15 cách giảm cân tại nhà hiệu quả: cách nào hợp với bạn?

0
53

Việc giảm cân đòi hỏi các bạn phải có lòng kiên trì thì mới đạt được kết quả. Và giảm cân phải kết hợp giữa việc tập luyện và ăn kiêng. Bạn có thể tham khảo cách giảm cân tại nhà dưới đây để áp dụng vào quá trình giảm cân của mình.

Một thân hình cân đối luôn là niềm ao ước của nhiều chị em, và việc giảm cân là một trong những điều cản trở. Việc giảm cân đối với một số người là rất khó, tuy nhiên nếu bạn có thể kiên trì và áp dụng cách giảm cân tại nhà dưới đây thì việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Cách giảm cân tại nhà hiệu quả

Bơi lội

Bơi lội được công nhận là bài tập thể dục giảm cân tốt nhất, là bài tập thể dục toàn thân có thể vận động hầu như tất cả các cơ trên cơ thể, không chỉ tạo dáng mà còn cải thiện chức năng tim và phổi. Bơi lội rất tốt cho việc tăng cường chức năng tim mạch, rèn luyện sự dẻo dai và sức mạnh, có lợi cho phụ nữ phục hồi vóc dáng sau khi sinh, đồng thời có tác dụng tăng cường vóc dáng, là bài tập tốt cho người gầy.

Bơi lội là môn thể thao tiêu hao nhiều calo hơn trong thời gian ngắn, vì lượng calo tiêu thụ của một người ở dưới nước 8 phút bằng với lượng calo tiêu thụ trong 2 giờ trên không. Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc tập thể dục hàng ngày thì bơi lội là lựa chọn tốt hơn. Bơi lội cũng vậy, lượng vận động tự do lớn hơn các kiểu bơi khác, 12 phút bơi tự do có thể tiêu hao 836 kJ calo.

Đối với những người bơi không giỏi có thể thay thế bằng cách đi bộ nhanh trong bể bơi, vừa có tác dụng cải thiện nhịp tim rất tốt, vừa có thể đạt được mục đích tập luyện.

Chạy bộ

Chạy bộ đơn giản và dễ dàng được mệnh danh là vua của quá trình trao đổi chất trong aerobic, chạy bộ vừa đơn giản, lượng vận động dễ điều chỉnh mà hiệu quả giảm cân lại càng rõ rệt. Trong quá trình chạy bộ, thắt lưng, lưng và tay chân không ngừng vận động, có lợi cho tim, phổi và tuần hoàn máu. Máy chạy bộ sẽ bị hạn chế bởi môi trường. Máy chạy bộ có độ dốc nhất định có thể cải thiện hiệu quả giảm cân.

Nhảy dây

Nhiều phụ nữ đã quen với việc nhảy dây. Về khối lượng tập luyện, nửa giờ nhảy dây tương đương với 90 phút chạy bộ, tức là môn nhảy dây có thể tiêu hao rất nhiều calo trong thời gian ngắn, đây là một bài tập thể dục nhịp điệu tốt cho sức khỏe tiêu chuẩn, nhịp điệu bài tập cũng rất phù hợp với phụ nữ. Để đạt được hiệu quả giảm cân, bạn phải duy trì thời lượng tập luyện phù hợp, không nên tập dưới 4 lần / tuần nhưng không quá 6 lần, mỗi lần từ nửa tiếng đến hai tiếng, quá ít sẽ không thể đạt được hiệu quả của thể dục. Tập luyện quá sức trong hơn hai giờ có thể gây mệt mỏi cực độ.

Chắc chắn bạn chưa xem:

  1. máy chạy bộ điện
  2. máy chạy bộ
  3. may chay bo
  4. ghế massage
  5. xe đạp tập thể dục
  6. may chay bo

Những thực phẩm nào giúp giảm cân

Nước

Nước thực sự quan trọng đối với những người muốn giảm cân. Uống nước thường xuyên không chỉ giúp chuyển hóa chất béo trong cơ thể mà còn đào thải chất thải dư thừa ra khỏi cơ thể. Luôn uống nhiều nước, nhưng cố gắng không uống nước ba giờ trước khi đi ngủ để tránh phù nề.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều pectin và nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Một quả cà chua to bằng nắm tay sẽ giúp bạn no một nửa sau khi ăn. Nên ăn một quả cà chua trước bữa ăn, không những ít calo, vị ngọt có thể giảm lượng thức ăn khác ăn sau đó mà còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, có lợi và không hại cho cơ thể.

Táo

Ăn táo mang lại nhiều lợi ích, rất giàu chất xơ, trung bình mỗi quả táo chứa khoảng 4 đến 5 gam chất xơ, các chất chống oxy hóa trong nó có thể ngăn ngừa bệnh cùng nhau. Các triệu chứng của hội chứng chuyển hóa có thể chuyển hóa mỡ thừa vùng bụng và khó tăng cân, ngoài ra táo có mùi thơm trái cây tự nhiên nên cũng rất thích hợp để nấu súp, salad hoặc làm gia vị thực phẩm.

Trên đây là cách giảm cân hiệu quả bạn có thể tham khảo để áp dụng, bạn nên kết hợp cân bằng giữa việc tập luyện và ăn kiêng để có thể đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây