5 Mẹo Hay Cho Chế Độ Ăn Healthy Eating Hiệu Quả Hơn

0
186
healthy eating

Healthy eating là một chế độ ăn sạch và khỏe mạnh. Điều này cũng sẽ tác động một cách tích cực đến với sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của bạn. Sau đây là 6 mẹo hữu ích để giúp cho việc ăn healthy eating được hiệu quả hơn.

1. Ăn nhiều chất xơ hơn để chế độ ăn Healthy Eating hiệu quả

Carbohydrate thuộc nhóm chất dinh dưỡng cần thiết đối với quá trình phát triển của con người. Tuy nhiên, nó cũng là loại chất dễ gây ra sự “cám dỗ” nhất, và việc hấp thụ nó quá nhiều cũng gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho bạn.

Vì thế để thực hiện chế độ Healthy Eating, bạn nên hạn chế tối đa lượng Carb trong khẩu phần và thay vào đó là hấp thụ thêm nhiều chất xơ cho cơ thể. Bạn có thể chọn những loại chất xơ như gạo lứt, kiểu mạch, hay khoai tây… Những loại thực phẩm này đều có chứa một lượng Carb vừa đủ, cùng với lượng chất xơ cao, giúp bạn no lâu, dễ tiêu và hạn chế sự thèm ăn cho cơ thể.

healthy eating
Hạn chế tối đa lượng Carb và hấp thụ thêm nhiều chất xơ cho cơ thể

Hơn hết, bạn cũng cần sử dụng ít nhất 1 thực phẩm giàu Carb trong bữa ăn của bạn. Có một số người sẽ nghĩ rằng cần phải loại bỏ hoàn toàn Carb vì nó là nguyên nhân chính gây ra béo phì. Nhưng đó không phải là cách ăn uống khoa học vì Carb vẫn là một trong những chất đa lượng chính cho sự phát triển của cơ thể.

Hơn nữa, hãy để ý đến lượng chất béo mà bạn thêm vào khẩu phần ăn của bạn vì những thực phẩm này cũng góp phần làm tăng hàm lượng calo dẫn đến dễ dàng béo phì đấy nhé.  

2. Chế độ Healthy Eating là nên ăn nhiều cá hơn

Cá là nguồn thực phẩm cung cấp protein dồi dào, cũng như chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất để nuôi cơ thể. Vì thế mà việc ăn nhiều cá cũng sẽ giúp bạn có thể đáp ứng được khẩu phần ăn cũng như thực hiện chế độ Healthy Eating được tốt hơn rất nhiều.

Hơn nữa, có các loại cá chứa nhiều Omega-3, loại chất béo này rất tốt cho việc ngăn chặn quá trình oxy hóa cũng như chống lão hóa rất tốt. Hơn nữa, có thể ngăn ngừa được các bệnh về tim

Các loại các có chứa thành phần omega-3 cao như cá hồi, cá trích, cá mòi, cá thu…Những loại các này rất tốt và cần thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày

3. Ăn nhiều trái cây và rau

Để thực hiện chế độ ăn healthy eating thì bạn cần bổ sung nhiều rau cũng như thường xuyên ăn trái cây. Trong bữa ăn của bạn cần có tỷ lệ là 50% rau xanh và trái cây. Chúng có thể là dạng nguyên bản, động lạnh, sấy khô hoặc nước ép đều được.

Hãy tận dụng rau xanh và trái cây cho khẩu phần ăn của bạn. Nhất là buổi sáng, bạn có thể kết hợp ăn ngũ cốc, kiều mạch kèm theo đó là một trái chuối là đã có được đủ chất để có thể hoạt động rồi. 

Một ly nước ép trái cây khoảng 150ml, nước ép từ rau hoặc sinh tố cũng được tính là 1 bữa ăn của bạn. Tuy nhiên, bạn cần giới hạn số lượng là không quá 1 ly nước mỗi ngày. Nếu lạm dụng quá cũng sẽ không tốt vì những loại nước này có chứa đường và không tốt cho răng miệng

healthy eating
Bổ sung nhiều rau cũng như thường xuyên ăn trái cây

4. Tăng cường vận động và luyện tập thể dục

Ngoài việc ăn uống khoa học thì việc tăng cường vận động thể dục, chơi thể thao cũng là điều quan trọng hơn cả. Nó có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh cũng như tình trạng sức khỏe nghiêm trọng mà bạn đang mắc phải. Hơn hết, tập luyện kết hợp với healthy eating cũng giúp cân bằng phát triển thể chất cũng như tinh thần của bạn.

5. Thường xuyên uống nước

Để thực hiện chế độ Healthy Eating, bạn cũng cần bổ sung cho mình một lượng nước cần thiết. Theo các chuyên gia khuyến cáo thì bạn cần phải uống từ 6-8 ly nước mỗi ngày để đảm bảo lượng nước cho cơ thể.

Tuy vậy, bạn cũng nên tránh sử dụng những loại nước ngọt có ga, hay những thức uống chứa nhiều đường hóa học. Trong những thức uống đó có chứa rất nhiều calo dẫn đến dư thừa, dễ gây béo phì. Hơn hết, để thực hiện chế độ ăn uống Healthy Eating một cách khoa học nhất thì bạn cần phải có một chế độ cũng như kế hoạch cụ thể. Hi vọng rằng với những mẹo trên đây sẽ giúp bạn thực hiện chế độ ăn uống hợp lý và khoa học hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây