Bơi có giảm cân không? Kiểu bơi nào giảm mỡ nhiều nhất?

0
77
bơi có giảm cân không

Bơi được biết đến là phương pháp giảm cân nhanh chóng mà hầu hết các bạn trẻ Việt Nam đều đang ứng dụng. Với sự tác động của nước kết hợp thao tác hình thể bạn sẽ phát triển được cơ bắp, hỗ trợ lưu thông khí huyết và tác động mạnh mẽ đến những vùng mỡ thừa xung quanh cơ thể. Trường hợp bạn luyện bơi liên tục 60 phút sẽ giảm được 400 đến 500 calo. Nếu bạn chưa tin, có thể tham khảo nội dung bên dưới, chúng tôi sẽ chứng minh cho bạn việc bơi có giảm cân không? Cùng theo dõi nhé!

1. Bơi lội có giảm cân không?

bơi có giảm cân không

Lý giải: Bơi có giảm cân không?

Ngoài việc tập gym, yoga thì bơi lội là môn thể thao rèn luyện thể hình khá tốt. Đối với những bạn đang ở tuổi dậy thì, bơi còn kích thích phát triển chiều cao, thân hình vạm vỡ hơn. Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho rằng, bơi lội có tỉ lệ loại bỏ lượng calo cao hơn chạy bộ và đi bộ mỗi sáng. Tuy nhiên calo đào thải ra khỏi cơ thể còn phụ thuộc nhiều vào cường độ bài tập.

Nếu ai đó hỏi bơi có giảm cân không thì câu trả lời chắc chắn là có nhé! Bạn bơi khoảng 50 thước sẽ đốt được 625 calo mỗi giờ trong cơ thể. Đối với những vận động viên bơi lội chuyên nghiệp thì sẽ đốt 750 calo/giờ chỉ với 75 thước, con số khá hấp dẫn. Bạn đang muốn cải thiện cân nặng nhanh đừng bỏ qua phương pháp này.

Đã có nhiều người thành công khi đốt 7.000 calo trong 5 lần bơi, mỗi lần khoảng 60 phút. Thế nhưng là người lười vận động, bạn hãy tập dần quen với việc bơi trong thời gian ngắn từ 15 – 20 phút rồi tăng dần thời gian. 

2. Kiểu bơi nào giúp đốt năng lượng giảm mỡ nhiều nhất?

Thắc mắc bơi có giảm cân không đã được giải đáp nhưng bơi sao để đạt được hiệu quả như mong muốn thì bạn cần phải lưu ngay một số cách bơi sau:

Bơi ếch

Bài tập này phù hợp cho những ai muốn thử sức mình với môn bơi lội để giảm cân. Tất nhiên việc đốt năng lượng cũng sẽ khá thấp. Nếu mỗi ngày bạn bơi 30 phút sẽ giảm được 200 calo. Bên cạnh đó còn tốt cho hệ tim mạch, săn chắc cơ ngực hơn so với các kiểu bơi khác.

bơi có giảm cân không

Thử sức với việc bơi ếch

Bơi tự do

Một trong những phương thức bơi tốc độ nhanh và tiêu hủy calo khá nhiều. Trung bình trong 30 phút chắc chắn bạn sẽ đốt cháy trên 300 calo giúp cơ bụng, vai và mông được thon gọn.

Bơi ngửa

Đánh bay lượng mỡ xấu tích tụ với hình thức bơi ngửa siêu hiệu quả. Rất rất nhiều người cho rằng cách bơi này vừa cải thiện được tư thế lại còn giúp vóc dáng rắn chắc, giảm mỡ siêu an toàn và hiệu quả. Tuy chỉ cắt giảm được 250 lượng calo với thời gian 30 phút nhưng bạn sẽ hài lòng về hình thể. Biện pháp này góp phần cải thiện tính linh hoạt của vùng mông, tuyệt chiêu cho các chị em văn phòng đấy nhé!

bơi có giảm cân không

Lấy lại vóc dáng săn chắc bằng việc bơi ngã người

3. Bơi lội giảm cân cần lưu ý gì?

Thực tế, bơi có giảm cân không sẽ không còn là nỗi lo chỉ cần bỏ túi một số nguyên tắc sau, chắc chắn bạn sẽ có ngay vóc dáng thon gọn vạn người mê.

Bơi vào buổi sáng

Buổi sáng là khoảng thời gian phù hợp để cơ thể hoạt động tốt. Tuy nhiên nên bơi trước khi ăn, tất cả các dinh dưỡng được tích trữ sẽ chuyển thành năng lượng để đốt cháy calo hiệu quả.

Bơi nhanh

Ngoài việc có kỹ năng bơi chuyên nghiệp, bạn phải bơi nhanh và thao tác mạnh mẽ để dễ dàng loại bỏ mỡ thừa, giảm béo nhanh chóng.

Số lần bơi

Muốn giảm cân an toàn và đạt kết quả cao đòi hỏi bạn phải rèn luyện thường xuyên với sự kiên trì cao độ. Tốt nhất vẫn nên bơi 4 đến 5 lần trên tuần. Bạn có thể xen kẽ việc chạy máy chạy bộ điện hoặc xe đạp tập thể dục để cải thiện sức bền và tăng độ dẻo dai cho xương khớp.

Thời gian bơi trong tuần

Kỹ thuật bơi 

Khi bắt đầu bạn nên bơi chậm, từ từ khoảng 15 phút, sau đó hãy tăng dần cường độ lên 20 – 30 phút. Tuy nhiên, hãy bơi vừa sức, không quá lạm dụng khiến đuối sức. Ngoài việc xảy ra tình trạng căng cơ còn dễ bị chuột rút và mệt mỏi nữa đấy nhé!

Dùng áo phao

Nếu là người mới bắt đầu hoặc không có kỹ năng bơi lội giỏi, bạn có thể dùng phao hoặc mặc áo phao để giúp bạn nổi khi dùng tay và chân di chuyển.

Khởi động toàn thân

Trước khi bước xuống hồ, hãy chủ động dành 5 phút để thực hiện các động tác đơn giản như xoay cổ tay, cổ chân, đầu gối… Việc làm này sẽ giúp các bộ phận tiếp xúc dần với tần suất luyện tập hạn chế sự cố khi bơi.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng chiếm vị trí vô cùng quan trọng trong việc giảm mỡ bụng. Hãy chú tâm vào việc nạp những loại thực phẩm tốt cho cơ thể như vitamin, chất đạm, protein… Nó sẽ giúp bạn hồi phục sức khỏe, tăng cường dưỡng chất. Tuy nhiên không nên ăn quá no trước khi bước vào quá trình bơi, nó sẽ khiến bạn tức bụng và khó chịu.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về việc bơi có giảm cân không? Hy vọng sau khi tham khảo xong bài viết này bạn sẽ có nhiều giải pháp cho việc đốt cháy lượng mỡ thừa, giảm đi cân nặng hiệu quả. Hãy vạch ra lịch trình luyện tập khoa học cùng chế độ ăn hợp lý để nhanh chóng có được sức khỏe tốt cùng thân hình quyến rũ tỏa sáng giữa đám đông nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây