10 Điều Cần Lưu Ý Để Có Một Landing Page Chất Lượng Nhất

0
209
landing page

Landing page là yếu tố quan trọng nhằm dẫn dắt và thuyết phục người truy cập có thể ở lại lâu hơn trong một website nhằm thực hiện mục tiêu nào đó. Một landing page bán hàng chất lượng luôn là một thứ “vũ khí sắc bén” để các công ty, doanh nghiệp có thể nâng cao doanh số của mình.

1. 10 điều lưu ý để có một thiết kế landing page chất lượng

1.1. Mở đầu ấn tượng, hấp dẫn

Phần mở đầu là phần không thể nào thiếu đối với một website landing page. Qua đó mà nội dung cũng sẽ bị giới hạn và vừa đủ để có thể tạo sự tò mò cho người đọc khi họ truy cập vào trang web này.

Nếu có quá nhiều thông tin được đưa vào phần mở đầu thì sẽ không kích thích người dùng kéo chuột xuống ở các phần phía dưới để đọc nữa. Bạn sẽ không thể nào chuyển đổi người đọc thành khách hàng của chính mình.

landing page
Landing page giúp tạo thân thiện đối với người truy cập

Phần mở đầu của một landing page cần trình bày hai phần chính đó là phần logo và phần “call to action”. Logo thường được đặt tại phía trên và phía bên trái của tiêu đề, còn phần “call to action” có thể đặt ở chính giữa trung tâm hoặc phía bên phải của phần mở đầu.

Phần kêu gọi hành động (call to action) cần phải được thiết kế độc đáo, sáng tạo với font chữ đủ lớn, dễ nhìn, dễ thu hút người đọc. Từ đó có thể kích thích sự tò mò và chuyển đổi trạng thái người dùng sang trạng thái khách hàng.

1.2. Chèn hình ảnh và video

Dưới phần mở đầu của một trang web landing page, bạn cũng nên bố trí thêm các video hoặc hình ảnh sao cho bắt mắt và thu hút nhất. Video có thể không cần thiết nhưng nhất định cần phải có hình ảnh đi kèm. Nhờ vậy mà bạn có thể góp phần tạo nên sự độc đáo và khác biệt cho website của bạn.

Hơn hết, phần hình ảnh và video cần phải có sự tương thích với phần nội dung của một landing page. Qua đó, ta có thể tạo nên sự hài hòa và thống nhất cho trang web, tạo sự thân thiện và dễ nhìn đối với người dùng.

Hình ảnh được sử dụng cho landing page cần là hình ảnh chuyên nghiệp và đơn giản. Video cần giới hạn trong thời lượng từ 1 đến vài phút sẽ tăng được sức hấp dẫn cũng như không gây xao nhãng cho khách hàng. 

1.3. Video cần có sức thuyết phục

Việc sử dụng video để tạo sức hút đối với người đọc là phương pháp sáng tạo có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang một cách đáng kể. Một đoạn video ngắn trên dưới 1 phút vừa chuyên nghiệp vừa dễ dàng hơn so với một văn bản toàn chữ.

landing page
Hình ảnh và video là 2 thứ không thể thiếu đối với 1 landing page

Tuy vậy, việc có một video hấp dẫn ngay trong landing page của trang web thì nó sẽ tăng khả năng thu hút người đọc. Bạn cũng nên chuẩn bị một văn bản nào đó dưới video để khi xem xong họ có thể đọc thêm để hiểu chi tiết hơn.

Video là một phần vô cùng quan trọng cho việc xây dựng kết nối với lượng khách truy cập vào trang web của bạn. Từ đó, hình ảnh và âm thanh sẽ sinh động và cuốn hút hơn so với một đoạn văn bản chỉ toàn chữ.

1.4. Đặt tiêu đề sáng tạo

Một điểm đặc biệt của landing page chất lượng đó là tiêu đề cần phải có sự sáng tạo, lôi cuốn, kích thích sự tò mò của người dùng. Tiêu đề nằm ở dưới phần mở đầu và phần hình ảnh. Đây được xem như một yếu tố quyết định khi tạo cho mình một landing page bán hàng.

Landing page sẽ quyết định đến sự chú ý của khách hàng trong toàn bộ các phần của một trang web hay là họ sẽ quay lại trang chủ ngay lập tức. Vì thế tiêu đề của một landing page là cực kỳ quan trọng, nó hầu như quyết định đến quá trình chuyển đổi của một landing page.

Thế nên, để tạo một tiêu đề hoàn hảo nhất bạn cần phải bỏ thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu và suy nghĩ về nó một cách sâu sắc nhất. Mặt khác, một câu tiêu đề hay không cần dài dòng hoặc phức tạp mà nó cần có một sự ngắn gọn, súc tích và đánh được vào tử huyệt cảm xúc của người đọc.

1.5. Đảm bảo nội dung ngắn gọn, súc tích

Với thời đại ngày nay, nội dung cũng đang dần được tối ưu hóa và trở nên ngắn gọn và súc tích nhất có thể. Đa số người dùng khi lướt web thường sẽ không đọc kỹ mà chỉ đọc lướt qua. Vì thế để có một nội dung tối ưu nhất cần phải hướng đến người đọc.

Landing page cần phải có nội dung ngắn gọn và súc tích nhất, không cần dài dòng, phức tạp, không dùng nhiều ẩn dụ hay những câu nhiều ẩn ý. Hãy trình bày một cách logic nhất và tận dụng những gạch đầu dòng.

1.6. Thông tin liên hệ trong landing page

Thông tin liên hệ là phần không thể thiếu đối với một landing page, nhất là những page bán hàng. Khi tạo một landing page bạn cần lưu ý đưa các mẫu liên hệ vào. Điều đó sẽ cho bạn thông tin các khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

landing page
Cần có những câu kêu gọi hành động nhằm thúc đẩy hành vi của khách hàng

Hơn hết, cần phải có những câu kêu gọi hành động rõ ràng, có điểm nhấn nhằm thúc đẩy hành vi của khách hàng. Họ sẽ điền thông tin liên hệ để bạn chủ động liên lạc với bên công ty của bạn. Từ đó mà bạn đã thành công trong việc chuyển đổi người đọc thành khách hàng rồi đấy.

1.7. Đưa ra thông tin kiểm chứng

Để có một landing page chất lượng nhất thì bạn cũng cần thuyết phục khách hàng, tạo sự tin tưởng cho khách hàng đối với dịch vụ hay sản phẩm của bên bạn. Bên cạnh đưa ra những lợi ích, những giá trị của sản phẩm thì bạn cũng nên đưa ra các thông tin đã qua kiểm chứng ngoài thực tế, chứng minh những điều mình nói là chính xác thì khi đó độ tin cậy của khách hàng sẽ tăng lên một cách đáng kể.

Ngay dưới phần điền thông tin tư vấn thì bạn có thể thêm những dòng cảm nhận, đánh giá của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm trước kia hay những đánh giá về công ty và có hình ảnh kèm theo. Đó là phương pháp đưa ra những thông tin kiểm chứng để giúp bạn có thể hoàn thành các giai đoạn bán hàng.

1.8. Lời kêu gọi hành động

Một điều đặc biệt quan trọng là, content phải mang tính “call to action”, có nghĩa là kêu gọi hành động, đánh vào được tâm lý của người tiêu dùng, giúp họ có được hành vi mua hàng.

Lời kêu gọi hành động cần được đặt ở phần kết hay phần cuối trang để chốt lại như một chất xúc tác cuối cùng để có thể kêu gọi mọi người mua hàng.

1.9. Đặt link liên hệ tại cuối trang landing page

Cuối trang landing page là nơi khách hàng muốn tìm hiểu thêm về công ty, tổ chức cũng như các chính sách bảo hành, phúc lợi mà công ty bạn có thể mang lại hay thậm chí là thông tin liên hệ cơ bản…

landing page
Landing page là nơi khách hàng muốn tìm hiểu thêm về công ty của bạn

Nhờ có thiết kế của landing page không chỉ giúp cho khách hàng hiểu hơn về bạn hay sản phẩm của bạn mà còn có thể cho google hiểu rõ hơn về công việc kinh doanh của bạn.

1.10. Sử dụng màu sắc thực tế đáng tin cậy

Màu sắc cũng là một yếu tố có thể nói đến trong việc ứng dụng vào tác động tâm ký của khách hàng. Màu sắc vô cùng quan trọng trong việc thay đổi tâm lý. Đặc biệt là đối với landing page, mục đích của nó là muốn tác động tâm lý và muốn khách hàng mua hàng.

Việc sử dụng màu sắc cho landing page cũng là một phương pháp tuyệt vời để chuyển đổi trạng thái khách hàng. Chẳng hạn, bạn có thể lựa chọn những màu sắc có phẩm chất tốt, mang lại sự tích cực và dễ chịu như màu xanh da trời, xanh lá cây hoặc màu vàng…

2. 4 sai lầm khi thiết kế một landing page

2.1. Logo không thực sự ấn tượng

Logo được xem là một bộ mặt của một thương hiệu của bất kỳ công ty, tổ chức hay một doanh nghiệp nào đó. Logo mang tính biểu tượng, biểu thị cho mục tiêu, sứ mệnh cũng như tầm nhìn của bạn.

Bất kỳ một thương hiệu kinh doanh nào cũng sẽ có một logo thương hiệu của riêng mình. Đây là biểu tượng để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra được sản phẩm hay dịch vụ mà một công ty hay một doanh nghiệp cung cấp trên thị trường.

Bạn cần phải có một logo chuyên nghiệp, chất lượng cũng như tạo sự thu hút người nhìn nhất. Một logo thực sự không gây ấn tượng thì sẽ dẫn đến bị nhàm chán, khách hàng có thể dễ dàng lướt qua và quên đi nếu nó không thực sự tạo thích thú.

2.2. Landing page có màu sắc thiếu hợp lý

Như đã nói ở trên thì màu sắc là yếu tố vô cùng quang trong trong một thiết kế website thương mại, nhất là với trang landing page. Nó không chỉ khiến cho trang web của bạn trở nên sống động hơn mà còn góp phần tạo thiện cảm đối với người truy cập.

Việc thiết kế một website landing page mà bỏ qua yếu tố màu sắc thì quả là một sai lầm, không gây ấn tượng cho người truy cập cũng như tạo thiện cảm không tốt đối với khách hàng.

landing page
Một landing page kém chất lượng sẽ không tạo được ấn tượng đối với khách hàng

2.3. Font chữ không phù hợp

Vấn đề sai lầm tiếp theo đó là font chữ. Việc thiết kế landing page xuất phát từ mục đích muốn truyền tải thông điệp cho khách hàng nhằm tạo động lực thúc đẩy họ mua hàng. Một font chữ khó nhìn sẽ tạo ấn tượng không hề tốt đối với khách hàng, giảm thiểu những thúc đẩy mua hàng một cách đáng kể.

Để tạo ra một trang landing page thân thiện thì font chữ cũng phải phù hợp, dễ nhìn cũng như chuyên nghiệp và hiện đại, đây là những điểm cộng rất lớn đối với khách hàng của bạn.

2.4. Bố cục lộn xộn

Một website chuyên nghiệp và thân thiện cần phải có một bố cục rõ ràng, hợp lý và logic. Nhờ đó mà giúp người dùng không bị mơ hồ và khó hiểu khi nhìn vào website của bạn cũng như giúp họ dễ dàng theo dõi nội dung hơn.

Bố cục lộn xộn cũng được xem là một sai lầm nghiêm trọng đối với một trang web landing page cũng như sẽ tạo ấn tượng xấu đối với người truy cập vào trang web của bạn.

Trên đây là những tiêu chí và yêu cầu để có một landing page chất lượng và chuyên nghiệp nhất. Đối với các website bán hàng thì landing page là một phần không thể thiếu trong thiết kế website hiện nay. Vì thế mà tối ưu landing page cũng là tối ưu việc kinh doanh của bạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây