Ăn gì uống gì để giảm mỡ bụng nhanh chóng và an toàn?

0
143
ăn gì uống gì để giảm mỡ bụng

Mỡ chính là “đối thủ” đáng gờm trong công cuộc giảm cân của bất kỳ ai. Trên thực tế có những loại thức ăn giúp giảm mỡ bụng, càng tiêu thu càng thấy hiệu quả, ngon miệng mà không gây tăng cân. Vậy ăn gì uống gì để giảm mỡ bụng?

Theo đó, chế độ ăn kiêng để giảm vòng 2 tốt nhất chắc chắn không thể thiếu rau củ quả và những loại thực phẩm giàu protein. Bởi vì chúng chứa hàm lượng calo cực thấp nhưng lại có hàm lượng protein cao giúp cơ thể đốt mỡ cực hiệu quả. Cùng tìm hiểu ăn gì uống gì để giảm mỡ bụng nhé.

1. Ăn gì uống gì để giảm mỡ bụng?

Khi các bạn băn khoăn không biết ăn gì uống gì để giảm mỡ bụng trong 1 tuần, thì bạn chỉ cần nằm lòng nguyên tắc trong khi lựa chọn các loại thực phẩm giúp cung cấp dinh dưỡng tối đa đồng thời hạn chế lượng calo, chất béo và đường ở mức tối thiểu.

1.1. Các loại cá tốt cho sức khoẻ không gây tăng cân

Cá ngừ, cá hồi là những loại hải sản rất có lợi trong việc giảm cân cũng như loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể cực kỳ tốt. Nhờ nguồn chất béo không bão hòa, protein cùng các khoáng chất có trong cá sẽ giúp cho bạn có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mà vẫn kiểm soát tốt được cân nặng của mình. Đặc biệt, vitamin nhóm C, D,… có trong cá còn giúp kích thích hệ trao đổi chất và hạn chế khả năng tích tụ mỡ thừa vùng bụng một cách tối đa.

ăn gì uống gì để giảm mỡ bụng
Ăn cá hồi giảm cân

1.2. Ức gà có hàm lượng protein cực cao

Ức gà luôn nằm trong danh sách thực phẩm khi được hỏi ăn gì uống gì để giảm mỡ bụng. Nhờ hàm lượng protein cực kỳ cao lại không chứa nhiều chất béo, ăn ức gà sẽ khiến bạn no lâu hơn, đồng thời giảm thiểu các cơn đói bụng. Ức gà cũng là món ăn mà dân tập gym cực kỳ ưa chuộng ức gà vì chúng giúp xây dựng cơ bắp cực kỳ rất tốt.

1.3. Ăn gì uống gì để giảm mỡ bụng? Câu trả lời là khoai lang

Khoai lang là 1 trong các loại loại thực phẩm giúp bổ sung lượng tinh bột cho cơ thể. Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa chất xơ tiêu hóa, vitamin A, C và B6 và beta-carotene, đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, khoai lang chính là thực phẩm tuyệt vời trong việc đốt cháy mỡ thừa. Chưa hết với hàm lượng chất xơ cao và lượng nước lớn lên đến 77%, thường xuyên ăn khoai lang còn giúp bạn hạn chế ăn vặt.

1.4. Uống nước trà xanh giúp giảm cân cực tốt

Trong thành phần của trà xanh có chứa catechin, đây là chất này có tác dụng chuyển hóa và làm giảm nồng độ chất béo xấu trong máu như triglyceride, cholesterol. Đồng thời chất này còn làmgiảm tích tụ mỡ ở gan và ở các bộ phận khác trong cơ thể.

2. Tuân thủ các nguyên tắc quan trọng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

2.1. Đừng bỏ qua bữa sáng

Không ăn sáng sẽ làm xáo trộn quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó khiến cho hoạt động đốt cháy mỡ thừa bị chậm lại. Mặt khác, bỏ bữa sáng còn khiến bạn nhanh đói và dễ ăn nhiều hơn vào những bữa còn lại trong ngày.

Thay vào đó, bạn hãy chuẩn bị cho mình một bữa sáng giàu protein như pha một ly sinh tố pha với Whey Protein hoặc trứng cùng thịt hun khói sẽ giúp bạn no lâu hơn, đồng thời kích thích khả năng chuyển hoá năng lượng trong cơ thể để giúp giảm cân và giảm mỡ hiệu quả.

ăn gì uống gì để giảm mỡ bụng
Chế độ ăn uống khoa học

2.2. Giảm tiêu thụ muối hằng ngày

Những món ăn hay thực phẩm chứa nhiều muối và gia vị không chỉ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hoặc tiểu đường. Mà muối còn làm cho cơ thể tích trữ nước khiến trong lượng của bạn tăng lên. Vì vậy hãy ăn muối với lượng vừa phải hằng ngày để có sức khoẻ tốt.

Hy vọng với bài chia sẻ về ăn gì uống gì để giảm mỡ bụng, hội “béo bụng” sẽ không còn phải băn khoăn nữa. Bên cạnh việc ăn kiêng đúng cách, bạn cũng đừng quên tăng cường luyện tập thể dục thường xuyên để có sớm sở hữu thân hình lý tưởng nhé!

Nguồn: https://1hot.vn/

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây