15 cách giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

0
755
15 cách giảm cân không cần ăn kiêng

Giảm cân không cần ăn kiêng, đây có lẽ là tin tức vui nhất đối với các bạn nữ có ý định giảm cân. Vì mọi người không thể giảm cân hiệu quả được là do chế độ ăn uống. Dưới đây là 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng mà các bạn có thể tham khảo.

Đối với một số bạn lười không muốn ăn kiêng thì việc vẫn có thể giảm cân mà không cần ăn kiêng có lẽ là tin tức vui nhất. Các bạn có thể tham khảo thêm  những cách giảm cân không cần ăn kiêng dưới đây để áp dụng vào chế độ ăn kiêng của mình.

1. Những cách giảm cân không cần ăn kiêng cho người lười

1.1. Ăn nhiều trái cây và rau quả có chứa chất xơ

Chất xơ có thể giúp tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và giảm cảm giác đói. Đặc biệt chất xơ hòa tan giúp ích nhiều hơn cho việc giảm cân. Thực phẩm giàu chất xơ hòa tan bao gồm yến mạch và lúa mạch, chanh, cam quýt, táo, dứa, chuối và các loại trái cây khác

15 cách giảm cân không cần ăn kiêng

Trái cây

Bắp cải, cỏ linh lăng, đậu Hà Lan, đậu tằm và các loại rau khác cũng rất có ích cho việc giảm cân.

1.2. Uống nhiều nước, cà phê đen và trà xanh

Uống nhiều nước có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, giải độc da, kiểm soát cơn đói và giảm cân. Caffeine trong cà phê đen và trà xanh cũng có thể tăng cường trao đổi chất và kiểm soát sự thèm ăn. Nhưng lưu ý không uống cà phê và trà trước khi đi ngủ, nếu không bạn sẽ bị mất ngủ cả đêm.

1.3. Thoát khỏi vấn đề ăn nhanh và kém tập trung

Mất tập trung và ăn quá nhanh trong bữa ăn cũng có thể dễ dàng khiến bạn ăn nhiều calo và phát triển thịt. Bạn có thể thử nuốt một bữa ăn và xem liệu bạn có đói trở lại sớm không?

Thử lại, ăn kỹ, nhai chậm và cảm nhận xem có dễ ăn và không dễ đói hay không. Điều này là do nhai và nuốt dễ kích hoạt trung tâm cảm giác no hơn là nuốt, và dễ có cảm giác no hơn. Nhai từng miếng cơm thêm vài lần sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.

1.4. Ngủ ngon

Giấc ngủ chất lượng cao không chỉ có thể phục hồi thể lực, bồi bổ năng lượng mà còn giúp giảm cân. Thiếu ngủ có thể gây ra:

  • Tăng cảm giác đói
  • Kháng leptin
  • Rối loạn chuyển hóa
  • Giảm melatonin
  • Sự mất ổn định cảm xúc
  • Sự lo âu

Những điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe bao gồm tăng cân. Đảm bảo ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi đêm có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

1.5. Duy trì một thái độ tốt

Thái độ lạc quan cũng rất quan trọng để duy trì cân nặng hợp lý. Căng thẳng, lo lắng và trầm cảm sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn và làm tăng mức cortisol. Cortisol là một loại hormone gây căng thẳng khiến cơ thể bạn tích trữ nhiều chất béo và đường hơn. Bạn có thể thư giãn bản thân bằng cách nghe nhạc, đi bộ, thiền, yoga,…chúng sẽ giúp giảm cân.

15 cách giảm cân không cần ăn kiêng

Thái độ tích cực

Có thể bạn quan tâm:

  1. Cách lắc vòng hiệu quả tốt nhất? Lắc vòng bao lâu thì giảm mỡ bụng?
  2. Cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả

1.6. Uống một ít giấm táo một cách thích hợp

Chủ đề uống giấm táo để giảm cân đã có từ lâu, chỉ cần tìm kiếm trên mạng là thấy rất nhiều. Tóm lại, lý do tại sao giấm táo có thể giảm cân chủ yếu là do pectin có trong táo lên men, có thể giúp giảm hàm lượng chất béo. Thêm 1-2 thìa giấm táo vào một cốc nước ấm và uống trước bữa ăn, một hoặc hai lần một ngày. Bạn cũng có thể thêm giấm táo vào trà hoặc trộn với salad.

1.7. Không ăn vặt

Ngoài bữa ăn chính bạn không nên dùng những bữa khác hay chỉ đơn giản là một bọc snack vì như thế cũng chính là đang làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể.

Ăn vặt sẽ khiến trạng thái cơ thể vui vẻ dẫn đến tình trạng không kiểm soát, muốn và lại càng muốn ăn thêm. Kiêng quyết không mua bất kì đồ ăn vặt gì để trong nhà.

1.8. Không ăn đồ ăn nhiều gia vị hay nhiều dầu mỡ

Đừng ăn quá cay hay cũng đừng ăn những thực phẩm quá mặn. Thực phẩm mặn sẽ dễ khiến bạn tích nước, khiến da thịt bị sưng phù nề cũng gây tăng cân nặng. Những món cay như lẫu thì vừa cay vừa dễ uống nước lại tích thêm nhiều dầu mỡ vào cơ thể.

Ngoài ra còn có da gà, da vịt, da lợn và đồ chiên rán rất nhiều chất béo và calo nên ăn càng ít càng tốt.

1.9. Ngồi ít và đứng nhiều hơn

Ai cũng biết rằng ngồi lâu sẽ hại cơ thể. Mặc dù dân văn phòng chuyện ngồi lâu là điều khoog tránh khỏi, nên đôi lúc bạn hãy đứng dậy đi xung quanh một chút rồi quay lại. Ví dụ, đi vệ sinh thường xuyên và vận động cơ thể. Hoặc bạn có thể đi tới đi lui khi nói chuyện điện thoại. Điều này có thể giúp dân văn phòng cải thiện tích mỡ bụng.

1.10. Không nên thức khuya

Hãy phân bổ thời gian làm việc và nghỉ ngơi một cách điều độ. Việc thiếu ngủ có thể gây rối loạn bài tiết hormone, từ đó làm tăng khả năng béo phì.

Đi ngủ muộn cũng dễ khiến cho bạn cảm thấy đói bụng và thèm ăn. Vì vậy ngủ sớm cũng là cách giúp bạn tránh ăn đêm, không tốt hệ tiêu hóa, gây tăng cân.

1.11. Tư thế đi đứng tốt

Tư thế tốt là không cúi đầu khi bước đi, khoog bị khòm lưng, lưng thẳng mắt hướng về phía trước, bước lớn, kẹp hông và hóp bụng giữ tư thế nỳ thường xuyên cũng là một cách rèn luyện bản thân giúp bản thân có thể giảm mỡ.

Tư thế chuẩn sẽ giúp chúng ta tránh việc tích tụ mỡ thừa ở một số phần không mong muốn trên cơ thể

1.12. Đặt một chiếc cân hoặc một chiếc gương trong phòng ngủ

cách giảm cân không cần ăn kiêng

Đặt gương toàn thân hoặc cân trong phòng ngủ để kiểm soát cơ thể

Việc theo dõi trạng thái cơ thể cân nặng sẽ giúp chúng ta kiểm soát không để bị tăng cân. Một chiếc cân chính xác có thể phản ánh một cách khách quan hiệu quả giảm cân của bạn và bí mật giám sát kế hoạch giảm cân của bạn.

Chiếc gương hay chiếc cân sẽ nhắc nhở bản thân bạn để bạn cố gắng trong việc giữ gìn cân nặng mong muốn

2. Một số chú ý đơn giản khi giảm cân

2.1. Ăn đủ bữa

Bạn không nên ăn ít ba bữa một ngày để duy trì hoạt động bình thường của cơ thể, ăn kiêng có thể thấy giảm cân trong thời gian ngắn, nhưng đó chỉ là con số. Đừng chỉ sử dụng trái cây và rau quả thay cho các bữa ăn thông thường vì nó có thể dẫn đến việc hấp thụ quá nhiều đường fructose. Bạn vẫn nên tập trung vào một chế độ ăn uống cân bằng.

2.2. Hãy chú ý đến lượng calo bổ sung khi chọn thực phẩm ít chất béo

Những người giảm cân thường chọn những thực phẩm ít béo để ăn, nhưng nếu chế độ ăn ban đầu của bạn là ăn những thực phẩm nhiều gia vị thì lúc đầu bạn sẽ rất khó chịu, nên tiến hành từng bước một, vì những thực phẩm ít béo phần lớn là vô vị để có một hương vị ngon, bạn có thể vô thức thêm quá nhiều đường và muối, điều này thậm chí còn gây hại cho cơ thể của bạn. Ngoài ra, chất béo tốt có thể giúp trao đổi chất, chẳng hạn như chất béo omega-3 của cá biển sâu, có thể giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể, vì vậy bạn có thể ăn nhiều hơn.

cách giảm cân không cần ăn kiêng

Tính lượng calo mỗi lần nạp vào cơ thể

Trên đây là 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng bạn có thể tham khảo, việc giảm cân không ăn kiêng này mặc dù có thể giúp bạn đạt được mục đích giảm cân nhưng nó sẽ không tốt về lâu dài bởi cơ thể của bạn không hoạt động đủ. Hãy cố gắng kết hợp với một số bài tập đơn giản để nâng cao sức khỏe như luyện tập với máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, máy tập thể hình, …

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây