Bí quyết giảm cân nhanh và an toàn để có vóc dáng đẹp

0
30
bí quyết giảm cân nhanh

Dinh dưỡng quyết định đến 70% sự thành công khi bạn muốn giảm cân nhanh. Bên cạnh tập luyện đúng cách thì một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng lý tưởng và nét tươi trẻ, khoẻ mạnh. Hãy cùng xem qua bí quyết giảm cân nhanh dưới đây.

Chọn dùng thức ăn trong đĩa nhỏ, viết nhật ký giảm cân… hoàn toàn là những bí kíp giúp bạn giảm cân hiệu quả. Hãy cùng khám phá ngay những bí quyết giảm cân nhanh khiến bạn ôi sao bỗng dưng mình thon gọn thế?

1. Hiểu đúng về giảm cân và giảm mỡ

Sai lầm của phần lớn người có nhu cầu giảm mỡ thừa chính là nhầm lẫn giữa 2 khái niệm này. Giảm mỡ thừa trong cơ thể chắc chắn 100% cân nặng bạn sẽ giảm, tuy nhiên giảm cân nặng chưa chắc mỡ đã được giảm. Nhiều khả năng đám mỡ thừa đáng ghét đó vẫn còn trong cơ thể bạn.
Cân nặng của một người bao gồm tất tần tật những gì hiện diện ở cơ thể, bao gồm: cơ bắp, mỡ, nước, xương, da, tóc….thậm chí cả phân và nước tiểu đều góp phần tăng giảm con số hiển thị trên bàn cân của bạn.

bí quyết giảm cân nhanh
Giảm cân và giảm mỡ

Sự hiểu nhầm tai hại về cân nặng dẫn đến tình trạng nhiều người chỉ chăm chú vào những con số khi cân. Đã bao giờ bạn thắc mắc dù cân nặng đã giảm đáng kể nhưng bụng thì vẫn béo, mặt, cổ vẫn xuất hiện nọng không? Nếu điều đó xảy ra, bạn hãy hiểu rằng số cân mà bạn mất đi đó có thể là bất kì thứ gì trong cơ thể bạn biến mất ( thường là mất nước và cơ bắp ) trừ mỡ.

2. Chia sẻ bí quyết giảm cân nhanh và an toàn

Tăng cân là quá trình tự nhiên cơ thể nhưng thay đổi cân nặng đột ngột, mất kiểm soát, đặc biệt với mỡ thừa vượt mức quy định sẽ dẫn đến nhiều vấn đề nguy hại cho sức khỏe như mỡ máu, tai biến, tiểu đường….Vì vậy bạn bắt buộc phải nắm rõ bí quyết giảm cân nhanh và an toàn sau:

2.1. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Rau củ quả chứa hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào giúp bạn giảm cân cực kỳ tốt. Vì vậy, chúng luôn là “nhân vật” xuất hiện trong hầu hết chế độ ăn kiêng giảm béo hiện nay.

Khi ăn nhiều chất xơ, dạ dày của bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn để tiêu hoá, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Bạn có thể ăn những loại rau xanh và củ quả có lợi cho việc giảm cân như rau chân vịt, bông cải xanh, cà chua, xà lách…

bí quyết giảm cân nhanh
Ăn nhiều rau giúp giảm cân thành công

2.2. Nạp thêm ngũ cốc và giảm lượng tinh bột

Một bí quyết giảm cân nhanh cho bạn đó là ăn yến mạch, bánh mì đen…thay cho cơm trắng hằng ngày. Vì đây là những loại carbs tốt cho giúp bạn có nhiều năng lượng, chất dinh dưỡng nhưng đảm bảo không dư thừa calo.

2.3. Bí quyết giảm cân nhanh nhờ tập thể dục

Có thể nói HIIT là phương pháp tốt nhất giúp bạn đốt mỡ thừa trên cơ thể. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp thêm tập tạ để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Chắng hạn như bạn cố gắng chạy nhanh hết cơ trong 30 và sau đó chạy bộ hoặc đi bộ nhẹ nhàng trong 1 phút kế tiếp. Thực hiện việc này trong 15 phút.

