Các bài tập uốn dẻo cơ bản dễ thực hiện tại nhà

0
29
bài tập uốn dẻo cơ bản

Bạn là người bắt đầu tham gia tập luyện yoga? Bạn đam mê thực hiện các bài tập uốn dẻo cơ bản của bộ môn này? Vậy hãy cùng khám phá qua những lợi ích và cách tập của các bài tập uốn dẻo cơ bản trong nội dung bài viết bên dưới!

Trên thực tế, việc duy trì thực hiện những bài tập uốn dẻo cơ bản khi tập yoga là biện pháp giúp nâng cao độ linh hoạt của các bộ phận cơ thể một cách hiệu quả nhất. Trước tiên, bạn cần xem qua những lưu ý trước khi thực hiện các bài tập uốn dẻo.

Những lưu ý trước khi thực hiện bài tập uốn dẻo cơ bản

1.1. Luôn lắng nghe cơ thể của mình

Việc cố gắng tập trung và lắng nghe những phản ứng của cơ thể không chỉ đơn thuần dựa vào những động tác trong khi tập mà còn cần lắng nghe những giới hạn của cơ thể bạn. Khi bạn thử thách với một tư thế nâng cao hơn mà chỉ cần một vài bài tập uốn dẻo cơ bản, lúc đó cơ thể cũng sẽ báo động bằng những cơn đau. Việc này sẽ giúp bạn biết được đây là giới hạn và thời điểm của mình để điều chỉnh việc tập luyện đúng cách hơn.

bài tập uốn dẻo cơ bản
Tập luyện yoga vừa sức

1.2. Duy trì cho bản thân trong trạng thái thoải mái

Không nên có suy nghĩ rằng bài tập uốn dẻo cơ bản luôn khó khăn đối với bạn. Hãy tự tin sẵn sàng chinh phục mọi bài tập mới để giúp bạn vượt qua những ngưỡng khó khăn khi tập yoga. Bạn hãy cố gắng tìm ra ranh giới giữ sự thử thách và căng thẳng. Một khi bạn tìm ra được thì chắc chắn đây chính là bí quyết giúp bạn luyện tập yoga nâng cao hiệu quả tối ưu nhất.

1.3. Hít thở đúng cách khi tập yoga

Ở những động tác khó thì hơi thở chính là yếu tố bạn không thể bỏ qua. Bởi vì dù là những động tác uốn dẻo cơ bản hay các bài tập yoga nào cũng cần học cách hít thở chuẩn. Sự kết hợp nhịp nhàng giữa chuyển động của bài tập với hơi thở sẽ giúp chinh phục thành công các tư thế khó trong yoga.

Gợi ý những bài tập uốn dẻo cơ bản cho người mới bắt đầu

2.1. Bài tập uốn dẻo cơ bản chakrasana

Chakrasana chính là bài tập uốn dẻo cơ bản trong tư thế người uống giống bánh xe. Đây cũng là bài tập hỗ trợ tăng chiều cao ở mọi độ tuổi. Khi tập luyện tư thế này, phần sống lưng của bạn sẽ trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn nằm trong tư thế bình thẳng ở trên sàn rồi từ từ uốn cong mình và cố gắng đẩy toàn bộ cơ thể lên trên.
  • Bước 2: Đặt hai bàn tay lên phía trước đầu rồi uốn cong phần khuỷu tay và các ngón tay lại. Đồng thời hít vào trong khi nâng toàn bộ cơ thể lên.
  • Bước 3: Đặt bàn chân và lòng bàn tay áp xuống sàn một cách thăng bằng. Cố gắng duy trì tư thế này càng lâu càng tốt rồi trở về vị trí ban đầu.
bài tập uốn dẻo cơ bản
Yoga tư thế uốn dẻo

2.2. Bài tập bài tập uốn dẻo Cobra pose

Đây là bài tập tư thế yoga rắn hổ mang tương tự như tư thế nhân sư sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đau mỏi lưng và giảm căng thẳng hiệu quả sau một ngày dài làm việc. Để tập luyện tại nhà, bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Nằm sấp, khép 2 chân lại với nhau, mu bàn chân úp xuống sàn. Đặt lòng 2 bàn tay úp xuống mặt sàn tập. Cánh tay hơi gấp khúc đoạn khuỷu tay.
  • Bước 2: Hít vào, dồn trọng lượng cơ thể lên 2 lòng bàn tay, uốn cong lưng, nâng ngực và hướng đầu ra phía sau, mắt nhìn lên trần nhà.
  • Bước 3: Hít vào và thở ra từ từ, hơi thở nhịp nhàng, đều đặn.

Lưu ý khi tập Yoga uốn dẻo để có hiệu quả cao nhất

  • Tập các động tác từ từ theo cảm nhận về cơ thể, không nên quá ép mình vào tư thế khó, hãy thử các động tác biến tấu hoặc tương tự.
  • Duy trì việc tập luyện đều đặn, lắng nghe cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn hòa nhịp với mỗi động tác.
  • Kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học, tăng cường rau xanh, uống 2-3l nước mỗi ngày.

Chắc chắn bạn chưa xem:

máy chạy bộ elip

máy chạy bộ elip

máy chạy bộ

Với những chia sẻ chi tiết về bài tập uốn dẻo cơ bản trong yoga sẽ giúp bạn rèn luyện được nhịp thở tốt và sức khoẻ dẻo dai.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây