15 cách giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

17

Giảm cân không cần ăn kiêng, đây có lẽ là tin tức vui nhất đối với các bạn nữ có ý định giảm cân. Vì mọi người không thể giảm cân được là do chế độ ăn uống. Dưới đây là 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng mà các bạn có thể tham khảo.

Đối với một số bạn lười không muốn ăn kiêng thì việc vẫn có thể giảm cân mà không cần ăn kiêng có lẽ là tin tức vui nhất. Các bạn có thể tham khảo thêm 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng dưới đây để áp dụng vào chế độ ăn kiêng của mình.

15 cách giảm cân không cần ăn kiêng cho người lười

Ăn nhiều trái cây và rau quả có chứa chất xơ

Chất xơ có thể giúp tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và giảm cảm giác đói. Đặc biệt chất xơ hòa tan giúp ích nhiều hơn cho việc giảm cân. Thực phẩm giàu chất xơ hòa tan bao gồm yến mạch và lúa mạch, chanh, cam quýt, táo, dứa, chuối và các loại trái cây khác

15 cách giảm cân không cần ăn kiêng

Trái cây

Bắp cải, cỏ linh lăng, đậu Hà Lan, đậu tằm và các loại rau khác cũng rất có ích cho việc giảm cân.

Uống nhiều nước, cà phê đen và trà xanh

Uống nhiều nước có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, giải độc da, kiểm soát cơn đói và giảm cân. Caffeine trong cà phê đen và trà xanh cũng có thể tăng cường trao đổi chất và kiểm soát sự thèm ăn. Nhưng lưu ý không uống cà phê và trà trước khi đi ngủ, nếu không bạn sẽ bị mất ngủ cả đêm.

Thoát khỏi vấn đề ăn nhanh và kém tập trung

Mất tập trung và ăn quá nhanh trong bữa ăn cũng có thể dễ dàng khiến bạn ăn nhiều calo và phát triển thịt. Bạn có thể thử nuốt một bữa ăn và xem liệu bạn có đói trở lại sớm không?

Thử lại, ăn kỹ, nhai chậm và cảm nhận xem có dễ ăn và không dễ đói hay không. Điều này là do nhai và nuốt dễ kích hoạt trung tâm cảm giác no hơn là nuốt, và dễ có cảm giác no hơn. Nhai từng miếng cơm thêm vài lần sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.

Ngủ ngon

Giấc ngủ chất lượng cao không chỉ có thể phục hồi thể lực, bồi bổ năng lượng mà còn giúp giảm cân. Thiếu ngủ có thể gây ra:

Tăng cảm giác đói

Kháng leptin

Rối loạn chuyển hóa

Giảm melatonin

Sự mất ổn định cảm xúc

Sự lo âu

Những điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe bao gồm tăng cân. Đảm bảo ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi đêm có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Duy trì một thái độ tốt

Thái độ lạc quan cũng rất quan trọng để duy trì cân nặng hợp lý. Căng thẳng, lo lắng và trầm cảm sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn và làm tăng mức cortisol. Cortisol là một loại hormone gây căng thẳng khiến cơ thể bạn tích trữ nhiều chất béo và đường hơn. Bạn có thể thư giãn bản thân bằng cách nghe nhạc, đi bộ, thiền, yoga,…chúng sẽ giúp giảm cân.

15 cách giảm cân không cần ăn kiêng

Thái độ tích cực

Uống một ít giấm táo một cách thích hợp

Chủ đề uống giấm táo để giảm cân đã có từ lâu, chỉ cần tìm kiếm trên mạng là thấy rất nhiều. Tóm lại, lý do tại sao giấm táo có thể giảm cân chủ yếu là do pectin có trong táo lên men, có thể giúp giảm hàm lượng chất béo. Thêm 1-2 thìa giấm táo vào một cốc nước ấm và uống trước bữa ăn, một hoặc hai lần một ngày. Bạn cũng có thể thêm giấm táo vào trà hoặc trộn với salad.

Một số chú ý đơn giản khi giảm cân

Ăn đủ bữa

Bạn không nên ăn ít ba bữa một ngày để duy trì hoạt động bình thường của cơ thể, ăn kiêng có thể thấy giảm cân trong thời gian ngắn, nhưng đó chỉ là con số. Đừng chỉ sử dụng trái cây và rau quả thay cho các bữa ăn thông thường vì nó có thể dẫn đến việc hấp thụ quá nhiều đường fructose. Bạn vẫn nên tập trung vào một chế độ ăn uống cân bằng.

Chắc chắn bạn chưa xem:

  1. máy chạy bộ điện
  2. máy chạy bộ
  3. may chay bo
  4. ghế massage
  5. xe đạp tập thể dục
  6. may chay bo

Hãy chú ý đến lượng calo bổ sung khi chọn thực phẩm ít chất béo

Những người giảm cân thường chọn những thực phẩm ít béo để ăn, nhưng nếu chế độ ăn ban đầu của bạn là ăn những thực phẩm nhiều gia vị thì lúc đầu bạn sẽ rất khó chịu, nên tiến hành từng bước một, vì những thực phẩm ít béo phần lớn là vô vị để có một hương vị ngon, bạn có thể vô thức thêm quá nhiều đường và muối, điều này thậm chí còn gây hại cho cơ thể của bạn. Ngoài ra, chất béo tốt có thể giúp trao đổi chất, chẳng hạn như chất béo omega-3 của cá biển sâu, có thể giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể, vì vậy bạn có thể ăn nhiều hơn.

Trên đây là 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng bạn có thể tham khảo, việc giảm cân không ăn kiêng này mặc dù có thể giúp bạn đạt được mục đích giảm cân nhưng nó sẽ không tốt về lâu dài bởi cơ thể của bạn không hoạt động đủ. Hãy cố gắng kết hợp với một số bài tập đơn giản để nâng cao sức khỏe.

Bình luận