Tuy đây là bài tập cực kỳ khổ cực nhưng mang lại hiệu quả giảm mỡ cực kỳ tốt. Và lưu ý bạn chỉ nên thực hiện bài tập này khoảng 2 – 3 ngày/ tuần và áp dụng ngay sau tập tạ.

3. Gợi ý thực đơn giảm béo trong vòng 1 tuần

Thứ 2

  • Bữa sáng: Nước chanh pha mật ong, ăn kèm 1 lát bánh mì đen và trứng ốp la.
  • Bữa phụ: ăn 1 hộp sữa chua không đường
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt nhỏ với 100 gram lườn gà hấp xì dầu thêm 1 bát su su luộc.
  • Bữa phụ: 3 múi bưởi.
  • Bữa tối: 1 đĩa salad tuỳ thích, với 100 gram thịt lợn luộc, và 1 bát canh bí đao.

Thứ 3

  • Bữa sáng: Nước chanh pha mật ong, ăn thêm 1 củ khoai lang luộc.
  • Bữa phụ: 1 quả chuối.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt với 100 gram thịt bò xào thiên lý ăn kèm rau luộc
  • Bữa phụ chiều: ăn 1 hộp sữa chua không đường.
  • Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt với 2 quả trứng luộc, thêm1 bát canh bầu thịt băm.

Thứ 4 

  • Bữa sáng: Nước chanh pha mật ong và 1 lát bánh mì trứng.
  • Bữa phụ: 1 củ khoai lang luộc.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt nhỏ với 1 miếng cá hồi hấp, thêm 1 đĩa súp lơ luộc.
  • Bữa chiều: 1 cốc nước bưới ép.
  • Bữa tối: ăn 100 gram thịt gà nướng và 1 đĩa rau cải luộc với 1 bát canh nấm.

Thứ 5

  • Bữa sáng: Nước chanh pha mật ong, ăn thêm 1 lát bánh mì và 1 quả trứng luộc.
  • Bữa phụ: 1 quả chuối chín.
  • Bữa trưa: 1 củ khoai lang luộc, với 100 gram thịt gà luộc, và 1 đĩa rau muống luộc.
  • Bữa chiều: 1 cốc yến mạch.
  • Bữa tối: 1 đĩa rau salad trộn với 100 gam tôm luộc, tráng miệng 4 múi bưởi.
bí quyết giảm cân nhanh
Thực đơn giảm cân hiệu quả 1 tuần

Thứ 6

  • Bữa sáng: Tinh bột nghệ pha với mật ong, ăn thêm 1 bánh mì kẹp giò lụa.
  • Bữa phụ: 2 múi bưởi.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt nhỏ với 100 gram thịt bò xào cần tây, kèm thêm 1 bát canh thịt băm, 1 đĩa rau dền đỏ luộc.
  • Bữa tối: 100 gram thịt gà nướng, với 1 đĩa rau cải luộc, và 1 bát canh nấm.
  • Bữa tối: 1 đĩa salad tuỳ chọn, với100 gram thịt lợn luộc, và 1 bát canh bí đao.

Thứ 7

  • Bữa sáng: 1 cốc bột yến mạch, với 1 quả trứng gà luộc.
  • Bữa phụ: 1 quả chuối.
  • Bữa trưa: 1 cốc bột yến mạch, thêm 100 gram gà luộc bỏ da, và 1 đĩa rau bắp cải luộc.

Chủ nhật

  • Bữa sáng: Tinh bột nghệ pha với mật ong, kèm 1 lát bánh mì, tráng miệng 1 quả chuối.
  • Bữa phụ: khoai lang luộc 100gram.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ, với 100 gram tôm chiên, và 1 bát canh măng nấu xương.
  • Bữa chiều: ăn 3 múi bưởi.
  • Bữa tối: 1 bát cháo thịt băm, tráng miệng 1 quả táo.

Với những bí quyết giảm cân nhanh này sẽ giúp bạn sớm sở hữu được thân hình thon gọn như mong đợi.

Nguồn: https://1hot.vn/

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây