Now Reading
Tính năng tìm kiếm Apps trong IOS 9 – Kế hoạch điều chỉnh của Apple
7

Tính năng tìm kiếm Apps trong IOS 9 – Kế hoạch điều chỉnh của Apple

by adminJuly 13, 2015
ios-9_1

Tại WWDC 2015 , Apple đã thông báo về công cụ tìm kiếm ứng dụng, một tính năng mới của iOS 9 sẽ giúp người dùng tìm kiếm các ứng dụng thông qua các từ khóa bên trong nội dung của ứng dụng. Ngoài những khía cạnh người dùng phải đối mặt với một trang tìm kiếm mới trên iOS và đề nghị chủ động từ Siri, tuy nhiên, nằm trong ​​một cam kết cơ bản về  xem xét lại mối quan hệ iOS ‘với các ứng dụng và website, với những tác động sâu sắc đối với tương lai.

Với iOS 9, Apple muốn định hình như thế nào thông tin từ các ứng dụng được tiếp xúc với người sử dụng. Trong một thời gian dài, các ứng dụng iOS đã phần lớn được coi là dữ liệu silos – utilitiessilos – utilities giữ mức tăng lượng cải tiến thiết kế và chức năng mạnh mẽ như iOS, nhưng cuối cùng không thể mang dữ liệu của họ ra ngoài giới hạn của sandbox. Tiếp theo các bước thông qua iOS 8 của các ứng dụng mở rộng, thì kế hoạch của Apple để mở rộng iOS lớn hơn nữa cũng là khá đơn giản: chỉ cho phép người dùng tìm kiếm những gì họ cần.

Đằng sau những hậu trường đó, thì thực tế của iOS 9 tìm kiếm mang lại những thay đổi đó là: có thêm một ít sự phức tạp, logic và khoa học hơn.

Tìm kiếm

ios-9_2

Theo một nghiên cứu được đề cập bởi Apple tại WWDC, 86% người sử dụng điện thoại di động dành thời gian của họ trong các ứng dụng địa phương thay vì các truy cập các trang web. Trong khi khảo sát này không phải là biểu hiện của cơ sở người dùng iOS trên toàn cầu và ngoài thực tế là hầu hết các ứng dụng phức tạp, dung lượng lớn, nhiều thông tin thì thường hướng người dùng ra ngoài các trang web, đây là một dấu hiệu mạnh mẽ thể hiện ra thực tế rằng: các ứng dụng địa phương cung cấp lợi thế mà người dùng luôn đánh giá cao, nhưng các ứng dụng địa phương gần như không linh hoạt như các web khi nói đến lấy thông tin. Đây là một vấn đề mà tôi đã đề cập nhiều lần trong quá khứ, và Google đã cố gắng để sửa chữa với App Indexing cho Android (và gần đây nhất, iOS cũng đang cải tiến). Có một thư viện lớn các thông tin trong các ứng dụng mà có thể được cung cấp cho người sử dụng để làm cho họ sử dụng (và tận hưởng) các ứng dụng nhiều hơn.

Chủ động tìm kiếm của Apple cho iOS 9 thay thế tính năng Spotlight hiện có trên iPhone và iPad và mở rộng khả năng của nó vượt ra mắt ứng dụng và tìm kiếm dữ liệu từ các đối tácnhư Bing và Wikipedia. Với iOS 9, người dùng sẽ có thể tìm kiếm nội dung lưu trữ bên trong các ứng dụng, chẳng hạn như tài liệu từ iCloud Drive, sự kiện từ một ứng dụng lịch, hoặc thậm chí các tính năng cụ thể của các ứng dụng như bước từ một pedometer hoặc tin nhắn trực tiếp từ một ứng dụng Twitter. Tìm kiếm sẽ được dựa trên cùng một thiết kế của Spotlight iOS 8 của – tap vào thanh tìm kiếm để bắt đầu tìm kiếm. Kết quả sẽ mở các ứng dụng bên trong các phần có liên quan, và người dùng sẽ có một cách để dễ dàng trở lại kết quả tìm kiếm với một nút quay lại.

Đối với người dùng, Mục tiêu của Apple là để giữ cho tìm kiếm ứng dụng như sắp xếp hợp lý và rõ ràng càng tốt. Đối với các nhà phát triển, việc thông qua tìm kiếm bao gồm nhiều khía cạnh của ứng dụng và thiết kế web. Trong khi nó không khó để tưởng tượng rằng hầu hết các nhà phát triển sẽ muốn bắt đầu cung cấp nội dung từ các ứng dụng của họ như là kết quả tìm kiếm, một số trong số họ sẽ phải cẩn thận xem xét các lợi ích của việc phơi bày thông tin cho người dùng.

Trong iOS 9, các nhà phát triển sẽ có thể chỉ mục nội dung từ các ứng dụng của họ trong hai cách. Các công nghệ đầu tiên – và có lẽ một trong đó sẽ được phổ biến nhất trên các ứng dụng iOS – là tìm kiếm ứng dụng địa phương dựa trên khuôn khổ CoreSpotlight .

Local App Search

Với tìm kiếm ứng dụng địa phương, iOS 9 có thể xây dựng một chỉ số của nội dung, tính năng ứng dụng, và các hoạt động mà người dùng có thể muốn để có được trở lại với một truy vấn tìm kiếm. Được xây dựng như một cơ sở dữ liệu và đã được sử dụng bởi các ứng dụng của Apple như Mail và Reminders, CoreSpotlight sẽ cung cấp truy cập cấp thấp đến các chỉ số của một thiết bị iOS, làm cho nó dễ dàng để tổ chức và lấy nội dung người dùng đã từng nhìn thấy, tạo ra, hoặc giám tuyển.

Các nhà phát triển sẽ có quyền kiểm soát hoàn toàn những gì có thể được lập chỉ mục, làm thế nào kết quả xuất hiện trong tìm kiếm, và những gì sẽ xảy ra khi một người sử dụng vòi nước vào một kết quả tìm kiếm. Apps sẽ có thể làm mới nội dung có sẵn cho chỉ mục trong nền bằng cách quản lý các mục trong cơ sở dữ liệu. Nếu, ví dụ, một ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm địa phương cần làm nhưng danh mục của nó thường xuyên thay đổi thông qua đồng bộ hóa từ xa, nó sẽ có một cách để cập nhật danh sách các todos sẵn có để tìm mà không được đưa ra. Quá trình này muốn được trọng lượng nhẹ và vô hình cho người dùng.

ios-9_3

Kết quả Airbnb trong iOS 9 tìm kiếm.

Điều quan trọng cần lưu ý là Apple không phải là xây dựng một tính năng tìm kiếm dựa trên tài liệu truyền thống cho iOS. Trong hai năm qua, công ty đã được nâng cao công cụ tìm kiếm Spotlight của nó với khả năng tích hợp bên ngoài như kết quả Wikipedia, lịch chiếu phim, và các đoạn trích của các kết quả web từ Bing, nhưng iOS 9 muốn tiếp tục mở rộng tìm kiếm để giải thích cho sự phong phú của các dữ liệu bên trong ứng dụng. Trong khi người dùng sẽ có thể khởi động ứng dụng và tìm kiếm tài liệu – hai trường hợp sử dụng phổ biến trong Spotlight OS X – trọng tâm của công ty là để reimagine tìm kiếm cho các chất độc đáo của ứng dụng.

Lần đầu tiên trên iOS, các nhà phát triển bên thứ ba sẽ có thể làm cho nội dung ứng dụng của họ có thể tìm kiếm, và nhiều người trong số họ rất phấn khởi về khả năng mở ra bởi các API mới trong iOS 9. “tìm kiếm ứng dụng địa phương có vẻ như phải cho một số ứng dụng của tôi “, Greg Pierce , người phát triển ứng dụng năng suất như dự thảo và thuật ngữ , nói với tôi trong tuần này. “Có rất nhiều để thích về của Apple mới Search API”, Pierce nói thêm, lưu ý rằng điều quan trọng để cung cấp cho các nhà phát triển kiểm soát những gì có thể được lập chỉ mục cục bộ trên iOS, loại bỏ những cạm bẫy tiềm năng kết thúc với kết quả tìm kiếm lộn xộn mà không hữu ích .

Mike Singleton , VP Kỹ thuật tại Foursquare , nói với tôi rằng “Foursquare là hoàn toàn thích hợp cho tìm kiếm bản địa, làm cho nó dễ dàng hơn cho người dân để nhanh chóng tìm thấy những nơi hoặc đề nghị họ đang tìm kiếm”. Foursquare loại bỏ yêu cầu để tạo ra một tài khoản để sử dụng dịch vụ, và các công ty có thể thực hiện tìm kiếm ứng dụng cho phép người dùng tìm kiếm các địa điểm hoặc thậm chí duyệt toàn bộ danh mục các địa điểm gần đó. Một tìm kiếm cho “bánh mì kẹp thịt” trên iOS 9 có thể mở kết quả tìm kiếm cho các nhà hàng bánh burger lân cận trực tiếp trong ứng dụng Foursquare, ông nói.

Loreto Parisi , người đứng đầu của phát triển ứng dụng ở dịch vụ ca nhạc phổ biếnMusixmatch , cũng nói với tôi rằng họ “sẽ hỗ trợ các API CoreSpotlight mới để chỉ số địa phương các nội dung ứng dụng như lời bài hát, nghệ sĩ, album và các trang”. Trên iOS, Musixmatch có thể phù hợp với các bài hát từ ứng dụng Music của người sử dụng và thời gian thực hiện lời bài hát trong một máy nghe nhạc thay thế. Về lý thuyết, Musixmatch thể cho phép người dùng tìm kiếm các bit của lời bài hát họ nhớ và cho phép họ để nhảy thẳng đến lời bài hát đầy đủ trong ứng dụng. Không ứng dụng Music thậm chí của Apple hỗ trợ kiểu tìm kiếm vào lúc này.

Cách Apple đã thiết kế tìm kiếm ứng dụng địa phương là gợi nhớ xem lịch sử trong các trình duyệt web: Người dùng muốn có thể tìm thấy những điều họ đã thấy trong quá khứ; từ quan điểm này, tìm kiếm ứng dụng địa phương sẽ có hơn giống như một lịch sử ứng dụng địa phương, cho phép người sử dụng để tìm các ứng dụng, mà còn tập tin, các trang, cấu hình, thích, ý kiến, và các loại khác của nội dung đã thấy trước đó.

ios-9_4

Profiles và tin nhắn từ LinkedIn trong iOS 9 tìm kiếm.

Một phần của công nghệ này thuộc sự quản lý của các hoạt động sử dụng, thích hợp dựa trên các API NSUserActivity đưa ra bởi Apple năm ngoái với bàn giao. Tìm kiếm và bàn giao chia sẻ cùng nền tảng: giống như một ứng dụng cho phép người dùng có thể tiếp tục hoạt động của họ trên thiết bị khác bằng cách giao nó off không dây, tìm kiếm địa phương sẽ lập chỉ mục các hoạt động 1 và làm cho họ có sẵn cho người dùng ứng dụng bên ngoài. Điều này trừu tượng hơn – và dễ bay hơi – ý tưởng về tìm kiếm dựa trên các nguyên tắc ứng dụng hiện đại không phải là container tĩnh của tập tin. Họ là những kinh nghiệm , và iOS 9 thể lập chỉ mục các hoạt động diễn ra bên trong chúng.

Joe Fabisevich là người sáng lập Chọn lựa tiêu biểu , một danh sách việc cần làm cho cuốn sách, bài hát, phim ảnh, và các mặt hàng khác mà người dùng muốn thu thập và chia sẻ.Thông qua lịch sử ứng dụng là “không có trí tuệ” cho Chọn lựa tiêu biểu, ông nói. “Thay vì một quá trình gồm nhiều bước cần phải mở ứng dụng, tìm danh sách bạn đặt một mục trên, và khai thác nó để tiết lộ thêm thông tin, bạn có thể chỉ cần gõ một vài ký tự và có nó bật lên trong Spotlight”. Như Ortwin Gentz ​​, nhà phát triển của Nôi? nói với tôi, “các tính năng tìm kiếm thống nhất mang đến cho iOS một bước gần hơn với Mac”.

Theo các nhà phát triển đã bắt đầu làm việc vào việc hỗ trợ tìm kiếm cho iOS, công nghệ này là dễ dàng để thực hiện. Brian Donohue , phát triển dẫn tại Instapaper , nói với tôi rằng ông đã “từ không có đến một thực hiện làm việc trong một giờ trong WWDC”.

Dan Loewenherz cũng đang hài lòng với những kết quả bước đầu từ việc áp dụng tìm kiếm ứng dụng trong iOS 9 nhà phát triển phiên bản beta. Loewenherz làm Ghim ẩn và Tweet Seeker , hai ứng dụng tìm kiếm theo định hướng quản lý bookmark trên Pinboard và tìm kiếm các tweets, tương ứng. Thực hiện tìm kiếm ứng dụng địa phương là “vô cùng dễ dàng” cho anh ta, và nó mất “ít hơn ba giờ từ việc mở cửa các tài liệu hướng dẫn để có một xây dựng hoàn hảo chạy” trên một thiết bị kiểm tra.

ios-9_5

iOS 9 kết quả tìm kiếm cho Tweet Seeker trong xây dựng ban đầu của các ứng dụng.

Một API đơn giản sẽ rất quan trọng để áp dụng rộng rãi, nhưng nó cũng có thể có những hậu quả bất ngờ về bản chất hoặc mô hình kinh doanh của một ứng dụng.

Instapaper, ví dụ, từ lâu đã được cung cấp một tính năng tìm kiếm toàn văn bản cho thuê bao trả phí. Điều này đặt ra một tình thế khó xử để hỗ trợ tìm kiếm trên iOS 9. “Nếu chúng ta sẽ khởi động tìm kiếm Spotlight”, Donohue nói với tôi, “chúng ta cần phải suy nghĩ lại về cơ bản tìm kiếm sản phẩm của Instapaper mà hiện nay chỉ dành cho người dùng cao cấp”. Đối với các ứng dụng khác cung cấp tìm kiếm như là một lựa chọn thanh toán – một lựa chọn phổ biến trong các trình đọc RSS hay soạn thảo văn bản tiên tiến – những tuần tiếp theo sẽ được thú vị như các nhà phát triển của họ tìm ra cách để cân bằng tìm kiếm như là một lựa chọn thanh toán và tìm kiếm như là một tính năng iOS .

Các nhà phát triển không phải là những người duy nhất bị ảnh hưởng bởi việc tìm kiếm địa phương, tuy nhiên. Tại thời điểm này, nó không rõ ràng nếu người dùng sẽ có thể chọn các ứng dụng có khả năng hiển thị kết quả trong các trang tìm kiếm.

Trong một thời gian dài, người dùng có thể vô hiệu hóa các nguồn Spotlight họ không quan tâm, nhưng các phiên bản beta đầu tiên của iOS 9 không có cài đặt để tắt các ứng dụng của bên thứ ba. Nếu không có điều khiển thích hợp để quyết định kết quả của các ứng dụng được cài đặt có thể xuất hiện, trang tìm kiếm của iOS 9 có thể nhanh chóng lấp đầy với sự lựa chọn, cho phép người dùng tùy chọn quá nhiều chỉ đơn giản bằng cách cài đặt các ứng dụng mà thực hiện lập chỉ mục.

ios-9_6

Điểm chuyển hướng từ các ứng dụng tiếp xúc để tìm kiếm.

Ngoài các câu hỏi và mối quan tâm, tuy nhiên, nó không thể phủ nhận rằng việc tìm kiếm ứng dụng địa phương có tiềm năng thay đổi sâu sắc thế nào người dùng tìm kiếm thông tin trong các ứng dụng mà họ sử dụng hàng ngày. Quyết định của Apple để đưa các nhà phát triển trong kiểm soát những gì được lập chỉ mục có thể trả hết trong tính linh hoạt và tính hữu dụng. Khi một ứng dụng được không giới hạn tập tin, nhưng có thể chỉ mục dữ liệu và các hoạt động địa phương, nó làm cho nó dễ dàng hơn cho người sử dụng để quay trở lại nội dung mà họ nhớ và giá trị.

Chưa hết, Apple có kế hoạch lớn hơn so với tìm kiếm ứng dụng địa phương như họ muốn chỉ số nguồn thậm chí còn lớn hơn: các web.

Mây Index của Apple

Không ngạc nhiên, Apple không phải là một cách tiếp cận truyền thống để lập chỉ mục các trang web.

Khi bằng chứng đầu tiên nổi lên rằng công ty đã bắt đầu sử dụng trình thu thập web riêng của họ (sau outed như Applebot ) vào các trang web chỉ số, đầu cơ nhanh chóng giơ cho rằng Apple muốn đi vào Google với một công cụ tìm kiếm web mới. Apple sau đó đã làm rõ rằng Applebot được thiết kế để cung cấp năng lượng Siri và Spotlight Gợi ý về iOS 8, ​​và với iOS 9 thì rõ ràng rằng Applebot sẽ đóng một vai trò không thể thiếu trong việc hỗ trợ sáng kiến tìm kiếm của Apple.

Apple đang xây dựng một chỉ số đám mây của các hoạt động của người dùng và nội dung web. Là công ty mô tả nó, chỉ số đám mây sẽ “thông báo cho bất kỳ tìm kiếm bằng cách sử dụng bất kỳ các ứng dụng của bạn trên bất kỳ thiết bị”, và nó hướng theo chiều rộng bằng việc tạo ra một chỉ số công cộng và vô danh của những gì người dùng tìm kiếm và tham gia với. Phần crawling web và một phần cơ sở dữ liệu tìm kiếm crowdsourced, chỉ số đám mây của Apple sẽ được gắn chặt với các ứng dụng và kết quả từ nó sẽ được hiển thị trong trang tìm kiếm của iOS 9.

ios-9_7

Công ty này cung cấp một vài ví dụ về cách tìm kiếm ứng dụng địa phương và kết quả của chỉ số đám mây có thể làm việc song song trên thiết bị của người dùng. Trong một phiên họp kỹ thuật, kỹ sư của Apple cho thấy làm thế nào Airbnb đã bắt đầu làm việc với các API tìm kiếm để chỉ mục dữ liệu đặt phòng của họ và nội dung ứng dụng. Với iOS 9, người dùng Airbnb sẽ có khả năng tìm kiếm sự dè dặt của các ứng dụng trong tìm kiếm, nơi mà họ sẽ được hiển thị như đoạn phong phú với xem trước và các nút gọi điện thoại hoặc nhắn tin cho một máy chủ mà không cần phải mở ứng dụng Airbnb. 2

Hãy giả định rằng Airbnb, bên cạnh việc tìm kiếm ứng dụng địa phương, muốn cho phép người dùng khám phá nội dung mới mà họ chưa từng thấy trong các ứng dụng. Đây là nơi mà các chỉ số đám mây đến chơi, và nơi các kế hoạch của Apple đa dạng hơn.

Nhà phát triển có sự lựa chọn khi nói đến các chỉ số đám mây. Trong một ứng dụng iOS, họ có thể đánh dấu các hoạt động sử dụng như là công cộng, và các hoạt động công cộng có được gửi đến chỉ số đám mây của Apple là vô danh băm . Đây là những hoạt động mà iOS sử dụng để chỉ mục nội dung ứng dụng địa phương. Trong trường hợp Airbnb, họ có thể là căn hộ một quan điểm người sử dụng hoặc danh sách các truy vấn tìm kiếm.

ios-9_8

Bởi vì Apple không muốn dữ liệu nhạy cảm và các hoạt động cá nhân được gửi đến các chỉ số đám mây như là họ sẽ không có ích cho người khác, hoạt động người dùng đang tin theo mặc định và các nhà phát triển đang mạnh nên gắn thẻ một hoạt động như công chỉ khi nó có thể được hưởng lợi người sử dụng khác. Ví dụ, số bước của người dùng sẽ là vô dụng như một hoạt động nào, nhưng một bảng liệt kê Airbnb xem bởi hàng triệu người sử dụng trong các ứng dụng Airbnb cho iOS có thể thông báo một giả định hợp lý rằng danh sách này là phổ biến. Nếu chỉ số đám mây của Apple đánh dấu mục mà là phổ biến, nó sẽ bắt đầu hiển thị trong kết quả tìm kiếm trên iOS 9 thậm chí nếu một người sử dụng trước đó đã không nhìn thấy nó trong các ứng dụng.

Foursquare là một ví dụ tốt về các chỉ số đám mây có thể giúp ứng dụng làm cho nội dung của họ được xem nhiều hơn. Singleton nói với tôi rằng họ đang “chắc chắn sẽ làm cho việc sử dụng các chỉ mục của công chúng”. “Vì gần như tất cả các nội dung của chúng tôi là công chúng cũng sẽ được đánh dấu nhất NSUserActivities như công khai indexable”, Singleton nói thêm, nói rằng họ đã bắt đầu hỗ trợ các hoạt động sử dụng vào năm ngoái với bàn giao cho iOS 8. Foursquare vẫn đang cố gắng để hiểu cách lập chỉ mục tất cả điều này nội dung có thể làm việc với iOS tìm kiếm, mặc dù. “Chúng tôi có thể chỉ một phần lớn các địa điểm nổi tiếng trong thành phố của bạn vì vậy những người có thể dễ dàng tiếp cận được, nhưng chúng tôi muốn hiểu rõ hơn ý nghĩa của chỉ mục một số lượng lớn các dữ liệu trước khi cam kết”, ông kết luận.

Tại thời điểm này, nó là công bằng để tự hỏi như thế nào, chính xác, Apple đang có kế hoạch để xếp hạng các hoạt động công cộng trong các chỉ số đám mây và cung cấp cho họ như là kết quả được đề xuất trong tìm kiếm. Để đạt được điều này, các công ty đang sử dụng một lớp thứ hai của bộ lọc: Apple sẽ theo dõi “đụng” với một hoạt động và phổ biến trong số đám mây của mình để xác định xem một kết quả nào có thể hữu ích hay không.

Theo thông tin chi tiết tại WWDC, chỉ số đám mây sẽ có một ngưỡng cho từng hoạt động công khai được nộp như một hash. Cho đến một ngưỡng phổ biến được đáp ứng, các hoạt động không ở lại trong chỉ mục và họ ngay lập tức bị loại bỏ. Khi một hoạt động đáp ứng các ngưỡng, nó sẽ trở thành một mặt hàng phổ biến công cộng, cho phép Apple để giới thiệu nó như là một kết quả được đề xuất cho một số truy vấn. Sau đó, Apple tiếp tục theo dõi các cuộc đụng độ trong tìm kiếm như quan điểm và vòi nước, liên tục tinh chỉnh kết quả được đề xuất cho người sử dụng. 3

Về cơ bản, Apple đã công nhận rằng các ứng dụng iOS có thể troves kho tàng thông tin đại chúng, và họ muốn hiểu những gì người dùng tìm kiếm. Để làm được điều này, họ đang sử dụng các khái niệm về một hoạt động sử dụng như là một điểm dữ liệu, có thể hoặc không có thể dẫn đến một mục cloud-lập chỉ mục mà cuối cùng tuyên truyền đến người sử dụng khác với các trang tìm kiếm mới.

Các hoạt động sẽ không được các điểm dữ liệu duy nhất mà Apple sẽ sử dụng để nuôi các chỉ số đám mây, và đây là nơi Applebot bắt đầu có cảm giác như là một phần của một kế hoạch lớn hơn.

Trong nhiều tháng qua, Apple đã được thu thập dữ liệu trang web mà họ coi là quan trọng để lập chỉ mục nội dung của họ. Nhưng trong việc xây dựng tìm kiếm cho iOS, họ nhận ra rằng các ứng dụng thường có liên quan đến các trang web mà nội dung được nhân đôi hoặc chia sẻ.

Apple đã được khá khéo léo ở đây. Để hiểu được mối quan hệ giữa các trang web và ứng dụng, họ đã bắt đầu từ một nơi bất ngờ, nhưng rõ ràng: iTunes Connect. Khi họ nộp một ứng dụng trên App Store, các nhà phát triển có thể cung cấp các URL cho tiếp thị và hỗ trợ các trang web của một ứng dụng, và Apple có thể phù hợp với những trang web chống lại các ứng dụng và thu thập thông tin chúng cho các ứng cử viên có thể chỉ số đám mây có thể cung cấp năng lượng tìm kiếm. Trong trường hợp của Fabisevich, Applebot thể tìm Chọn lựa tiêu biểu trên App Store, xem trang web có liên quan, thu thập dữ liệu, tìm kiếm nội dung được cung cấp cho các chỉ mục trên trang web, deduplicate dữ liệu lập chỉ mục của các ứng dụng và trang web, và đánh giá sự hiện diện của nó trong các kết quả tìm kiếm. Nếu Chọn lựa tiêu dùng đăng ký vào danh sách công cộng cùng, iOS 9 cần – trong lý thuyết – có thể nhận thức được nó nhờ Applebot và chỉ số đám mây.

Web Markup

Để tăng cường bò với cấu trúc dữ liệu web, và một lần nữa, cung cấp cho các nhà phát triển kiểm soát nội dung được lập chỉ mục, Apple đã công bố hỗ trợ cho nhiều loại hình đánh dấu web. Phát triển những người sở hữu các trang web có nội dung liên quan đến một ứng dụng sẽ có thể sử dụng thông minh App Banners để mô tả liên kết sâu đến một ứng dụng (nhiều hơn về điều này trong một bit) cũng như các tiêu chuẩn mở như schema.org và mở Graph .

Apple gọi những “kết quả phong phú”: bằng cách đọc metadata dựa trên các tiêu chuẩn hiện có, web crawler của Apple có thể có một sự hiểu biết tốt hơn về các thông tin quan trọng được gọi ra trên một trang web và làm nhiều hơn là chỉ đơn giản là phân tích một tiêu đề và một liên kết. Với sự hỗ trợ cho schema.org, ví dụ, Applebot sẽ có thể nhận ra được gắn thẻ giá, xếp hạng và tiền tệ cho các danh sách cá nhân trên Airbnb, trong khi các thẻ hình ảnh mở Graph có thể được sử dụng như là hình ảnh thu nhỏ hình ảnh trong kết quả tìm kiếm của iOS. Một ứng dụng như Songkick có thể thực hiện các dữ liệu có cấu trúc gắn thẻ ngày concert và giá tại trang web liên quan của họ, và các buổi hòa nhạc phổ biến có thể hiển thị cho người sử dụng với các mô tả phong phú trong trang tìm kiếm iOS 9.

ios-9_9Cấu trúc của kết quả phong phú dựa trên siêu dữ liệu web.

Theo Singleton Foursquare, công ty đã thực hiện hầu hết các công việc theo yêu cầu của Applebot. “Trang web của chúng tôi đã được sử dụng Open Graph, Twitter Cards, và siêu dữ liệu schema.org trong nhiều năm, vì vậy chúng tôi đã làm hầu hết công việc để làm cho các trang của chúng tôi thân thiện để thu thập thông tin Applebot”, Singleton cho biết.

Đó là chút ngạc nhiên khi nghe của Apple nói về những lợi ích của dữ liệu có cấu trúc trên trang web dựa trên các tiêu chuẩn mở, nhưng đó là chiến lược đúng đắn để đảm bảo Applebot có thể xem các trang web như các dịch vụ web hiện đại có thể. Khi bạn xem chi tiết và xem trước cho các liên kết chia sẻ trên Twitter, Facebook, hoặc Slack, Open Graph thường đằng sau đó trình bày phong phú là. Apple muốn cùng đến được đúng đối với kết quả tìm kiếm của iOS.

Lợi thế của việc tìm kiếm bản địa như là trái ngược với một tìm kiếm web là, không ngạc nhiên, truy cập nguồn gốc thiết bị và hệ điều hành tính năng. Khi ra mắt, Apple sẽ cung cấp ba hành động cho kết quả phong phú: quay số điện thoại, nhận được hướng dẫn đến một nơi, và chơi âm thanh hoặc video. Những hành động này sẽ xuất hiện dưới dạng các nút bên cạnh kết quả tìm kiếm và họ sẽ không yêu cầu người dùng khởi động một ứng dụng để thực hiện chúng. Âm thanh cho một tập podcast sẽ bắt đầu chơi trực tiếp từ tìm kiếm, và Maps sẽ tự động mở ra với hướng sau khi nút được khai thác.

Thật thú vị khi tưởng tượng như thế nào, trong tương lai, các giao diện hành động của kết quả phong phú có thể được áp dụng cho một phạm vi rộng lớn hơn của các hành động, chẳng hạn như trả tiền cho các hạng mục (một nút mua cho kết quả tìm kiếm) hoặc cho phép các nhà phát triển định nghĩa các nút tùy chỉnh riêng của họ.

App Discovery

Như Apple đã lưu ý trong phiên Search của mình tại WWDC và trong tài liệu hướng dẫn phát triển, iOS 9 tìm kiếm cũng sẽ được sử dụng để giúp phát hiện ứng dụng cho cả các nhà phát triển và người dùng.

Discovery của ứng dụng có chứa nội dung có liên quan đến truy vấn tìm kiếm có thể diễn ra theo hai cách. Nếu một trang web được lập chỉ mục bởi Apple được hiển thị như là một kết quả tìm kiếm, website đó sẽ có thể sử dụng Smart App Banners để thông báo cho người dùng về một ứng dụng liên quan. Công nghệ này không phải là mới iOS, nhưng là kết quả web được cắm vào tìm kiếm thường xuyên hơn, người dùng có thể sẽ gặp thông minh App Banners thường xuyên hơn, trong đó, các nhà phát triển, có thể giúp chuyển đổi một người sử dụng trang web để một người sử dụng ứng dụng.

Nhờ đám mây lập chỉ mục, người dùng cũng có thể nhận được kết quả cho ứng dụng mà họ đã không được cài đặt trên thiết bị của họ. Khai thác kết quả cho một ứng dụng mà không được cài đặt sẽ đưa lên một tấm App Store để tải các ứng dụng và “tiếp tục thăm dò” bên trong nó, mặc dù Apple đã không cung cấp bất kỳ demo hoặc thêm thông tin chi tiết của dòng chảy này.

Như Apple viết :

Ngoài việc cải thiện trải nghiệm người dùng, thông qua tìm kiếm giúp bạn tăng việc sử dụng các ứng dụng của bạn và cải thiện năng khám phá của mình bằng cách hiển thị nội dung của bạn khi người dùng tìm kiếm trên toàn hệ thống và trên web. Đối với một ví dụ về cách làm việc này, hãy tưởng tượng rằng ứng dụng của bạn sẽ giúp người dùng xử lý các điều kiện y tế nhỏ, chẳng hạn như bị cháy nắng hay một mắt cá chân bị bong gân. Khi bạn áp dụng iOS 9 Search, người dùng tìm kiếm các thiết bị của họ cho “mắt cá chân bị bong gân” có thể nhận được kết quả cho ứng dụng của bạn, ngay cả khi họ không có ứng dụng bạn đã cài đặt. Khi người dùng gõ vào một kết quả cho ứng dụng của bạn, họ có được cơ hội để tải về ứng dụng của bạn. Tương tự như vậy, người dùng có thể nhận được kết quả cho ứng dụng của bạn và nội dung web có liên quan khi họ tìm kiếm cho “mắt cá chân bị bong gân” trong Safari. Khai thác trên kết quả trong Safari đưa người dùng đến trang web của bạn, nơi họ có thể tải về ứng dụng của bạn từ App Banner của bạn.

Đối với các nhà phát triển, khả năng hiển thị như là nguồn dữ liệu mà có thể biến thành cài đặt ứng dụng có thể là một con đường mới cho phép người dùng khám phá các ứng dụng của họ. Với hơn 1,5 triệu ứng dụng, tìm kiếm truyền thống và curation trên App Store chỉ có thể bao gồm một phần của các ứng dụng người dùng có thể cần. Tận dụng tìm kiếm như là một cơ chế phát hiện có thể mang lại nhiều sự đa dạng và cá tính của các ứng dụng được đề xuất cho người sử dụng. Điều này, tất nhiên, với điều kiện hệ thống của Apple sẽ có quy mô, cung cấp kết quả tươi, và được chính xác. Nhà phát triển không nên đếm trên tìm kiếm động cơ Khám phá cuối cùng cho các ứng dụng của họ, nhưng nó có khả năng sẽ là một bổ sung chào mừng.

Apple không phải là người đầu tiên sử dụng tìm kiếm như một công cụ phát hiện ứng dụng.Trở lại vào tháng Tư, Google công bố khả năng khám phá nội dung từ các ứng dụng không được lắp đặt trên một thiết bị Android thông qua App Indexing. Còn quá sớm để nói liệu các kết quả tìm kiếm như là một trợ giúp để phát hiện các ứng dụng có thể cung cấp lợi nhuận có ý nghĩa để phát triển trong thời gian dài. Nhưng đối với các ứng dụng cung cấp các nội dung indexable công, điều này có thể là một cấp độ mới của sự tiếp xúc với người sử dụng.

Liên kết sâu và Liên kết phổ

Liên kết sâu là nơi mà tất cả các mảnh của câu đố của Apple đến với nhau trong một kinh nghiệm cố kết. iOS 9 dấu hiệu của Apple dài chờ đợi sự đột nhập vào bản địa liên kết sâu, và công ty đang đặt cược rất nhiều vào các liên kết sâu là một cách tốt hơn để khởi động ứng dụng, điều hướng họ, nội dung chỉ mục, và chia sẻ kết quả.

Liên kết sâu đề cập đến khả năng liên kết đến một phần cụ thể của một ứng dụng. Liên kết sâu là URL mà các ứng dụng mở vào điểm chuyển hướng rời rạc và các trang, chẳng hạn như màn hình Các bước trong ứng dụng y tế, một cái nhìn sơ trong Tweetbot, hoặc một email trong Mail. Với sự hỗ trợ thích hợp từ các nhà phát triển, bất kỳ màn hình ứng dụng hoặc hoạt động có thể có liên kết sâu sắc riêng của mình, cho phép người dùng lấy lại cho nó bất cứ lúc nào.

Liên kết sâu cũng cung cấp cấu trúc. Bằng cách phân tích các liên kết sâu được hỗ trợ bởi một ứng dụng, Apple có thể hiểu được phần nào nó cần phải index. Thông minh App Banners sẽ cho phép các công ty để phù hợp với các trang web và các trang ứng dụng, kết nối người sử dụng trực tiếp vào khu vực có liên quan của một ứng dụng sau khi họ gõ một kết quả mà lần đầu tiên được lập chỉ mục trên web. Dưới mui xe, liên kết sâu muốn đặt một nền móng mới cho việc khởi động và điều hướng các ứng dụng trên iOS.

Mỗi kết quả tìm kiếm trên iOS 9 sẽ sử dụng một liên kết sâu để đưa người dùng vào các nội dung mà họ đang tìm kiếm. Nếu bạn tìm thấy một công thức với tìm kiếm, khai thác nó sẽ đưa bạn đến màn hình công thức trong ứng dụng. Tìm thấy một bài hát? Các ứng dụng âm nhạc đi kèm sẽ mở ra hiển thị bài hát đó. Tương tự cho các tin nhắn email, danh sách, sách, đánh dấu trang – bất kỳ mục nào, xem, hoặc phần phụ của một ứng dụng bạn có thể nghĩ đến.

iOS 9 sẽ làm cho nó dễ dàng để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng với tìm kiếm và liên kết sâu và liên kết trở lại. Loại thứ hai là, có hiệu quả, một nút quay lại rằng tất cả các ứng dụng được “miễn phí” (họ không phải làm bất cứ điều gì đặc biệt để hỗ trợ nó) ở góc trên bên trái.

ios-9_10Mở một ứng dụng từ tìm kiếm đặt một nút quay lại trên thanh trạng thái (trái).

Các nút sẽ cho phép người dùng quay trở lại ứng dụng trước đó – trong trường hợp tìm kiếm ứng dụng, nó sẽ cho phép họ lướt qua kết quả khác nhau với sự tiện lợi của một nút nhấn để trở về danh sách kết quả. Trở lại liên kết mở các liên kết sâu (nó khá một mouthful) sẽ làm việc cho cả hai ứng dụng bản địa và Safari, cho kết quả web và kết quả ứng dụng – họ làm việc tất cả các thời gian trên iOS 9 thậm chí nếu bạn mở một liên kết từ tin nhắn hay Twitter. Hiện nay, các hình ảnh động được sử dụng để khởi động ứng dụng và trả lại cho họ cảm thấy ít hơn như tung ra và nhiều hơn như điều hướng các trang của ứng dụng trên iOS.

“Chúng tôi thực sự vui mừng về giao diện người dùng mới của Apple đã được thực hiện với một nút quay lại nguồn gốc, và nhanh chóng trượt qua hoạt hình mà nên làm cho các quá trình chuyển đổi cảm thấy thực sự nhẹ”, Singleton cho biết. Trong trường hợp của Foursquare, quyết định của công ty để cung cấp cho hai ứng dụng bổ sung – Foursquare vàSwarm – nên kết quả trong một kinh nghiệm tốt hơn nhờ vào nút back – chuyển đổi giữa chúng khi cần thiết cho check-in và trình duyệt địa điểm sẽ nhanh hơn và trực quan hơn.

Kế hoạch của Apple cho liên kết sâu, mặc dù, mở rộng ra ngoài hội nhập có nguồn gốc trong các kết quả tìm kiếm. Tại WWDC, Apple cũng giới thiệu phổ Links, một cách để khởi động các ứng dụng dễ dàng như các trang web với các liên kết HTTP truyền thống. Với kết Universal, Apple muốn để cho các trang web và các ứng dụng giao tiếp thông qua các chủ đề phổ biến của một URL, với quyền sở hữu kiểm chứng, fallbacks duyên dáng, và hỗ trợ đa nền tảng.

Để hiểu làm thế nào phổ Liên kết sẽ làm việc, hãy tưởng tượng rằng Twitter sẽ bắt đầu hỗ trợ họ cho twitter.com và ứng dụng iOS của họ. Mỗi lần bạn chạm vào một liên kết đến một tweet trên iOS 9, liên kết đó sẽ tự động mở các tweet trong ứng dụng bản địa thay vì Safari nếu bạn đã cài đặt nó. Nếu bạn không có các ứng dụng hoặc chia sẻ liên kết với ai đó mà không có các ứng dụng, liên kết sẽ mở trong trình duyệt như bình thường vì nó là một URL bình thường.

Liên kết phổ quát mang theo một số lợi ích quan trọng trên con đường cũ để liên kết đến các khu vực cụ thể hoặc tính năng của ứng dụng, chương trình URL tùy chỉnh. Liên kết phổ luôn ánh xạ tới các ứng dụng ngay: trong khi các ứng dụng khác nhau có thể yêu cầu bồi thường các chương trình cùng một URL trên iOS, Universal liên kết công việc bằng cách kết hợp một ứng dụng với một giấy chứng nhận đã ký trên trang web, và điều này sẽ đảm bảo rằng các liên kết từ một miền nào đó sẽ chỉ mở cửa trong ứng dụng bản địa của nó. Liên kết phổ luôn luôn làm việc vì họ là nền tảng trung lập: nếu các ứng dụng không được cài đặt, họ đi thẳng đến các trang web. Với chương trình URL tùy chỉnh, nếu bạn không có các ứng dụng được cài đặt và bấm vào URL, nó không làm gì.

Rõ ràng cho Apple để bầu URL web là cách tốt nhất để liên kết đến các ứng dụng: liên kết web đang có mặt khắp nơi trong truyền thông ngày nay, họ làm việc ở khắp mọi nơi, và họ cho phép cho siêu dữ liệu phía máy chủ. Các nhà phát triển sẽ phải tự thêm hỗ trợ cho Liên kết phổ trong các trang web và các ứng dụng của họ; cho người dùng, liên kết thông thường sẽ chỉ đơn giản là bắt đầu chuyển hướng đến các phần của ứng dụng bản địa.

Sau khi nói chuyện với các nhà phát triển trong tuần vừa qua, nó xuất hiện rằng Universal Liên kết sẽ ảnh hưởng sâu sắc như thế nào ứng dụng cung cấp để chia sẻ nội dung của họ, với ý nghĩa thú vị để xem xét.

“Tôi nghĩ rằng kết Phổ đang có được một thay đổi cuộc chơi”, Fabisevich nói với tôi, và nói thêm rằng “nhận được đến một ứng dụng là một trải nghiệm người dùng rất xấu, luôn luôn kết thúc với một tab trống trong Safari, và phải chờ đợi cho các trang web để tải các nội dung để cho bạn được chuyển hướng tới các ứng dụng “. Ông đề cập đến các ứng dụng mà thực hiện liên kết sâu trước khi iOS bằng cách tự động chuyển hướng Safari để ứng dụng bản địa, một ít hơn tối ưu giải pháp.

Foursquare cũng là vui mừng về khả năng đem lại cho người dùng một cách dễ dàng để trải nghiệm Foursquare bên trong ứng dụng. Singleton cho biết rằng họ đã “hy vọng Apple sẽ xây dựng một cái gì đó như thế này trong một thời gian”, như họ tin rằng “bất cứ ai đang tìm cách của họ để foursquare.com nên sử dụng các ứng dụng khi có thể”.

“Các nhà phát triển đã và đang làm các liên kết sâu sắc đối với một thời bây giờ, và họ đang rất lớn, nhưng nó bốc mùi hôi thối không thể gửi cho ai đó một liên kết web, và có nó đi vào một ứng dụng trực tiếp”, Fabisevich nói, và chiếc nhẫn bình luận của mình đặc biệt đúng sau tuyên bố của Apple.

ios-9_11Mở một liên kết từ tin nhắn trong iOS 9 cung cấp một liên kết trở lại trong Safari.

Tại WWDC, Apple cho biết rằng Applebot sẽ có thể phát hiện ra các liên kết sâu bằng cách phân tích dữ liệu từ các Twitter Cards và Facebook App Liên kết , hai giải pháp liên kết sâu hiện có từ các công ty mạng xã hội. “Trình thu thập của họ, Applebot, đã kết hợp thẻ đồ thị phổ biến khác như Twitter, Facebook một cái gì đó sẽ tự nhiên chống lại, và rằng cho Apple xem nhiều dữ liệu mà họ có thể sử dụng trong tìm kiếm của họ”, Fabisevich thêm.

Đây là một trong những lợi thế lớn nhất của Apple: bởi bản chất của chủ sở hữu là nền tảng, họ không có bất cứ quan tâm trực tiếp Twitter hay Facebook, do đó nhiều dữ liệu hơn là dữ liệu tốt hơn. Apple có thể thu thập dữ liệu Twitter và Facebook liên kết sâu để xây dựng một chỉ số tốt hơn, và họ cũng khẳng định họ sẽ thêm hỗ trợ cho phổ biến hơn các tiêu chuẩn liên kết sâu trong tương lai. Và trên hết, họ có thể xây dựng một trải nghiệm người dùng cao cấp mà tự động liên kết các liên kết với các ứng dụng và cung cấp một liên kết trở lại quê hương trong thanh trạng thái.

“Universal Liên kết làm cho toàn bộ Internet là một phần của kinh nghiệm ứng dụng”, Loewenherz nói với tôi. Ông lưu ý rằng chiếm hướng đến các trang web trên một thiết bị di động có xu hướng là một trong những mối quan tâm phổ biến nhất cho các nhà phát triển ứng dụng, nhưng “đã được loại bỏ” Liên kết với Universal. “Khi bạn nghĩ về nó, Apple đã tìm ra cách làm thế nào để làm cho toàn bộ Internet là một phần của nền tảng gốc của nó”, ông nói. Đó có thể là một lời nói quá trong một số cách, nhưng có không thể phủ nhận rằng Universal Liên kết thực hiện bất kỳ URL đủ điều kiện để hội nhập ứng dụng bản địa. “Liên kết phổ cung cấp cho các ứng dụng có khả năng liên kết sâu vào các ứng dụng khác, cung cấp cho một dự phòng được xây dựng trong Safari, và bảo vệ sự riêng tư của người sử dụng tất cả cùng một lúc. Big thắng có cho hầu hết các bên liên quan”, Donohue nhận xét.

“Mùa hè này tôi lên kế hoạch để tạo ra một sự hiện diện web cho các dữ liệu trong ứng dụng của tôi”, cho biết Daniel Breslan , một nhà phát triển indie trẻ từ Vương quốc Anh. Breslan làm cho Ban Khởi , một ứng dụng để kiểm tra thông tin tàu và khởi hành tại địa phương.

Sau khi WWDC, anh ta chắc chắn ông muốn xây dựng một đối web cho ứng dụng của mình.”Với sự đơn giản và dễ dàng tích hợp vào ứng dụng phổ Liên kết của tôi, chắc chắn tôi sẽ xây dựng nó”, Breslan nói với tôi, và động lực chính của ông là một điểm chung giữa các nhà phát triển tôi đã nói chuyện với – chia sẻ. “Universal Liên kết sẽ cải thiện ứng dụng của tôi như chia sẻ một xe lửa sẽ không còn chỉ là một đoạn mô tả, nhưng nó sẽ được tải một sống, quan điểm tương tác đầy đủ, có nguồn gốc của thông tin tàu”, Breslan lưu ý.

Các câu hỏi và mối quan tâm

Đối với tất cả sự phấn khích và các tính năng đầy hứa hẹn, có một số nghi ngờ và câu hỏi về tìm kiếm và liên kết sâu nỗ lực của Apple mà không có một câu trả lời ngày hôm nay.

Để tìm kiếm ứng dụng địa phương, nó không rõ ràng nếu Apple sẽ cho phép người dùng cấu hình các ứng dụng có thể hiển thị kết quả trong các trang tìm kiếm. Như tôi đã đề cập ở trên, một thiếu kiểm soát có thể trở thành vấn đề ngày càng có nhiều ứng dụng bắt đầu làm cho nội dung của họ có sẵn để tìm kiếm. Tôi tin rằng Apple nên cung cấp cho người dùng một giao diện để tắt các ứng dụng của bên thứ ba để tìm kiếm, như các giải pháp hiện tại là không linh hoạt hoặc đủ rõ ràng.

Có gì cũng khó khăn để xem xét hiện nay là làm thế nào chỉ số đám mây của Apple sẽ có quy mô và cách iOS 9 sẽ cân bằng kết quả địa phương với kết quả đám mây từ các trang web hoặc các ứng dụng không được lắp đặt. Làm thế nào hung hăng iOS 9 sẽ được giới thiệu trong nội dung công khai được lập chỉ mục bởi Apple? Làm thế nào có lợi các chỉ số đám mây sẽ được các nhà phát triển của các ứng dụng thích hợp mà không thể đáp ứng các ngưỡng cao tham gia? Như hàng triệu ứng dụng và các trang web bắt đầu gắn thẻ nội dung của họ là công khai cho Applebot, sẽ một trang tìm kiếm đơn giản là đủ để luôn luôn chọn lọc những nội dung tốt nhất và cho phép người dùng điều hướng đến nó một cách nhanh chóng? Sẽ tìm kiếm được nhanh chóng?

Trên bề mặt, Apple đang phục vụ lợi ích riêng của họ bằng các kết quả web kết nối sâu sắc và liên kết đến các ứng dụng bản địa mà phải được tải về từ App Store. Điều này cho Apple xem cơ hội để chuyển hướng người dùng đến các ứng dụng bản địa thường xuyên hơn và nhất quán. Đổi lại, người dùng có được một cách dễ dàng để tìm kiếm thông tin, khởi động ứng dụng, và chia sẻ nội dung với người khác.

Ở một mức độ sâu hơn, chỉ số đám mây là hình ảnh thu nhỏ của một cái gì đó luôn luôn đúng ở Apple: ứng dụng bản địa cung cấp những kinh nghiệm vượt trội, nhưng các trang web không phải là một kẻ thù. Với Applebot và chỉ số đám mây, Apple đang sử dụng web và người sử dụng riêng của họ để giảm cấp trung gian – công cụ tìm kiếm như Google và Bing – cho kết quả có thể được liên kết với nguyên bản để một ứng dụng. Và đó là nơi mà các câu hỏi về cân bằng đến trong: với tính năng khác nhau tìm kiếm kéo theo các hướng khác nhau – tìm kiếm địa phương, chỉ số đám mây, phát hiện ứng dụng, liên kết sâu – có thể xây dựng một sản phẩm của Apple tìm kiếm đó là dễ dàng để sử dụng nhưng tiên tiến đủ?

Làm thế nào Apple xếp kết quả sẽ đóng một vai trò thiết yếu trong sự ra mắt của tìm kiếm ứng dụng. Tại WWDC, công ty giải thích rằng họ sẽ sử dụng ba số liệu để đánh giá kết quả trong chỉ số đám mây: phổ biến URL, tần số quan điểm cho các hoạt động và sự tham gia của người dùng. Apple đã không cung cấp thêm chi tiết về các thuật toán đằng sau các mức rộng của phân tích, và chúng tôi không biết nhưng nếu Apple sẽ sử dụng các điểm dữ liệu bổ sung để trình bày các kết quả tốt nhất tại bất kỳ thời điểm nào.

Độ nghiêng của công ty để thu thập dữ liệu càng ít càng tốt có thể đóng bất lợi của họ ở đây: bằng cách không so sánh dữ liệu giữa các dịch vụ của Apple khác nhau và ưu tiên riêng tư qua bộ sưu tập dữ liệu lớn, nguy cơ là kết quả web trong iOS 9 tìm kiếm có thể được chung chung và không đủ theo ngữ cảnh . Apple muốn xây dựng một tính năng tìm kiếm mà là quảng cáo miễn phí và giá trị riêng tư, nhưng quảng cáo và thu thập dữ liệu mở rộng là chìa khóa thành công của Google trong việc cung cấp một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ ở quy mô. Của Apple hứa hẹn sẽ liên tục downrank kết quả mà ít được định dạng hoặc không có liên quan, nhưng như Gentz ​​đặt nó, thật dễ dàng để “xem SEO cheater mèo và chuột trò chơi tất cả chúng tôi đã đi qua trên web” trở thành một vấn đề với các chỉ số đám mây.

Có một điểm được thực hiện về người sử dụng biết về sức mạnh của tìm kiếm trên iOS, quá. “Nếu Apple tiếp thị Spotlight tính năng cũng như họ có các ứng dụng, nó có thể trở thành một cơ chế tương tác mới”, Fabisevich ghi nhận, “nhưng nếu người dùng không biết khả năng của nó (như với phần mở rộng) họ có thể thậm chí không nhận ra tất cả các tuyệt vời ( và bán phức tạp) sức mạnh sẵn có “.

Khi Apple giới thiệu phần mở rộng năm ngoái , họ ca ngợi sức mạnh và đơn giản của họ: phần mở rộng được đi kèm với các ứng dụng, và họ cung cấp các hành động có thể cho phép nhiều ứng dụng giao tiếp cùng một lúc. Tuy nhiên, hầu hết người dùng không biết về hành động và chia sẻ các phần mở rộng, làm thế nào họ có thể được cấu hình, và những gì họ làm. Dù tốt hay xấu, iOS người dùng quen với khái niệm về tìm kiếm trên web cho các thông tin và nó có thể được khó khăn để nói với họ rằng một layer mới toàn bộ thông tin có thể được trải nghiệm trong các trang tìm kiếm.

Mặt khác, Apple ra kết quả có sẵn từ các đề xuất trong Safari có thể phục vụ cho những vấn đề và sử dụng các trường hợp. Trong những năm qua, tôi đã rất thích khả năng để nhanh chóng có được các trang Wikipedia từ kết quả phong phú trong Safari, và nếu các hệ thống tương tự có thể được mở rộng cho các ứng dụng – cho dù họ đang cài đặt hay không – và có liên quan, đó có thể là một chiến thắng lớn cho Apple và các nhà phát triển.

Liên kết phổ quát cũng được đáp ứng với một chia sẻ công bằng của sự hoài nghi từ nhà phát triển tôi đã nói chuyện với. Trên giấy tờ, Universal Liên kết là rất lớn: với một URL bình thường, iOS có thể mở các ứng dụng bản địa trong phần thích hợp. Tuy nhiên, điều này có thể là một vấn đề đối với các nhà phát triển nhỏ hơn mà không thể yêu cầu bồi thường các tên miền phổ biến, cũng như gây ra sự nhầm lẫn.

“Các sân cho Universal Liên kết tại WWDC đi qua như một cái gì đó tập trung vào việc cung cấp những gì các công ty truyền thông / nội dung lớn muốn”, Pierce ghi nhận. “Apple đã làm việc này cho một vài lĩnh vực đặc biệt, như YouTube, mở các liên kết web trong ứng dụng nếu nó được cài đặt và nó tạo ra một mức độ không thể tiên đoán việc bạn nhấn vào một liên kết mà có thể làm mất phương hướng người sử dụng”.

ios-9_12Các tweet cùng trong Twitter và Safari. Trình duyệt của Apple đã mở rộng hệ thống; Twitter không.

Pierce có một điểm: nếu các liên kết Twitter bắt đầu chuyển hướng đến các ứng dụng Twitter tự động, người dùng có thể bỏ lỡ những lợi ích của việc có tweets mở trong Safari. Ví dụ, Twitter không sử dụng phần lá, trong khi Safari đã có sẵn. Một lợi ích của công ty không phải luôn luôn phù hợp với những người của Apple và người dùng iOS. Safari đối xử với tất cả các nội dung web như bình đẳng với cổ phiếu và chuyển hướng các tính năng tương tự, nhưng một liên kết mà bỏ qua Safari và mở ra trong các ứng dụng có thể, trong một số trường hợp, dẫn đến một trải nghiệm kém hơn. “Trong một thế giới hoàn hảo của ứng dụng cũng cư xử, Universal Liên kết âm thanh như một ý tưởng tốt”, Pierce nói thêm, và mối quan tâm của mình là điều dễ hiểu trong giai đoạn đầu của iOS 9.

Liên kết Universal cũng đưa ra một số câu hỏi khám phá ứng dụng hấp dẫn. Điều gì xảy ra khi một người sử dụng vòi nước vào một liên kết mà có một ứng dụng đăng ký có sẵn để tải về trên App Store? IOS 9 sẽ hiển thị một dấu nhắc để tải về các ứng dụng liên quan?Loewenherz đã tự hỏi là tốt, và ông lưu ý rằng “một chuyển đổi trong Settings có lẽ sẽ là cần thiết để làm cho nó nhiều hơn một chút thân thiện” nếu Apple thực sự có kế hoạch để tận dụng kết rộng rãi với các bề mặt ứng dụng không được lắp đặt.

Bet của Apple trên Apps

Apple có kế hoạch lớn cho tìm kiếm, và họ đi xa hơn những kết quả nổi bật của địa phương.Apple đang xây dựng một layer mới giữa các ứng dụng và các trang web.

Đối với người dùng, iOS 9 tìm kiếm sẽ có một hộp tìm kiếm đơn giản với xem trước tốt đẹp.Đằng sau hậu trường, Apple đang tận dụng Applebot, đánh dấu trang web, liên kết sâu, và các hoạt động sử dụng để suy nghĩ lại về cơ bản mối quan hệ giữa người sử dụng, các trang web và các ứng dụng bản địa. Trong tất cả điều này, các chủ đề cơ bản là để tìm nội dung từ các ứng dụng cho dù họ đang cài đặt hay không và để có được kết quả nhanh chóng. Nếu kế hoạch của Apple làm việc – nếu nó trở nên xa thuận tiện hơn cho người dùng để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và cho các nhà phát triển để làm cho ứng dụng của họ có thể phát hiện và lập chỉ mục – iOS 9 tìm kiếm có thể là một mối đe dọa nghiêm trọng đến kinh doanh tìm kiếm của Google trên iOS.

Sau khi nói chuyện với các nhà phát triển và nghiên cứu thông báo của Apple tại WWDC, thì rõ ràng rằng Apple đang giải quyết nhiều biến của phương trình tìm kiếm cùng một lúc. Họ muốn giảm bớt thời gian dành cho các ứng dụng điều hướng bằng cách phơi bày các tính năng và dữ liệu để tìm kiếm của họ. Họ đang xây dựng một cách phù hợp để mở các ứng dụng và kết quả có liên kết sâu và Universal links. Họ đang lập kế hoạch để chỉ mục nội dung web và kết quả trận đấu với các ứng dụng để pha trộn hai trong một biển gắn kết thông tin – một cách để “mở rộng sự hiện diện của một ứng dụng ngoài chỉ cần người dùng mở một ứng dụng”, như Singleton đặt nó.

Có rất nhiều phần chuyển động và một số chi tiết rất hiếm vào thời điểm này, nhưng nó dồi dào rõ ràng rằng Apple không phải là một cách tiếp cận nửa nướng ở đây. iOS 9 tìm kiếm đi sâu vào các ứng dụng bản địa và các web, với sự đơn giản và bảo mật cốt lõi của nó.

iOS 9 tìm kiếm đại diện cho một sự tiến hóa của cấu trúc ứng dụng, hỗ trợ bởi các web. Mục tiêu của Apple là tạo ra một trải nghiệm tìm kiếm sử dụng các trang web để bổ sung cho các ứng dụng bản địa, không để thách thức họ. Kết quả là, nhiều nhà phát triển sẽ xem xét xây dựng các đối tác web mở cho các ứng dụng của họ để cung cấp thông tin có cấu trúc sẽ được ẩn khác.

Việc tích rằng Apple là hình dung là loại truy cập rằng Google sẽ không bao giờ có trên iOS, và có khả năng quyết liệt thay đổi những gì iPhone và iPad người dùng mong đợi từ tìm kiếm. Thay vì lập chỉ mục tất cả các mảnh có thể có của nội dung địa phương hoặc công cộng, họ đang đem lại cho các nhà phát triển lựa chọn và họ đang xây dựng một hệ thống xếp hạng chỉ đưa ra kết quả phổ biến và phù hợp. Nếu Apple có thể được điều này, tôi đặt cược rằng, đối với nhiều người, sẽ không có một nhu cầu để mở Google.com vì kết quả tốt nhất là chỉ một lần vuốt. Và họ liên tục đi đến các ứng dụng mọi thời gian.

Bốn tháng kể từ bây giờ, hãy tưởng tượng rằng Twitter, Evernote, Spotify, và Foursquare sẽ hỗ trợ tìm kiếm và Universal Liên kết trên iOS 9. Bạn sẽ có thể tìm kiếm các bài hát và ghi chú – cho dù bạn đã nhìn thấy họ hay không – và có được kết quả trực tiếp từ các trang tìm kiếm mới trên iOS. Hoặc, bạn có thể giữ cho khám phá công cụ mới như thông thường, bằng cách nhắn tin với bạn bè, kiểm tra Facebook, và sau những người thú vị trên Twitter.Tìm thấy một liên kết đến một bài hát Spotify? Gõ vào nó, bạn sẽ bỏ qua Safari và xem web hoàn toàn, và bạn sẽ mở bài hát trong ứng dụng Spotify. Một người bạn giới thiệu một nhà hàng mới với một liên kết Foursquare trên WhatsApp, bởi vì cô ấy sử dụng Android và không có iMessage? Liên kết đó sẽ mở ra trang trí trong ứng dụng Foursquare cho iOS 9, chỉ bằng cách khai thác nó. Cần tìm tài liệu mà bạn đang làm việc hoặc căn hộ của Airbnb bạn đang xem xét? Họ cũng có thể được tìm thấy với iOS 9 tìm kiếm.

Hãy tưởng tượng này, cho mọi ứng dụng trên thiết bị của bạn, cho mỗi trang web liên quan đến ứng dụng đó, cho tất cả mọi thứ bạn đã nhìn thấy hoặc thực hiện trên iOS, từ sự tiện lợi của một hộp tìm kiếm trên màn hình Home. Đây là tương lai của truyền thông liền mạch mà Apple đang hình dung với tìm kiếm, liên kết sâu, và kết Universal. Google không tham gia vào bất kỳ này – phát triển được. Một kinh nghiệm tìm kiếm mới, được cung cấp bởi các ứng dụng và các trang web.

Như Fabisevich lưu ý, “Apple đang cho phép chúng tôi bắt đầu suy nghĩ về các ứng dụng bên ngoài của biểu tượng”. Trong nhiều cách, tìm kiếm ứng dụng cung cấp cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về những gì tiếp theo cho iOS.

About The Author
admin
7 Comments
  • November 20, 2015 at 10:42 pm

    My spouse and I stumbled over here coming from a different web page and thought I should check things out.

    I like what I see so now i’m following you. Look forward to
    finding out about your web page for a second time.

  • November 21, 2015 at 3:31 am

    Hi there to all, the contents present at this site are really remarkable for people
    knowledge, well, keep up the nice work fellows.

  • November 21, 2015 at 5:33 am

    We are which means astounded by means of how rapid fifa 16 coins http://www.fifa1516.com/ contain arrived to my family, thankyou really. We’re particular to wind up being purchasing additional using this internet site fastly

  • November 21, 2015 at 10:35 am

    This is fairly literally the worst consumer experience I havve actually ever
    had from aany kind of business, ever before.

  • November 21, 2015 at 2:12 pm

    Rob Lowe, left, and Fred Saage are brothers in Fox’s The Mill.” We’re sort of like Simon and also Garfunkel yet with a great deal much less fighting,” states
    Lowe of their bond.

  • November 24, 2015 at 2:48 pm

    Hey I know this iss off topic but I was wondering
    if yoou kknew of any widgets I could add to mmy blog that automatically tweet my newest twitter updates.
    I’ve been lookinbg for a plug-in like this for quie
    some time and was hopoing maybe yyou would have some experience with something like this.
    Pleaqse let me know if you run ino anything. I trulky enjoy readiung your blog and I look forward to
    your new updates.

  • November 27, 2015 at 9:43 pm

    These loans give a possibility to recover a healthy credit score positions simply
    by timely trying to pay back the loan complete.

Leave a Response