Bài tập đi bộ tại nhà hiệu quả cho các bà nội trợ

0
51
bài tập đi bộ tại nhà

Dạo một vòng quanh các diễn đàn cho các bà nội trợ, sẽ không mấy khó khăn để tìm thấy các vấn đề của các mẹ chia sẻ về việc thừa cân, béo phì và phương pháp giảm béo. Nhưng phương pháp thông thường hay được khuyến khích nhất vẫn là các biện pháp luyện tập tự nhiên. Và bài tập đi bộ tại nhà cũng là phương pháp đang được các bà nội trợ quan tâm.

1. Đi bộ tại nhà có giảm cân không?

Đi bộ mỗi ngày có giảm cân không? Câu trả lời là có. Dù các mẹ có quá bận rộn cho việc nhà cửa, bếp núc, không có thời gian để đi đến các phòng tập thì việc đi bộ tại nhà vẫn có thể hỗ trợ các mẹ giảm cân an toàn.

bài tập đi bộ tại nhàĐi bộ tại nhà giảm cân hiệu quả

Đi bộ dù là tốc độ nhanh hay chậm về cơ bản đối với người tập luyện đều giúp tiêu hao lượng calo và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Bạn đi bộ càng nhiều và mức độ khó tăng dần thì việc giảm mỡ, giảm cân sẽ diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Bạn có thể kết hợp với các loại hình vận động đi kèm như vung tay, bước sải chân, kết hợp với chạy bộ… tại nhà để buổi tập trở nên hiệu quả hơn.

Ngoài ra giảm cân, giảm béo còn cần có sự kết hợp giữa phương pháp tập luyện đúng kỹ thuật và chế độ ăn hợp lý. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài tập đi bộ tại nhà cho các bà nội trợ ngay sau đây nhé!

2. Bài tập đi bộ tại nhà hiệu quả cho các bà nội trợ

Các bà nội trợ khi đã thừa cân thường hay luyện tập với cường độ mạnh để việc giảm cân mau hiệu quả mà quên đi mất phải có giờ giấc luyện tập khoa học. Đồng thời phải kết hợp cùng các bài tập đúng kỹ thuật để hiệu quả giảm cân diễn ra đúng như mong muốn. Và dưới đây sẽ là một số bài tập đi bộ tại nhà cơ bản mà chắc chắn bà nội trợ nào cũng thực hiện được.

2.1. Đi bộ với tốc độ nhanh

bài tập đi bộ tại nhàĐi bộ với tốc độ nhanh

Việc đi bộ diễn ra tại nhà bạn cần lựa chọn khuôn viên rộng rãi hoặc sân thượng để giúp bạn tăng tốc bước chân trong quá trình đi bộ. Đòi hỏi làm sao di chuyển về phía trước nhanh hơn bình thường để làm nóng cơ thể đốt cháy lượng calo tốt hơn. Cụ thể, các bà nội trợ có thể thực hiện như:

  • Đi bộ với tốc độ nhanh hơn so với việc đi bộ thông thường.
  • Đi bộ mang theo tạ nhằm gia tăng áp lực.
  • Đi bộ xen kẽ cường độ cao ngắt quãng.

2.2. Đi bộ kết hợp đánh tay

Bài tập đi bộ tại nhà ngoài việc tăng tốc thôi vẫn chưa đủ, các bà nội trợ cần phải kết hợp với đánh tay giúp bạn giữ thăng bằng cho cơ thể, đồng thời tạo lực để tiến về phía trước. Lưu ý phải đánh tay nhịp nhàng theo tiến độ của bước chân.

  • Tư thế đứng thẳng, bước chân trái lên.
  • Sau đó tay phải giương lên phía trước, chếch khoảng 45 độ. Ngoài ra có thể đưa thẳng tay lên ngang trước ngực.
  • Tiếp tục bước chân phải lên, tay trái thực hiện tương tự tay phải.
  • Duy trì hoạt động đi bộ trong suốt thời gian tập luyện.

Cách đi bộ này ngoài việc tăng cường hoạt động của cơ, dây chằng ở vai và ngực còn thích hợp với người mắc các bệnh mãn tính về đường hô hấp.

2.3. Kết hợp với các bài vận động toàn cơ thể

Đây là bài tập đi bộ tại nhà vô cùng quan trọng không nên bỏ qua. Khi tập cả chân và tay của bạn sẽ tham gia vào quá trình tập luyện giúp tiêu hao lượng calo một cách hiệu quả. Ví dụ như bài tập:

Chạy nâng cao đùi tại chỗ

  • Đứng thẳng lưng.
  • Chạy nâng cao đùi theo cánh tay. Lưu ý: lúc này tay cần phải đánh mạnh sang hai bên.
  • Cứ thế duy trì bài tập trong vòng 30 giây.

Chạy bộ nâng cao đùi

Chạy gót chạm mông

  • Đầu tiên đứng thẳng người.
  • Chạy tại chỗ và đưa gót chân chạm vào mông phía sau.
  • Lưu ý: tay đánh hai bên.
  • Cứ thế duy trì trong vòng 30 giây.

Động tác Plank

  • Bạn vào tư thế chống đẩy.
  • Hai tay chống về phía trước, hai mũi chân chạm sàn.
  • Giữ cho cơ thể tạo thành một đường thẳng.
  • Siết eo và giữ tư thế đó trong vòng 30 giây kết hợp thở bằng bụng.

Trên đây là một số bài tập đi bộ tại nhà hỗ trợ giảm cân hiệu quả, ngoài ra nếu có điều kiện các bạn nên đầu tư thêm máy chạy bộ, xe đạp tập để đa dạng hóa bài tập giảm cân và mang lại hiệu quả hơn.

3. Máy chạy bộ – Giải pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Có thể nói rằng sự ra đời của máy chạy bộ đã trở thành một trong những bước ngoặt mới của ngành thể dục, thể thao Việt Nam. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian chạy bộ, đi bộ ngoài trời, công viên… và đơn giản bạn muốn hạn chế nơi đông người thì máy chạy bộ là giải pháp hợp lý ngay bây giờ.

bài tập đi bộ tại nhàMáy chạy bộ hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Với máy tập chạy bộ bạn có thể kết hợp đi bộ tại nhà an toàn với nhiều độ dốc và tốc độ khác nhau giúp bạn có trải nghiệm như đang leo núi. Nhờ đó khả năng tiêu hao năng lượng, đốt cháy lượng mỡ thừa sẽ đạt mức tối đa giúp bạn nhanh chóng đạt được mục đích giảm cân của mình.

Khi chọn mua máy chạy bộ đa năng, ngoài bài tập đi bộ tại nhà bạn có thể tận dụng các tính năng khác như máy xoay eo, massage bụng hay chống đẩy… Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn vóc dáng cân đối, đốt cháy mỡ thừa và giảm béo nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về bài tập đi bộ tại nhà áp dụng cho tất cả mọi người đặc biệt là các bà nội trợ không có thời gian luyện tập. Chúc các mẹ sớm đạt được mục tiêu sở hữu cân nặng như mình mong muốn nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây