10 tác dụng của đi bộ mỗi ngày có thể bạn chưa biết

0
53
tác dụng của đi bộ mỗi ngày

Bạn đang có dự định đi bộ để rèn luyện sức khỏe nhưng bạn không biết tác dụng của đi bộ mỗi ngày sẽ như thế nào? Có ưu điểm gì nổi bật khiến bạn có động lực đi không? Thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chứng minh cho bạn thấy đi bộ rất tốt cho sức khỏe đấy nhé!

1. 10 Tác dụng của đi bộ mỗi ngày có thể bạn chưa biết

Đi bộ là bộ môn khá đơn giản và dễ luyện tập, đây cũng là bộ môn yêu thích của những người lớn tuổi. Vì ngoài việc đi bộ nâng cao sức khỏe còn giúp họ thư giãn đầu óc, có tâm trạng thoải mái hơn. Và dưới đây là 10 tác dụng của đi bộ mỗi ngày có thể bạn chưa biết:

1.1. Giảm cân hiệu quả

Đi bộ sẽ giúp bạn làm nóng cơ thể, đốt cháy mỡ thừa, tiêu hao lượng calo giúp bạn giảm cân hiệu quả. Chưa kể, khi đi bộ sẽ kích thích quá trình trao đổi chất, giải phóng nhiều năng lượng giúp hạn chế mỡ bụng. Đồng thời làm cơ săn chắc giúp bạn mau chóng có được vóc dáng cân đối và thu hút.

tác dụng của đi bộ mỗi ngàyĐi bộ mỗi ngày hỗ trợ giảm cân

1.2. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Theo nghiên cứu của hội tim mạch ở Mỹ cho biết, đi bộ có tác dụng phòng chống bệnh tim mạch không hề thua kém bài tập chạy bộ. Đi bộ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, giảm lượng cholesterol xấu, hỗ trợ điều hòa huyết áp nâng cao sức khỏe.

1.3. Cải thiện hệ tiêu hóa

Bạn vừa trải qua các cuộc phẫu thuật dạ dày thì nên đi bộ để hệ tiêu hóa mau phục hồi và hoạt động tốt hơn. Vì khi đi bộ sẽ tác động đến các cơ bắp cốt lõi từ đó sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru, giảm các căn bệnh liên quan đến dạ dày.

1.4. Ngăn ngừa bệnh mạn tính

Nằm trong top 4 tác dụng của đi bộ mỗi ngày thì việc ngăn ngừa bệnh mạn tính từ quá trình đi bộ là hoàn toàn có thể. Khi đi bộ giúp bạn điều hòa lượng đường trong máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra còn hỗ trợ giảm huyết áp, ngăn ngừa tình trạng đột quỵ. Hãy cố gắng dành khoảng 30 phút để đi bộ bạn sẽ có một sức đề kháng khá tốt.

1.5. Phòng chống đau lưng

Khi vượt qua cột mốc 40 tuổi bạn sẽ thường xuyên bị đau nhức và mỏi lưng. Hay những người thường xuyên ngồi một chỗ làm việc tại văn phòng vẫn được các bác sĩ khuyên nên đi bộ để cột sống không bị tê mỏi. Bởi khi đi bộ thường xuyên bạn sẽ khích máu lưu thông tốt hơn, cải thiện cột sống và hạn chế tình trạng đau nhức.

tác dụng của đi bộ mỗi ngàyĐi bộ phòng chống đau lưng

1.6. Giảm stress, căng thẳng

Việc đi bộ vừa mang lại sức khỏe tốt còn cải thiện tâm trạng của bạn tốt hơn. Bạn có thể kết hợp nghe nhạc, đi bộ và hít thở không khí trong lành, giải tỏa những mệt mỏi, lo lắng trong cuộc sống. Ngoài ra tác dụng đi bộ mỗi ngày sẽ sinh ra lượng hormone giúp tinh thần thoải mái, hỗ trợ tích cực trong quá trình điều trị các bệnh trầm cảm nhẹ.

1.7. Hỗ trợ xương chắc khỏe

Khi đi bộ 30 phút mỗi ngày sẽ tạo điều kiện cho xương khớp hoạt động, phòng chống loãng xương, hạn chế nguy cơ gãy xương. Bạn có thể kết hợp thêm những loại thuốc bổ sung cho xương khớp để xương chắc khỏe và nâng cao sức dẻo dai.

1.8. Ngủ sâu giấc hơn

Đối với những người hay mất ngủ hoặc có cảm giác chán ăn thì đừng bỏ qua phương pháp đi bộ. Bởi khi bạn đi bộ bắt buộc toàn bộ cơ thể phải hoạt động, tiêu hao năng lượng sẽ kích thích cảm giác thèm ăn. Nếu bạn có khung giờ khoa học chắc chắn, sau khi đi bộ bạn sẽ có giấc ngủ sâu và ngon hơn, cải thiện lối sống lành mạnh và khỏe khoắn.

1.9. Săn chắc cơ bắp

Khi đi bộ sẽ giúp tăng độ săn chắc của cơ bắp chân, hỗ trợ tuần hoàn máu. Với hình thức này có thể giúp người lớn tuổi ngăn ngừa chứng suy giảm tĩnh mạch. Đi bộ thường xuyên còn giúp tăng tuổi thọ cho cơ thể, nâng cao sức khỏe cho mọi lứa tuổi.

1.10. Xây dựng mối quan hệ

Đi bộ tại công viên cũng là phương pháp cải thiện tâm trạng cho người cao tuổi. Chưa kể đây còn là niềm vui tuổi già bởi khi đi bộ sẽ giúp làm quen được nhiều người bạn mới, xây dựng thêm nhiều mối quan hệ tốt hơn.

Trên đây là một số tác dụng đi bộ mỗi ngày, nếu bạn đang có ý định đi bộ thì nên đi đừng chần chừ nhé!

2. Những điều cần nhớ khi đi bộ tập thể dục

tác dụng của đi bộ mỗi ngàyNhững lưu ý khi đi bộ tập thể dục

Để đi bộ đạt được hiệu quả cao và thấy rõ được hết các tác dụng của đi bộ mỗi ngày như đã liệt kê ở trên đòi hỏi bạn phải ghi nhớ một số lưu ý sau:

  • Chuẩn bị bình nước đi kèm nếu bạn luyện tập ngoài công viên.
  • Khi đi bộ đảm bảo mặc những bộ quần áo thoải mái, rộng rãi và đặt biệt phải thấm hút mồ hôi tốt.
  • Tuyệt đối không mang giày sandal, dép mà phải chuẩn bị đôi giày bata vừa chân, êm ái để hạn chế chấn thương trong quá trình đi bộ.
  • Nên đi bộ vào buổi sáng, tuyệt đối không đi bộ quá nhiều trước khi đi ngủ.
  • Không được ăn quá no hoặc quá đói trước khi đi bộ tránh ảnh hưởng đến dạ dày. Nên ăn nhẹ trước khi đi bộ khoảng 1 – 2 tiếng.
  • Khởi động cơ thể trước khi đi và giãn cơ sau khi ngưng quá trình đi bộ.
  • Đi bộ với tu thế đúng chuẩn, mắt luôn nhìn về phía trước, giữ thẳng lưng để mang lại hiệu quả cao.
  • Đối với người mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi đưa ra quyết định đi bộ.
  • Có chế độ ăn hợp lý, nên bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như protein, chất đạm, vitamin và khoáng chất…

Máy chạy bộ hỗ trợ rèn luyện sức khỏe

Lưu ý: Nếu bạn không muốn tiếp xúc nơi đông người có thể đầu tư máy chạy bộ, xe đạp tập… để tự đi bộ kết hợp chạy bộ tại nhà để nâng cao sức khỏe nhé!

Trên đây là toàn bộ những thông tin về tác dụng đi bộ mỗi ngày, hy vọng bạn sẽ có nhiều động lực để đi bộ nâng cao sức khỏe cho bản thân nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây