FMCG Là Gì – Những Điều Chúng Ta Cần Biết Về Ngành Này

0
899
FMCG

FMCG là một thuật ngữ hay được dùng trong thời buổi kinh tế phát triển nhanh ngày nay. Hiện nay cũng có nhiều công ty đang phát triển nhanh theo hướng này. Vậy FMCG có nghĩa là gì và nó có quan trọng không? Hãy cùng tìm hiểu những điều chúng ta nên biết về nó.

FMCG hiện nay đang phổ biến rộng rãi hơn bao giờ hết. Bạn nếu đam mê kinh tế chắc chắn cũng đã nghe đến từ này ít nhất một lần. Hàng loạt công ty lớn cũng dần dấn thân và đầu tư vào ngành này rất nhiều. Vậy FMCG là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu sau đây nhé!

1. FMCG là gì?

FMCG là viết tắt của fast- moving consumer goods. Còn được gọi là nhóm hàng tiêu dùng nhanh. Một công ty FMCG là bất kỳ công ty nào sản xuất những mặt hàng này. Các công ty FMCG nổi tiếng bao gồm Unilever, Nestle và Công ty Coca-Cola.

FMCG

FMCG là gì?

2. Ví dụ về hàng tiêu dùng nhanh

Định nghĩa của FMCG rất rộng – bất kỳ mặt hàng nào được bán với giá tương đối thấp. Và được tiêu thụ tương đối nhanh có thể được coi là ví dụ của ‘hàng tiêu dùng nhanh’. Hầu hết các sản phẩm trong siêu thị địa phương của bạn có thể đủ tiêu chuẩn.

Các FMCG phổ biến bao gồm:

  • Trái cây và rau
  • Thịt
  • Nước ngọt
  • Sản phẩm từ sữa
  • Bánh mì và các loại bánh nướng khác
  • Đồ vệ sinh cá nhân (ví dụ kem đánh răng, chất khử mùi)
  • Rượu và thuốc lá
  • Bánh kẹo
  • Pin
  • Một số dạng thuốc

FMCG

Các sản phẩm thuộc FMCG

Tìm hiểu:

  1. Tìm hiểu nhanh streamer là nghề gì? Sự hấp dẫn của nghề streamer
  2. Ngành bác sĩ thú y là gì? Cơ hội việc làm ra sao?

Hàng tiêu dùng nhanh được bán với số lượng lớn với giá rẻ. Được người tiêu sử dụng hết nhanh chóng (trái ngược với hàng lâu bền – chẳng hạn như ô tô, thiết bị và đồ nội thất – được mua ít thường xuyên hơn và dự kiến ​​sẽ tồn tại lâu hơn).

3. Thách thức đối với các công ty FMCG

Có rất nhiều tiền kiếm được trong ngành FMCG. Nhưng những mặt hàng này có xu hướng có tỷ suất lợi nhuận nhỏ và – trong nhiều trường hợp – thời hạn sử dụng ngắn. 

Điều này có nghĩa là, để phát triển mạnh, các công ty FMCG phải cố gắng bán được càng nhiều đơn vị càng nhanh càng tốt và nhất quán. Điều này yêu cầu tiếp thị khôn ngoan (để mọi người mua hàng ban đầu) và chất lượng sản phẩm cao (để giữ mọi người quay lại mua nhiều hơn sau này).

Những thách thức khác đối với các công ty FMCG bao gồm:

  • Kéo dài thời hạn sử dụng của hàng hóa dễ hư hỏng
  • Giảm tác động đến môi trường (ví dụ như từ bao bì bỏ đi)
  • Giữ chi phí đủ thấp để cạnh tranh về giá

4. Vai trò trong ngành FMCG

Ngành hàng tiêu dùng nhanh rất rộng lớn và vô cùng đa dạng. Với đủ loại vai trò dành cho tất cả các loại kỹ năng khác nhau. Những công nhân tài năng từ các lĩnh vực STEM rất được săn đón trong lĩnh vực này. Vì đây là những người có thể giúp các công ty FMCG:

  • Nâng cao chất lượng/hiệu quả sản phẩm
  • Giảm chi phí thông qua tiến bộ công nghệ
  • Tăng thời hạn sử dụng bằng cách trì hoãn việc hết hạn sản phẩm
  • Tạo ra các sản phẩm và giải pháp đóng gói thân thiện với môi trường hơn

Sự khéo léo, chuyên môn và sáng tạo của các nhà khoa học lành nghề từ lâu. Điều này đã đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của các công ty FMCG lớn nhất thế giới. Và không thiếu vai trò của những người làm công tác khoa học/công nghệ có năng khiếu trong lĩnh vực cụ thể này.

FMCG ngày càng lớn mạnh với nhiều công ty lớn khắp thế giới. Đây sẽ là ngành mang đến nhiều lợi nhuận nhưng cũng sẽ có nhiều thách thức đi kèm theo. Do đó, nếu bạn có suy nghĩ gia nhập ngành nghề này, hãy tìm hiểu kỹ hơn. Để tránh thất bại hay hậu quả đáng tiếc nhé! Chúc bạn thành công

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây