14 Nguyên Nhân Làm Bạn Không Thể Giảm Cân Hiệu Quả

0
92
không thể giảm cân hiệu quả

Không thể giảm cân hiệu quả là do một số nguyên nhân bạn không thể ngờ tới. Biết được những nguyên nhân này sẽ giúp bạn xem giảm cân là một “cuộc dạo chơi”. Sau đây là những nguyên do khiến bạn giảm cân không hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

1.Ngủ không đủ làm bạn không thể giảm cân hiệu quả

Bạn có thể không ăn gì và tập thể dục trong nhiều giờ. Nhưng cơ thể sẽ tuyệt đối từ chối loại bỏ chất béo dự trữ của nó. Và thực tế, thiếu ngủ sẽ làm cơ thể tích trữ nhiều chất béo hơn bằng cách ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Nó làm tăng hormone đói ghrelin và hormone căng thẳng cortisol. Đồng thời thiếu ngủ giữ cho hoạt động của các hormone và enzyme đốt cháy chất béo ở mức thấp. 

Thiếu ngủ có liên quan trực tiếp đến việc tăng cân hoặc khó giảm cân. Đó là lý do tại sao ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm có thể làm nên kỳ tích trong việc giảm cân.

không thể giảm cân hiệu quả
Ngủ không đủ làm cho không thể giảm cân hiệu quả

2. Sự trao đổi chất chậm chạp

Hãy coi sự trao đổi chất là động cơ vận hành toàn bộ quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Vì nó chuyển hóa calo và chất béo thành dạng năng lượng để các tế bào sử dụng hết.

Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng tồi tệ, thiếu hụt vitamin và khoáng chất, lối sống ít vận động, chế độ ăn nhiều đường,… có thể làm giảm quá trình trao đổi chất. Nó sẽ làm chất béo bị dư thừa nhiều hơn và bạn sẽ không thể giảm cân hiệu quả được.

3. Nguyên nhân không thể giảm cân hiệu quả: Không uống đủ nước

Bạn thực sự có thể bị nhầm lẫn giữa khát với đói. Vì so với đói, cơ thể tương đối kém hiệu quả trong việc chuyển tiếp tín hiệu “khát”. Kết quả là người ta cảm thấy đói thường xuyên hơn khi chỉ khát. Từ đó ăn nhiều hơn, dẫn đến thặng dư calo và không thể giảm cân hiệu quả

4. Không thiếu hụt calo

Mức thiếu hụt 500 calo là lý tưởng để giảm cân theo cách lành mạnh. Điều đó có nghĩa là một người nên tiêu thụ ít nhất 500 calo mỗi ngày so với bình thường và đốt cháy thêm calo. Nếu không có sự thâm hụt calo, bạn khó mà giảm cân tốt được.

5. Không từ bỏ đường tinh luyện

Lượng đường dư thừa gây ra nhiều tác dụng hóa học không mong muốn trong cơ thể. Nó làm kháng insulin, tiểu đường, tích trữ chất béo và cuối cùng là tăng cân.

Đường tinh luyện chứa rất nhiều calo và không có lợi ích dinh dưỡng cho cơ thể. Những calo này được gọi là “calo rỗng” vì chúng hầu như không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng nào cả về mặt vitamin hoặc khoáng chất cho tế bào. 

Vấn đề lớn nhất là khi cơ thể chuyển hóa lượng đường dư thừa thành chất béo. Đây chính xác là nguyên nhân dẫn đến tăng cân và cũng lý giải cho tầm quan trọng của việc cắt giảm lượng đường nếu bạn muốn giảm cân nghiêm túc. 

6. Không tập thể dục khiến bạn không thể giảm cân hiệu quả

không thể giảm cân hiệu quả
Không tập thể dục khiến không thể giảm cân hiệu quả

Để duy trì lượng calo thiếu hụt, cùng với việc cắt giảm calo, cơ thể cần đốt cháy lượng calo thừa. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp đốt cháy các axit béo tự do thành năng lượng. Đó là lý do tại sao bạn cần đưa một số hình thức tập thể dục vào thói quen hàng ngày của mình.

7. Không bổ sung Carbs phức hợp

Không phải tất cả các loại carbs đều được tạo ra như nhau. Carbs tinh chế thiếu chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng khác trong khi carbs phức hợp có tất cả các yếu tố này. Nếu không có chế độ dinh dưỡng hợp lý thì bạn không thể bồi bổ cơ thể. Do đó, hãy bổ sung thêm nhiều Carbs phức hợp cho cơ thể, bạn nhé!

8. Không tập trung ăn uống

Sự chú trọng trong ăn uống sẽ giúp bạn giảm bớt việc ăn quá nhiều. Nó sẽ giúp bạn tránh khỏi việc tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn và dọn đường cho việc giảm cân. Bạn sẽ chú ý nhiều hơn đến thức ăn trên đĩa của mình, thưởng thức và ăn từng miếng ăn, tránh xa đồ ăn vặt. Cách ăn này sẽ khiến bạn nhanh chóng cảm thấy no lâu.

9. Không ăn rau làm bạn không thể giảm cân hiệu quả

Hầu hết các loại rau đều cực kỳ ít calo. Ngược lại, chúng còn cung cấp cho cơ thể lượng vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác dồi dào. Do đó việc giảm cân là vô cùng khó khăn nếu như bạn không ăn hay ăn quá ít rau.

10. Không ăn đủ protein

Khi bạn tiêu thụ protein, nó làm tăng mức độ của các hormone cảm giác no, giảm sự thèm ăn của bạn, do đó cũng làm giảm hormone đói. Để giảm cân nhanh, bạn cần tiêu thụ nhiều protein hơn và ít carbohydrate và chất béo. 

Bằng cách này, bạn sẽ tăng cường kích thích tố no và giữ cho kích thích tố đói trong tầm kiểm soát. Có nghĩa là bạn sẽ ít đói và ăn nhiều calo hơn. Người ta tin rằng những gì bạn ăn là những gì bạn đang có. Nếu bạn nhận thấy những phụ nữ có thân hình đẹp, chúng tôi cá rằng họ đang ăn kiêng lành mạnh với hàm lượng protein cao. 

11. Không ăn đủ chất xơ là nguyên nhân không thể giảm cân hiệu quả

Chất xơ cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn ở mức độ đáng kể. Bằng cách điều chỉnh việc sản xuất hormone đói ghrelin, hàm lượng chất xơ cũng làm giảm sự thèm ăn của một người. Nó sẽ làm chậm sự di chuyển của thức ăn qua ruột và tăng cường hệ vi khuẩn đường ruột. 

Vì chất xơ có chỉ số đường huyết thấp, nó cũng không làm tăng đột biến insulin. Do đó làm giảm cơ hội tích trữ thêm calo dưới dạng chất béo trong cơ thể. Nếu không ăn đủ chất xơ thì bạn có thể không thể giảm cân hiệu quả

12. Không giảm căng thẳng

không thể giảm cân hiệu quả
Không giảm căng thẳng sẽ không thể giảm cân hiệu quả

Căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến việc tăng cân ở các mức độ khác nhau thông qua việc ăn uống theo cảm xúc, thiếu ngủ và tăng mức độ cortisol. Nếu cơ thể bị căng thẳng, sẽ rất khó để đẩy các phân tử chất béo ra khỏi tế bào mỡ. Cùng với đó là việc ngăn chặn sự hình thành và mở rộng của các tế bào mỡ cũng khó khăn không kém. Vì vậy, hãy tìm cách để giảm căng thẳng và tạo ra sự hài hòa bên trong để giúp bạn có thể tránh đi tình trạng không thể giảm cân hiệu quả nhé!

13. Không có lối sống lành mạnh

Bạn hãy thường xuyên vận động, đứng dậy bất cứ khi nào có thể,, đừng ngồi một chỗ quá lâu. Bên cạnh đó, bạn hãy uống nhiều nước hơn để góp phần thúc đẩy nỗ lực giảm cân. Nếu không có những yếu tố này, việc giảm cân sẽ diễn ra chậm hoặc không đáng kể.

14. Không từ bỏ đồ ăn vặt

Thực phẩm đã qua chế biến có nhiều chất béo bão hòa, natri, đường tinh luyện, carbs tinh luyện. Những chất này có thể làm tăng chứng viêm mãn tính và ngăn cản hoàn toàn quá trình giảm cân hoặc đốt cháy chất béo. Điều này dẫn đến bạn không thể giảm cân tốt hoặc có thể gây tăng cân. 

Không thể giảm cân hiệu quả đều do những nguyên nhân trên. Do đó, hãy tránh những điều này để có thể giảm cân hiệu quả. Đồng thời, nếu bạn đang thực hiện những điều trên thì hãy thay đổi thói quen của mình ngay từ bây giờ nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây