Đi bộ có làm to bắp chân không? Bí quyết giúp chân thon gọn khi đi bộ

0
48
Đi bộ có làm to bắp chân không

Đi bộ là bộ môn dễ thực hiện và phù hợp với mọi lứa tuổi. Nó vừa nâng cao sức khỏe, cải thiện sức bền còn hỗ trợ giảm cân. Nhưng có nhiều người lo lắng rằng đi bộ có làm to bắp chân không? Để chị em phụ nữ không còn thắc mắc về vấn đề này thì hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin bổ ích qua bài viết này. Mọi người có thể tham khảo nhé!

1. Lợi ích của việc đi bộ thường xuyên

Đi bộ có làm to bắp chân khôngĐi bộ có làm to bắp chân khôngLợi ích của việc đi bộ thường xuyên

Để tìm hiểu câu trả lời “đi bộ có làm to bắp chân không” thì chúng ta cùng tìm hiểu một số lợi ích về việc đi bộ thường xuyên:

  • Giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo và giảm mỡ thừa nhanh chóng.
  • Tốt cho hệ tim mạch và điều hòa huyết áp.
  • Phòng ngừa ung thư ruột.
  • Giảm nguy cơ giãn tĩnh mạch.
  • Nâng cao mức độ chắc khỏe của xương và khớp.
  • Cải thiện tâm trạng, giảm stress.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Ngăn ngừa lão hóa.
  • Ngoài ra còn hỗ trợ tăng cường chức năng miễn dịch.

Vậy đi bộ nhiều có làm to bắp chân không? Câu hỏi sẽ được giải đáp ngay sau đây.

2. Đi bộ có làm to bắp chân không?

Câu hỏi khiến nhiều chị em phụ nữ quan tâm hiện nay là đi bộ có làm to bắp chân không? Hay đi bộ có làm to chân không? Qua nhiều thắc mắc mà các chị em đặt ra thì câu trả lời là không có. Đi bộ khiến bắp chân to ra chỉ xảy ra ở các vận động viên chuyên nghiệp, họ tập với cường độ cao cùng chế độ ăn tăng cường để phát triển các cơ.

Đi bộ có làm to bắp chân khôngĐi bộ không làm to bắp chân

Đối với người luyện tập bình thường bắp chân to ra phụ thuộc vào cường độ tập và chế độ dinh dưỡng. Nếu bạn tập luyện ở mức bình thường thì bắp chân chỉ giải phóng được lượng mỡ thừa và làm săn chắc, thon gọn hơn thôi.

Hơn nữa, phụ nữ có hàm lượng testosterone rất thấp nên dù có tập luyện đến đâu thì cơ bắp cũng không vạm vỡ như đàn ông được. Chính vì vậy chị em phụ nữ hoàn toàn có thể yên tâm đi bộ, tập luyện với cường độ cao cũng không lo to bắp chân nhé!

Có thể bạn quan tâm: Đi bộ có lợi ích gì? Đi bộ có giúp chân thon gọn không?

3. Bí quyết giúp chân thon gọn khi đi bộ

Sau khi giải quyết được thắc mắc đi bộ có làm to bắp chân không thì bạn vẫn nên tham khảo một số bí quyết đi bộ dưới đây để sở hữu cho mình bắp chân thon gọn. Cụ thể gồm:

3.1. Một đôi giày vừa chân

Hành trang để bạn đi bộ không chỉ có một bộ trang phục thể thao thoải mái, thấm hút mồ hôi mà bạn cần phải có một đôi giày chất lượng. Nếu bạn có một đôi giày êm ái, vừa chân sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi luyện tập. Ngược lại nếu đôi giày rộng và đau chân sẽ khiến bạn dễ bị chấn thương và đau nhức trong quá trình đi bộ.

3.2. Khởi động trước khi đi bộ

Đi bộ có làm to bắp chân khôngKhởi động trước khi đi bộ

Đi bộ có làm to chân không còn phụ thuộc vào quá trình khởi động trước khi đi bộ. Bài tập khởi động được thực hiện kỹ lưỡng trong vòng 5 – 10 phút sẽ giúp cơ thể nóng lên, tạo điều kiện dễ thích ứng cho việc đi bộ.

3.3. Thời gian đi bộ phù hợp

Thời gian lý tưởng để giúp bạn giảm cân, thanh lọc cơ thể sẽ hiệu quả nếu bạn luyện tập vào buổi sáng cùng cường độ nhanh. Đây là lúc cơ thể mới ngủ dậy, lượng calo trong cơ thể cũng còn khá ít, khi đi bộ sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng.

3.4. Nghỉ ngơi hợp lý

Các chuyên gia có đưa ra lời khuyên cho người đi bộ nên xen kẽ 1 ngày tập, 1 ngày nghỉ để bắp chân được nghỉ ngơi và có thời gian hồi phục. Đây cũng là yếu tố giúp cho bắp chân của bạn trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

3.5. Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng hợp lý khi đi bộ

Trong suốt quá trình đi bộ, vùng bắp chân hoạt động liên tục cũng đốt cháy được nhiều mỡ thừa. Nếu trong quá trình bổ sung chất dinh dưỡng, bạn nạp quá nhiều năng lượng thì vùng bắp chân sẽ nhanh chóng nạp lại bù đắp cho lượng calo đã tiêu hao trước đó. Và cứ như thế bắp chân sẽ tích tụ mỡ thừa và to ra. Để có đôi chân thon gọn, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau xanh, chất đạm, vitamin và hạn chế tối đa chất béo cũng như tinh bột.

Như vậy, đi bộ không làm to bắp chân ra được, phái nữ hoàn toàn yên tâm có thể đi bộ để giảm cân. Tuy nhiên, bạn có thể đầu tư thêm máy chạy bộ để kết hợp với đi bộ mang lại nhiều hiệu quả trong công tác giảm cân. Mọi thắc mắc về “đi bộ có làm to bắp chân không đã được giải đáp. Chúc bạn thành công trên hành trình giảm mỡ, giảm cân thông qua phương pháp đi bộ của mình.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây