Điểm Danh 10 Công Dụng Thần Kỳ Của Cải Xoăn Kale

0
264
kale

Cải xoăn kale là một trong những loại rau yêu thích nhất mọi thời đại. Nó có hàm lượng dinh dưỡng cao và các vitamin có lợi. Màu xanh đậm có nghĩa là chứa đầy sự ngon lành về hương vị và chất dinh dưỡng, mặc dù vị đắng thô của nó có thể là một hương vị có được.

1. 10 công dụng thần kỳ của cải xoăn Kale

1.1. Cải xoăn kale rất tốt cho tiêu hóa

Là một loại lá xanh có dạng sợi, loại cải rất tốt để hỗ trợ tiêu hóa và thải độc. Đừng vứt bỏ thân cây, đây là một nguồn giàu prebiotics, là thức ăn cho hệ vi sinh vật của bạn. Trong khi chúng còn sống dai, được xào với một chút bơ hoặc dầu ô liu với một ít muối biển, chúng sẽ trở thành một món ăn ngon, giống như bánh mì.

1.2. Cải xoăn kale có hàm lượng sắt cao

Sắt cần thiết cho sức khỏe tốt, đặc biệt là đối với phụ nữ, vì nó giúp hình thành hemoglobin và các enzym, vận chuyển oxy đến các bộ phận khác nhau của cơ thể, hỗ trợ tăng trưởng tế bào, chức năng gan thích hợp, v.v. Bạn muốn tăng số lượng sắt cho kale của bạn nhiều hơn nữa? Nấu trong chảo gang và kết hợp với thực phẩm giàu vitamin C — điều này giúp tăng khả năng hấp thụ sắt từ thực vật của cơ thể bạn.

1.3. Cải xoăn kale chứa nhiều Vitamin K

“Vitamin K1 luôn được biết đến là vitamin ‘đông máu’ vì nó giúp giữ cho cơ chế đông máu của cơ thể hoạt động một cách lành mạnh. Mặt khác, vitamin K2 đã được chứng minh là có khả năng kích hoạt 17 loại protein. Ví dụ, vitamin K2 kích hoạt một loại protein gọi là osteocalcin, đảm bảo rằng càng nhiều xương được xây dựng để thay thế xương đã bị phá vỡ. Vitamin K2 cũng khuyến khích một loại protein có tên là Matrix gla protein (MGP) để giữ cho động mạch khỏe mạnh bằng cách ngăn canxi bám vào thành. Nó được chứng minh là có khả năng bảo vệ chống lại bệnh loãng xương, ung thư và tiểu đường.

1.4. Cải xoăn kale chứa đầy chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Cải xoăn kale
Cải xoăn kale chứa chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa cung cấp một trong các điện tử của chúng cho các gốc tự do, do đó vô hiệu hóa các gốc “oxy hóa” và giữ cho chúng không đánh cắp điện tử từ tế bào của chúng ta. Ở mức tốt nhất, mạng lưới chiến binh mạnh mẽ này có thể ngăn chặn tới 99% các gốc tự do gây hại cho tế bào của chúng ta. Chất chống oxy hóa, chẳng hạn như carotenoid và flavonoid giúp bảo vệ chống lại các bệnh ung thư khác nhau.

Cải xoăn kale chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao – tuy nhiên, chất chống oxy hóa rất nhạy cảm với nhiệt, vì vậy hãy nhớ kết hợp lá trong sinh tố hoặc salad để duy trì tốt nhất chức năng chống oxy hóa.

1.5. Cải xoăn kale là một thực phẩm chống viêm tuyệt vời

Một chén kale chứa 10% RDA của axit béo omega-3, đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại chứng viêm trong cơ thể. Các chất phytochemical chứa lưu huỳnh trong cải xoăn (gọi là glucosinolate) cũng có thể giúp duy trì phản ứng viêm bình thường của cơ thể.

1.6. Cải xoăn kale rất tốt cho việc hỗ trợ tim mạch

Một nghiên cứu với những người tham gia là nam giới đã phát hiện ra rằng ăn cải xoăn kale thường xuyên cải thiện đáng kể các yếu tố nguy cơ động mạch vành của họ (một phần có thể là do đặc tính chống viêm của nó). Những người tham gia đã ép nước kale để uống, mặc dù bạn cũng có thể nấu chín nhẹ kale trước khi ăn nếu bạn bị các vấn đề về tuyến giáp.

1.7. Cải xoăn chứa nhiều Vitamin A

Cải xoăn kale với món xào
Cải xoăn kale với món xào

Vitamin A rất tốt cho thị giác và làn da của bạn. Chỉ một chén cải xoăn kale chứa 206% nhu cầu vitamin A hàng ngày của chúng ta!

1.8. Cải xoăn chứa nhiều Vitamin C

Thiếu hụt vitamin C có thể gây ra các dấu hiệu và tình trạng lão hóa ngày càng tăng nhanh. Ngoài ra, con người không thể tự sản xuất một lượng lớn vitamin C. Các dấu hiệu của sự thiếu hụt bao gồm dễ bị bầm tím, lượng sắt thấp và chảy máu nướu răng.

Chất dinh dưỡng quan trọng này tồn tại rất nhiều trong cải.  Mặc dù vitamin C nhạy cảm với nhiệt, vì vậy hãy xào hoặc chần lá xanh để bảo quản.

1.9. Cải xoăn chứa nhiều canxi

Tính theo calo, cải xoăn kale có nhiều canxi hơn sữa. Canxi là một khoáng chất quan trọng để xây dựng và duy trì xương chắc khỏe và thực hiện một số lượng lớn các quá trình của cơ thể như tín hiệu tế bào liên quan đến chức năng cơ và thần kinh, đồng thời giúp các mạch máu vận chuyển máu qua cơ thể.

1.10. Cải xoăn kale thúc đẩy sức khỏe của gan

Cải xoăn kale chứa đầy chất xơ và lưu huỳnh, cả hai đều tuyệt vời để hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể và giữ cho gan của bạn khỏe mạnh. Kale là một phần của họ rau cải, có thể thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh và có thể loại bỏ các chất ô nhiễm khỏi máu.

2. Các món ăn chế biến từ cải xoăn kale

2.1. Trộn salad 

Cải xoăn kale có nhiều vitamin K
Cải xoăn kale trộn salad

Kale không cần nấu chín để thưởng thức. Nếu bạn thái nó thành những dải rất nhỏ, nó sẽ tạo thành một món salad tuyệt vời. Đây có lẽ là món salad mùa đông yêu thích của chúng tôi! Ngoài ra, hãy thử món salad rau cải xoăn kale và má lợn sống.

2.2. Nấu và luộc

Loại cải này có màu xanh lá cây, mặc dù nó có thể tuyệt vời trong món salad sống, nhưng đôi khi chúng ta lại thích nó mềm và mượt. Để có được như vậy, tốt nhất bạn nên luộc chín (hoặc om). Nếu ý tưởng về món rau xanh luộc nghe có vẻ quá khó hiểu đối với bạn, đừng sợ. Chúng thực sự rất ngon, mềm và mịn hãy thử nó.

2.3. Món súp

Kết cấu chắc chắn của cải này khiến nó có màu xanh lá cây hoàn hảo để cho vào nồi súp. Nó không bị phân hủy thành dây ẩm như rau bina. Một số món súp yêu thích với kale: Easy Kale Soup for One (hoặc Two); Gà tây Ớt với kale, và súp kale và táo.

2.4. Pasta 

Kale rất tuyệt với pasta; giống như trong súp, nó không bị héo quá nhiều hoặc mất kết cấu ngon khi nấu với mì ống. Chúng tôi thích nó với xúc xích cay và bánh orecchiette.

2.5. Như khoai tây chiên ăn nhẹ! 

Bạn có thể làm món ăn vặt ngon hơn khoai tây chiên từ kale. Tất cả những gì bạn làm là ném vài chiếc lá kale vào lò với dầu ô liu và muối, rồi nướng! Kết quả là những miếng kale giòn và mặn hấp dẫn. Bạn phải thử nó!

2.6 Cải xoăn xào

Một cách đơn giản để chế biến cải xoăn là xào nó. Lá cải xoăn có thể được cắt nhỏ và xào trong chảo lớn với dầu ô liu và muối, giống như rau bina. Thêm các chất thơm như tỏi và hẹ tây. Kết hợp các loại thảo mộc và gia vị như ớt mảnh để tăng thêm hương vị. Cải xoăn xào cùng với trứng buổi sáng của bạn. Hoặc thêm vào gạo lứt hoặc mì ống để có một bữa ăn đêm lành mạnh trong tuần.

2.7 Sinh tố cải xoăn

Cải xoăn bổ sung chất xơ, vitamin và màu xanh lá cây rực rỡ cho bất kỳ ly sinh tố nào. Kết hợp cải xoăn với chuối, trái cây tươi hoặc đông lạnh và sữa (hoặc sữa hạnh nhân, nếu bạn ăn chay trường) và xay thành một ly sinh tố bổ dưỡng để bắt đầu ngày mới.

2.8 Cải xoăn trong súp và món hầm

Kết cấu độc đáo của cải xoăn cũng làm cho nó có màu xanh lá cây lý tưởng để thêm vào súp, món hầm và cà ri. Để đạt được độ chín hoàn hảo. Hãy khuấy cải xoăn vào món súp tiếp theo của bạn trong vài phút cuối khi nấu xong.

2.9 Cải xoăn rang với khoai tây 

Độ dai đặc trưng của cải xoăn và hàm lượng nước tương đối thấp nên lý tưởng để rang. Khoai tây chiên nướng trong lò là một món ăn nhẹ ngon và lành mạnh mà lại dễ làm. Chỉ cần cắt cải xoăn thành từng miếng cỡ nhỏ, quết với dầu và gia vị yêu thích của bạn, phết một lớp lên khay nướng và nướng trong lò trong 20 phút hoặc cho đến khi giòn.

2.10 Cải xoăn kale với món Pesto 

Hương vị và dinh dưỡng của cải xoăn trở nên tuyệt vời với món pesto của Ý. Trong máy xay thực phẩm, kết hợp 2 phần cải xoăn với 1 phần húng quế và muối cho vừa ăn thêm hạt thông và tỏi. Chạy máy xay thực phẩm và từ từ đổ dầu ô liu nguyên chất vào cho đến khi bạn có được độ sệt hoàn hảo.

3. Chọn mua cải xoăn như thế nào?

Cải xoăn kale nhiều vitamin C
Cách chọn mua cải xoăn

Khi chọn cải xoăn kale ở cửa hàng tạp hóa hoặc chợ nông sản. Đây là một số điều bạn cần lưu ý khi chọn mua:

  • Cải xoăn là một loại rau theo mùa, sẵn có và đạt đỉnh vào mùa đông. Trên thực tế, cải xoăn thậm chí có thể ngon hơn nếu được đông lạnh.
  • Tìm loại cải xoăn có màu xanh lá cây. Tránh lá có đốm vàng hoặc nâu: sự đổi màu này có nghĩa là cải xoăn không tươi, hoặc đã phơi nắng quá lâu.
  • Cải xoăn phải có cảm giác rất cứng cáp, với những lọn cải xoăn có những chiếc lá mềm, mượt. Cuống và lá không được nhũn hoặc héo.

4. Bạn nên bảo quản cải xoăn như thế nào?

Cải xoăn rất ngon và sẽ giữ được trong tủ lạnh đến một tuần (hoặc hơn, tùy thuộc vào độ tươi khi mua).

  • Tránh rửa cải xoăn trước khi cất giữ. Vì bất kỳ nước nào cũng sẽ làm giảm độ tươi và thời gian bảo quản của cải xoăn.
  • Khi bảo quản cải xoăn trong tủ lạnh. Hãy để trong túi ni lông để phần lớn không khí thoát ra ngoài hoặc bọc trong khăn giấy.
  • Nếu cải xoăn bắt đầu héo, vàng hoặc có mùi, thì đã đến lúc bạn nên vứt nó đi.

5. Mẹo để chế biến cải xoăn

Không giống như rau bina, cải xoăn đòi hỏi một chút chuẩn bị và bí quyết nấu ăn đúng cách. Dưới đây là 3 mẹo đơn giản để có được kết quả tốt nhất từ ​​cải xoăn của bạn.

Bỏ cuống cải xoăn. Điều quan trọng nhất cần biết về cải xoăn là phần cuống gần như không thể ăn được. Nó rất đắng và xơ, và cần được loại bỏ trước khi nấu hoặc sử dụng trong món salad. Để tách lá cải xoăn khỏi cuống, bạn dùng mũi dao cắt dọc theo mép của cuống hoặc dùng tay xé lá.

Cắt thành nhiều miếng nhỏ hơn . Cải xoăn là một loại rau cứng cáp và có thể khá xơ ngay cả khi đã nấu chín, vì vậy dù bạn đang cắt lá cải xoăn để nấu hay cho vào món salad, hãy thái thành những miếng nhỏ hơn.

Xoa bóp cải xoăn của bạn . Nếu bạn đang sử dụng cải xoăn sống trong món salad và muốn giảm bớt vị đắng và độ dai của nó (mà không cần nấu chín). Trong một chiếc bát lớn, trộn đều lá cải xoăn với một lượng nhỏ dầu ô liu và nước cốt chanh, sau đó dùng tay xoa bóp trong vòng 3-5 phút. Nước chanh và xoa bóp kết hợp với nhau để làm ngọt cải xoăn và làm cho nó ngon miệng hơn.

Cải xoăn Kale là 1 trong loại rau giàu dinh dưỡng cho mọi người. Chúng giúp cải thiện sức khỏe giảm cholesterol trong máu, giúp giảm cân. Loại rau này còn chế biến nhiều món ăn nhất là món tráng miệng. Hãy thêm vào danh sách món ăn của bạn để tăng hương vị của cuộc sống nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây