, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và góp phần mang lại thân hình thon gọn và săn chắc. Tùy vào lịch trình luyện tập, cường độ thực hiện như thế nào thì bạn sẽ mang lại hiệu quả giảm cân nhanh hay chậm.

đi bộ và chạy bộ cái nào tốt hơnChạy bộ hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Nhưng một số các chuyên gia sức khỏe cho biết rằng, quá trình chạy bộ sẽ hỗ trợ giúp bạn đốt cháy calo rất tốt. Nếu như bạn luyện tập với lịch trình khoa học, đúng kỹ thuật nó sẽ tác động mạnh đến vùng mỡ thừa và nhanh chóng hỗ trợ bạn giảm cân nhanh chóng. 

Bạn có thể kết hợp giữa việc chạy bộ trên máy chạy bộ hoặc đạp xe đạp tập sẽ giúp quá trình đốt mỡ thừa diễn ra tốt hơn. Hãy sắp xếp lịch tập xen kẽ một ngày chạy bộ một ngày đạp xe để tránh gây cảm giác nhàm chán và cắt giảm quá trình tác động vào một nhóm cơ bắp trong thời gian dài.

Thắc mắc đã được giải đáp, từ ngày hôm nay bạn sẽ không còn băn khoăn đi bộ và chạy bộ cái nào tốt hơn để giảm cân. Hãy cố gắng tạo lịch trình khoa học và kết hợp chế độ ăn uống hợp lý để mau chóng lấy được vóc dáng như ý nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn cách đi bộ giảm cân nhanh và hiệu quả nhất

3. Một số lưu ý hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Quá trình giảm cân phụ thuộc vào 2 yếu tố:

  • Bài tập đúng kỹ thuật.
  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý.

3.1. Bài tập đúng kỹ thuật

đi bộ và chạy bộ cái nào tốt hơnChạy bộ đúng kỹ thuật

  • Chuẩn bị đủ dụng cụ: Trước khi chạy cần chuẩn bị những bộ đồ thể thao rộng rãi và co dãn thấm hút mồ hôi. Một đôi giày vừa vặn, êm chân để bảo vệ đôi chân bạn trong quá trình chạy.
  • Khởi động trước khi chạy: Bước này vô cùng quan trọng, việc khởi động toàn thân 5 phút sẽ giúp bạn lưu thông máu, làm nóng cơ thể. Từ đó khi bước vào quá trình chạy cơ thể bạn sẽ tập quen với cường độ chạy. Và nên giãn cơ sau khi bài tập chạy kết thúc, tuyệt đối không nằm hay ngồi liền sau khi ngưng chạy.
  • Tư thế chạy bộ: Hãy luôn giữ cho mình một tinh thần thép, cố gắng thả lỏng cơ thể, không nên cúi gằm mặt xuống đất khi chạy, tránh bị chấn thương không đáng có.

3.2. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Việc chạy bộ vừa mất sức vừa khiến cơ thể mệt mỏi, việc bổ sung chất dinh dưỡng hỗ trợ cho cơ là điều cần thiết và cấp bách. 

Cung cấp dinh dưỡng trong quá trình chạy bộ

  • Nên ăn nhẹ trước khi chạy bộ 1 – 2 tiếng, tuyệt đối không được ăn quá no hoặc nhịn đói.
  • Nên bổ sung nhiều thực phẩm có chưa protein, canxi, vitamin và khoáng chất… hạn chế chất béo xấu gây tích tụ mỡ khó giảm cân.
  • Uống nhiều nước, nên uống đủ 3 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, trao đổi chất tốt hơn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về việc đi bộ và chạy bộ cái nào tốt hơn để giảm cân nữa. Hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức để giảm cân hiệu quả. Hãy tìm kiếm và chọn lọc cho mình một hình thức luyện tập khoa học cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý để sớm lấy được vóc dáng như ý nhé! Chúc bạn thành công!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây