Chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới? Những lưu ý trong quá trình chạy

0
73
chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới

Chạy bộ là bộ môn thể thao không chỉ dành riêng cho nam mà còn là giải pháp được chị em phụ nữ yêu thích. Ngoài việc tăng cường sức khỏe còn hỗ trợ vóc dáng. Vậy thực chất chạy bộ có hỗ trợ giảm cân không? Chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới? Bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

1. Chạy bộ có hỗ trợ giảm cân cho nữ không?

Khi xác định bước vào quá trình chạy bộ thì chắc hẳn ai cũng vạch ra cho mình một mục đích nào đó và cần phải đạt được. Có người thì muốn chạy bộ để cải thiện sức bền, có người lại muốn chạy bộ để tăng cân. Vậy chạy bộ có hỗ trợ giảm cân cho nữ không?

Câu hỏi này đã được khá nhiều người đặt ra và luôn thắc mắc trước khi bước vào quá trình chạy bộ. Theo các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng, chạy bộ hỗ trợ giảm cân cho nữ hiệu quả.

chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới

Chạy bộ hỗ trợ giảm cân nhanh cho nữ

Tại sao? Bởi vì khi chạy bộ đều đặn mỗi ngày việc đầu tiên bạn nhận được đó là bạn sở hữu sức bền khá vượt trội. Chưa kể khi chạy bộ các bộ phận trên cơ thể đều phải hoạt động khá tích cực, đồng nghĩa với việc lượng calo bị đốt cháy rất hiệu quả. Đây là cơ hội đốt cháy lượng mỡ thừa quanh bụng, bắp tay cũng như bắp chân, giúp các cơ săn chắc. Bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn và vấn đề giảm cân đã không còn là nỗi lo.

Nhưng chạy bộ hằng ngày và liên tục vẫn chưa đủ, đòi hỏi bạn cần phải có chế độ dinh dưỡng và kỹ thuật tập phù hợp. Tất cả các yếu tố này sẽ mang lại kết quả giảm cân như mong muốn.

Ngoài việc giảm cân thì chạy bộ còn có tác dụng gì cho nữ giới? Hãy cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu chi tiết trong mục tiếp theo nhé!

2. Chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới

Chạy bộ có rất nhiều lợi ích mà có thể chị em phụ nữ không ngờ tới, chính vì vậy ngay bây giờ chúng tôi sẽ đề xuất cho chị em phụ nữ một số tác dụng bổ ích khi chạy bộ:

2.1. Tăng cường xương khớp

Chạy bộ mỗi ngày giúp các khớp gối của bạn được co giãn và hoạt động tốt hơn ngăn ngừa các bệnh viêm khớp một cách an toàn và hiệu quả.

2.2. Đốt cháy calo, giảm mỡ

chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới

Chạy bộ đốt cháy calo và giảm mỡ thừa

Như vừa nêu ở phần trên, chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới thì việc chạy bộ đúng kỹ thuật sẽ giúp các cơ hoạt động tốt và liên tục trong thời gian dài, đây là lúc cơ thể nóng lên đốt cháy nhiều lượng calo. Khi lượng calo được đốt cháy trong thời gian dài, mỡ thừa sẽ bị tiêu giảm không còn tích tụ giúp cơ thể săn chắc và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

2.3. Giảm stress

Chạy bộ là lúc nữ giới có thể giảm thiểu stress sau những giờ làm mệt mỏi, gỡ bỏ những âu lo. Khi chạy bộ cơ thể nữ giới sẽ sản sinh ra lượng lớn hormone endorphin trong não bộ giúp phái nữ tập trung, giảm stress và cải thiện trí nhớ.

2.4. Nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư

Chạy bộ thường xuyên giúp bạn nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng hạn chế đau vặt. Ngoài ra còn hỗ trợ phái nữ giảm nguy cơ bị ung thư về dạ dày, bàng quang…

2.5. Cải thiện hệ tim mạch

Khi bạn còn thắc mắc chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới thì đừng bỏ qua ưu điểm của việc chạy bộ giúp hỗ trợ cải thiện hệ tim mạch, ngăn ngừa tình trạng tiểu đường. 

chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới

Chạy bộ cải thiện hệ tim mạch

Trường hợp phái nữ đang mắc bệnh tim nếu biết kết hợp chạy bộ với đạp xe đạp tập đúng kỹ thuật sẽ làm cơ thể giảm đi ngủy cơ bị tim mạch hiệu quả.

2.6. Ngăn ngừa lão hóa da

Chạy bộ là giải pháp giúp bạn ngăn ngừa tình trạng lão hóa, thăng hạng về nhan sắc và làm giảm chậm quá trình oxy hóa, giúp cơ thể luôn trẻ khỏe và xinh đẹp.

3. Những lưu ý trong quá trình chạy bộ cho nữ

Sau khi giải đáp được thắc mắc chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới thì việc tiếp theo bạn cần quan tâm là những nguyên tắc trong quá trình chạy. Việc chạy bộ thành công hay không phụ thuộc rất lớn về kỹ thuật cũng như chất dinh dưỡng. Và dưới đây là những lưu ý cần nhớ:

Khởi động trước khi chạy: Việc khởi động toàn thân thông qua các động tác cơ bản như xoay cổ tay, chân, khớp vai và đầu gối… sẽ giúp cho cơ thể nóng lên và dần làm quen với cường độ chạy. Quá trình này giúp bạn hạn chế bị chuột rút và ngăn ngừa tình trạng chấn thương trong quá trình chạy.

Trang phục: Lưu ý khi chạy bộ nên mặc những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái và thấm hút mồ hôi, không nên mặc đồ quá dày và bó sát sẽ khiến cơ thể khó chịu cản trở quá trình chạy bộ. Ngoài ra đừng quên đầu tư cho mình đôi giày thể thao vừa vặn và êm ái để bảo vệ đôi chân của bạn được an toàn.

Những lưu ý trong quá trình chạy bộ cho nữ giới

Chạy đúng kỹ thuật: Phái nữ khi chạy bộ lưu ý luôn giữ cho lưng thẳng, tay đánh sang hai bên và mắt luôn hướng về phía trước. Khi chạy đúng kỹ thuật sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục đích trong quá trình chạy.

Chế độ dinh dưỡng: Cần bổ sung đủ nước và cung cấp các dưỡng chất tốt cho cơ như chất đạm, vitamin và khoáng chất… Không nên ăn quá no hoặc nhịn đói trước khi tập, nên ăn nhẹ trước 1 – 2 giờ để cơ thể có đủ dưỡng chất cho quá trình chạy bộ mệt mỏi.

Bài viết vừa rồi chúng tôi đã giúp bạn lý giải chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có nhiều động lực trong quá trình chạy bộ. Nếu điều kiện thời tiết không cho phép, gây cản trở trong quá trình chạy thì phái nữ có thể đầu tư thêm máy tập chạy bộ hoặc xe đạp tập tại nhà để cải thiện vóc dáng nhé! Chúc chị em phụ nữ thành công.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây