7 cách giảm cân của người Nhật hiệu quả sau 1 tháng

0
91
cách giảm cân của người Nhật

Hầu như ai cũng muốn mình có một thân hình săn chắc, khỏe mạnh và quyến rũ. Nhưng để sở hữu vóc dáng chuẩn như vậy thì không phải là dễ dàng. Do đó, nhiều người tìm đến nhiều phương giảm cân khác nhau, trong đó có cách giảm cân của người Nhật. Vậy thì cùng chúng tôi tìm hiểu rõ về phương pháp này nhé!

1. Nguyên tắc trong phương pháp giảm cân của người Nhật

Để áp dụng cách giảm cân của người Nhật được hiểu quả, bạn cần tuân thủ theo các nguyên tắc sau đây:

1.1. Nguyên tắc ăn kiêng

Đây là một trong những nguyên tắc giảm cân của người Nhật để kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mình qua mỗi bữa ăn. Bạn cần giảm tỷ lệ đường, tinh bột, chất béo, nhưng vẫn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết từ các nhóm thực vật giàu protein và chất xơ.

cách giảm cân của người Nhật

Nguyên tắc ăn kiêng của người Nhật

1.2. Nguyên tắc vận động

Người Nhật thường cho rằng việc luyện tập thể dục thể thao chính là cách để rèn luyện sức khỏe và cải thiện số đo hình thể. Chính vì thế mà hoạt động ngủ, hít thở, vận động hàng ngày đều được người Nhật áp dụng vào việc giảm cân một cách khoa học.

2. 7 số cách giảm cân của người Nhật

Để giúp cơ thể được thon gọn và cân đối, bạn có thể áp dụng các cách giảm cân của người Nhật như sau:

2.1. Uống trà xanh để giúp cải thiện vóc dáng

Uống trà xanh được xem là nét văn hóa truyền thống ở Nhật và cũng là cách giảm cân của người Nhật cực kỳ hiệu quả. Quan niệm của người Nhật cho rằng uống trà sẽ giúp tịnh tâm, an nhiên và thanh lọc cơ thể, đặc biệt giúp đào thải chất độc và giảm cân hiệu quả. 

Các phụ nữ Nhật thường dùng trà xanh làm nguyên liệu chăm sóc da, giữ gìn vóc dáng, tiêu mỡ và cải thiện vóc dáng. Uống từ 3-5 ly nước trà xanh nguyên chất mỗi ngày sẽ giúp bạn có được thân hình như mong muốn.

cách giảm cân của người Nhật

Uống trà xanh để cải thiện vóc dáng của người Nhật

2.2. Uống bột yến mạch giảm cân hiệu quả

Phụ nữ ở Nhật thường sử dụng bột yến mạch để làm nguyên liệu giảm cân, mặc dù bột yến mạch rất giàu calo nhưng nếu biết cách sử dụng sẽ giúp mang lại kết quả đáng bất ngờ. 

Bạn có thể uống bột yến mạch vào bữa sáng và bữa tối vừa giúp bổ sung đủ năng lượng hoạt động, vừa giúp giảm cân hiệu quả mà không lo tăng cân.

2.3. Cách ăn giảm cân của người Nhật bằng gạo lứt

Hiện nay, nhiều người Việt chúng ta áp dụng thực hiện phương pháp giảm cân bằng cách cắt giảm tinh bột trong các bữa ăn hàng ngày. Ngược lại, người Nhật không chọn cách này mà thay vào đó họ sử dụng gạo lứt để giảm cân, do gạo lứt chứa nhiều chất xơ tạo cảm giác no lâu và một số loại axit hữu cơ giúp chuyển hóa lipid, đào thải mỡ thừa giúp cải thiện cân nặng.

2.4. Thay đổi tư thế nằm hạn chế tích tụ mỡ thừa

Việc nằm sai tư thế cũng là nguyên nhân làm cho mỡ thừa tích tụ tại vùng bụng và hai bên hông. Vì vậy, phụ nữ Nhật muốn giảm cân chọn cách điều chỉnh tư thế nằm.

Tư thế nằm hạn chế tích tụ mỡ thừa và giúp giảm cân là nằm thẳng, dùng khăn tắm cuộn tròn để kê phần hông, tay vươn lên cao và căng cơ bụng. Thực hiện tư thế nằm này 5 phút mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt trong thời gian ngắn.

cách giảm cân của người Nhật

Thay đổi tư thế nằm ngăn chặn tích tụ mỡ thừa

2.5. Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

Người Nhật rất thích đi bộ, họ chọn đi bộ để giải phóng năng lượng và đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt là vùng bụng, đùi và eo. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng, bạn cần kết hợp đi bộ cùng với hít thở nhịp nhàng, vừa đi vừa hóp bụng và ưỡn bụng. Hoặc bạn có thể thực hiện đi bộ cùng với máy chạy bộ điện tại nhà cũng giúp tiêu hao mỡ thừa đáng kể. 

Xem thêm: Phương pháp đi bộ giảm cân và mỡ bụng của người Nhật

2.6. Cách hít thở để hỗ trợ giảm cân

Người Nhật dựa vào nguyên lý hoạt động của cơ thành bụng, từ đó thực hiện phương pháp hít thở sâu để giúp làm nóng và đốt cháy mỡ thừa, giải phóng năng lượng tích cực. 

Bạn nên dành 5 phút mỗi ngày và chọn nơi có không gian thoáng đãng, ngồi thẳng lưng và hít thở sâu bằng cơ bụng rồi thở ra nhẹ nhàng. Điều này vừa giúp bạn thư giãn vừa giúp bạn giảm cân hiệu quả.

2.7. Sử dụng cà phê để giảm cân

Một trong những cách giảm cân của người Nhật là uống một ly cà phê đen không đường vào buổi sáng sớm giúp đánh tan mỡ thừa. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng để tránh bị mất ngủ, mỗi ngày tốt nhất chỉ nên uống tối đa 3 ly và chia thành nhiều khoảng thời gian trong ngày.  

Cách giảm cân của người Nhật bằng cà phê

3. Những điều cần lưu ý khi áp dụng cách giảm cân của người Nhật

Khi thực hiện bất kỳ phương pháp giảm cân nào cũng cần chú trọng đến các nguyên tắc của nó. Để đạt được kết quả tốt nhất với cách giảm cân của người Nhật, bạn cần chú ý các điều sau:

  • Bạn cần tuân thủ theo hàm lượng dinh dưỡng được quy định. 
  • Không nên thức khuya hoặc sử dụng các chất kích thích làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả giảm cân.
  • Kết hợp chế độ ăn kiêng và tập luyện một cách khoa học.
  • Không nên thay đổi kế hoạch giảm cân giữa chừng.  
  • Cần bổ sung thêm các loại vitamin và dinh dưỡng từ các thực phẩm chức năng giảm cân để tránh làm cơ thể mất năng lượng. 

Không phải ai cũng phù hợp với cách giảm cân của người Nhật, phương pháp này an toàn cho sức khỏe những phải qua thời gian lâu mới thấy được kết quả. Vì vậy bạn cần phải kiên trì theo đuổi nếu áp dụng cách giảm cân này. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn lấy lại thân hình cân đối và vóc dáng thon thả, khỏe mạnh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây